Xót xa hình ảnh 75 trẻ mầm non ở Hải Dương mặc áo mưa đi cách ly

Ông Vũ Hồng Hải, Trưởng Phòng GD&ĐT Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, đến thời điểm này 75 trẻ Trường mầm non Bạch Đằng đã cùng người nhà ổn định trong khu cách ly. Phòng GD&ĐT đang vận động, kêu gọi trong ngành ủng hộ vật chất, tinh thần để các cháu có Tết ấm áp.

xot-xa-hinh-anh-75-tre-mam-non-o-hai-duong-mac-ao-mua-di-cach-ly

Hình ảnh 75 trẻ mầm non ở Hải Dương mặc áo mưa đi cách ly

 Theo ông Hải, đến thời điểm này, toàn Thị xã Kinh Môn  đã có 6 học sinh mắc COVID-19, trong đó có 2 trẻ mẫu giáo và 4 học sinh bậc tiểu học, buộc hơn 160 em phải đi cách ly tại các điểm trường. 

xot-xa-hinh-anh-75-tre-mam-non-o-hai-duong-mac-ao-mua-di-cach-ly

Trẻ đưa vào khu cách ly được phát áo mưa, ngồi cách xa nhau để phòng dịch.

Riêng ở Trường mầm non Bạch Đằng, tối 1/2 sau khi phát hiện F0, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch thị xã yêu cầu truy vết F1. Nhà trường gửi thông báo và lập danh sách có 71 trẻ liên quan, sau đó lên con số 75. Vì trẻ ở độ tuổi quá nhỏ nên phải thống nhất phương án mỗi cháu có một người thân gồm bố hoặc mẹ hoặc ông, bà đi theo để chăm sóc.

Phía nhà trường cũng đã cử 10 giáo viên, trong đó có 5 giáo viên F1, 5 giáo viên là quản lý, Ban giám hiệu cùng đi vào khu cách ly để tổ chức chăm lo cho cháu. “Trong trường có tivi, có giáo viên nên sẽ tổ chức cho các cháu các giờ thể dục vận động . Cơ sở vật chất không thiếu thốn nhưng các hoạt động phải tuân thủ quy trình phòng dịch nên các cháu sẽ gò bó, thiệt thòi”, ông Hải nói. 

xot-xa-hinh-anh-75-tre-mam-non-o-hai-duong-mac-ao-mua-di-cach-ly

Cảnh sinh hoạt của trẻ và phụ huynh trong điểm cách ly.

Về ăn uống, ban đầu nhà trường định tổ chức nấu ăn cho trẻ và người nhà tuy nhiên, Ban chỉ đạo Thị xã đã chốt phương án sẽ cung cấp suất ăn để đảm bảo an toàn đồ dùng một lần.

Ông Hải cũng cho biết, trong trường mầm non về cơ bản có đầy đủ tivi, bình nước nóng lạnh, chăn gối…Những vật dụng sinh hoạt cơ bản cũng được Ban chỉ đạo cung cấp, các gia đình cũng mang thêm đồ vào nữa nên không thiếu thốn.

Phía phụ huynh, khi hay tin đều rất hoang mang, lo lắng nhưng cũng may họ đồng thuận để cách ly, sẵn sàng tinh thần đón Tết cùng con và nhà trường.

Hiện nay, Phòng GD&ĐT đang lên kế hoạch để các cá nhân, đơn vị trong ngành ủng hộ tinh thần, vật chất cho các con có Tết đầm ấm, đỡ thiệt thòi. Còn học học đang cách ly ở các điểm khác đến nay cũng đã nhận được phần quà của các cá nhân, đơn vị nên cơ bản các con không thiếu thốn.

xot-xa-hinh-anh-75-tre-mam-non-o-hai-duong-mac-ao-mua-di-cach-ly

Các gia đình xác định, cách ly 21 ngày có nghĩa, Tết này cả gia đình không được đoàn tụ, bố mẹ, mẹ con, ông cháu sẽ đón Tết trong khu cách ly. 

Cô Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng trường Mầm non Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) vẫn chưa hết xúc động khi đã đưa hết số trẻ thuộc diện F1 vào khu cách ly.

Cô nói, chỉ hi vọng các con có kết quả âm tính để đón Tết vui vẻ. Theo bà Bích, hiện các cháu đã ổn định tình hình, được lấy mẫu xét nghiệm trong điều kiện đứng giãn cách, đeo khẩu trang và sát khuẩn. 

Trường Mầm non Bạch Đằng được chọn làm điểm cách ly tập trung. Mỗi cháu được phát một chiếc áo mưa, ngồi cách nhau để giảm thiểu tiếp xúc, nguy cơ lây nhiễm

Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương, cho biết vì đối tượng cách ly là trẻ mầm non, cần có người chăm sóc nên phụ huynh của các bé cũng được vào khu cách ly cùng con. Mỗi bé sẽ có một phụ huynh đi kèm để tiện chăm sóc. 

Cô Bích cho biết, những ngày qua, chính quyền đã hỗ trợ 4 bình nóng lạnh, 200 giường để tạo điều kiện cho các cháu cách ly thoải mái hơn. Các cá nhân, đơn vị cũng đang hỗ trợ thực phẩm tươi và một số đồ dùng thiết yếu. 

Hà Linh

Theo Tiền Phong