Xét nghiệm không phải con ruột, bé 5 tuổi bị cả dòng họ bỏ rơi tại trường

Các giáo viên ở trường mẫu giáo tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc cho biết họ đã liên lạc với cha mẹ và một số người thân như ông, chú của cậu bé 5 tuổi, nhưng không ai muốn đón bé về

The South China Morning Post đưa tin ngày 12-7 rằng cậu bé được báo chí địa phương xác định bằng biệt danh "Xiao Rui", đã bị cha bỏ rơi tại trường mẫu giáo vào tuần trước. Khi không có ai đến đón cậu bé vào chiều hôm đó, các nhân viên đã liên lạc với cha mẹ và người thân của cậu bé, nhưng không ai trong số họ muốn cậu bé trở về.

Giáo viên của cậu bé, tên là Chen, cho biết Xiao Rui đã nhập học tại trường mẫu giáo này (ở tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc) vào tháng 4 năm nay, thường được cha đến đón mỗi khi tan học.

xet-nghiem-khong-phai-con-ruot-be-5-tuoi-bi-ca-dong-ho-bo-roi-tai-truong

Cậu bé 5 tuổi ở Trung Quốc bị bỏ rơi tại trường vào tuần trước, đến nay vẫn chưa có người thân nào chịu đón về - Ảnh: Weibo

Người cha giấu tên nói với cô Chen rằng anh sẽ không đến đón cậu bé vì anh đã phát hiện ra Xiao Rui không phải con ruột của mình, sau khi làm xét nghiệm kiểm tra quan hệ cha con. Ông ta còng nói với giáo viên rằng cậu bé 5 tuổi bây giờ là "vấn đề của trường"

Giáo viên Chen sau đó phát hiện ra người cha đã bỏ vào túi đồ của Xiao Rui một gói quần áo và chiếc điện thoại khi bị bỏ rơi.

Người cha tiếp tục liên lạc điện thoại với nhà trường sau đó nhưng vẫn từ chối đón cậu bé. Khi cô Chen đến ngôi nhà mà cậu bé đã sống với bố mẹ, cô thấy nó trống rỗng. Không ai biết nơi ở hiện tại của mẹ cậu bé.

Chen đã gọi cho cảnh sát địa phương để được giúp đỡ. Cảnh sát đã liên lạc với ông và chú của Xiao Rui, nhưng cả hai đều từ chối nhận cậu bé.

Theo bản tin của Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Ninh, mẹ của Xiao Rui cho biết bà dự kiến ​​sẽ đón cậu bé trong tuần này.

Cư dân mạng tại Trung Quốc đã lên án kịch liệt hành động của cha mẹ cậu bé. "Rõ ràng, người cha đã nói chuyện với vợ và người thân của mình và không ai muốn cậu bé, điều này đã buộc anh ta phải để lại đứa trẻ ở nhà trẻ", một người viết trên mạng xã hội Weibo.

Theo luật pháp Trung Quốc, người cha không phạm tội bỏ rơi vì cậu bé không phải là con ruột của mình. Tuy nhiên, nếu mẹ ruột từ chối nuôi con, bà sẽ phạm tội và có thể bị bỏ tù hoặc bị quản thúc tới 5 năm, một luật sư giấu tên nói với Jiangxi Morning Daily.

Theo NLD