Xôn xao clip làm rụng 1 trái sầu riêng bị bắt đền 10 triệu đồng

Nội dung đoạn clip cho thấy lúc vào thu hái sầu riêng, chiếc xe tải đã va vào 1 nhánh cây vươn ra đường làm rụng 1 trái sầu riêng và bị chủ vườn yêu cầu bồi thường 10 triệu đồng.

Hai ngày qua, một tài khoản Facebook đã đăng tải nhiều đoạn clip cho rằng chỉ vì làm rụng 1 trái sầu riêng mà thương lái bị chủ vườn bắt đền 10 triệu đồng.

xon-xao-clip-lam-rung-1-trai-sau-rieng-bi-bat-den-10-trieu-dong

Đoạn clip cho rằng chủ vườn đã bắt đền làm rụng 1 trái sầu riêng giá 10 triệu đồng. Ảnh cắt từ Clip

Nội dung đoạn clip cho thấy dù đã bồi thường 4 triệu đồng nhưng chủ vườn vẫn không chấp nhận. Đến chiều 14-9, sau hơn 1 ngày đăng tải, đoạn clip đã thu hút hơn 2.600 lượt chia sẻ, hàng trăm ý kiến bình luận bày tỏ bức xúc về hành vi bắt đền quá đáng của chủ vườn.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hiền (ngụ xã Ea Nam, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận mình là chủ nhân của đoạn clip đang gây nhiều bức xúc trên mạng xã hội.

Theo ông Hiền, khoảng 14 giờ ngày 12-9, ông cùng 3 người nữa đi ô tô vào vườn một người dân ở tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H'Leo) để hái sầu riêng. Khi đi qua vườn của ông P.V.H. thì xe của ông Hiền va vào một cành sầu riêng làm rụng 1 trái nặng khoảng 3kg.

Ngay sau đó, ông Hiền đã báo với 1 người đang ở tại vườn và xin được bồi thường theo giá thị trường. Ít phút sau, ông P.V.H. ra đóng cổng con đường vào rẫy và yêu cầu nhóm của ông Hiền phải bồi thường quả sầu riêng 10 triệu đồng.

"Ông ấy nói, nếu hư cây đền một tỉ, hư một cành đền 1 trăm triệu, còn mất một quả đền 10 triệu. Để được đưa xe về, nhóm chúng tôi đã đưa cho ông H. 4 triệu đồng nhưng ông ấy vẫn làm căng, không mở cửa cho xe đi" - ông Hiền bức xúc nói.

xon-xao-clip-lam-rung-1-trai-sau-rieng-bi-bat-den-10-trieu-dong

Chủ vườn đóng cổng con đường vào vườn sầu riêng để không cho xe ra. Ảnh cắt từ clip

Theo diễn biến trong đoạn clip, có lúc ông P.V.H còn đòi bồi thường 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhóm ông Hiền đưa thêm 6 triệu đồng, ông P.V.H không cầm mà yêu cầu bỏ tiền trên đầu xe vì thấy nhóm người của ông Hiền đang dùng điện thoại quay lại sự việc.

"Phải mất nhiều giờ và khi người dân khuyên can thì ông P.V.H mới mở cửa cho xe của chúng tôi ra về. Trái sầu riêng của ông P.V.H chỉ có giá khoảng 120.000 đồng nhưng chủ vườn đã lấy của tôi 4 triệu đồng mà vẫn không chịu buông tha" - ông Hiền cho biết thêm.

Để có thông tin đa chiều, ngày 14-9 chúng tôi đã nhắn tin, gọi điện nhiều lần cho ông P.V.H nhưng người này không trả lời.

Theo NLD