Xúc động câu chuyện bé gái 13 tuổi đi lạc từ Hải Dương đến Hà Nội được tài xế taxi tốt bụng đưa về nhà

Câu chuyện bé gái 13 tuổi đi xe đạp từ Hải Dương đến Hà Nội tìm dì nhưng không nhớ đường, đi lạc, được nam tài xế taxi tốt bụng đưa về tận nhà đăng tải trên mạng xã hội facebook khiến nhiều người xúc động.​

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện về việc bé gái 13 tuổi đi xe đạp từ Chí Linh, Hải Dương đến huyện Thạch Thất, Hà Nội bị lạc, được tài xế hãng taxi G7 đưa cả người và xe về nhà ở Hải Dương.

xuc-dong-cau-chuyen-be-gai-13-tuoi-di-lac-tu-hai-duong-den-ha-noi-duoc-tai-xe-taxi-tot-bung-dua-ve-nha

Câu chuyện đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, mọi người ca ngợi lòng tốt của nam tài xế trong câu chuyện trên.

Theo đó, bé gái 13 tuổi đạp xe từ Chí Linh, Hải Dương lên Hà Nội để tìm dì.

Tuy nhiên, khi đạp xe lên đến Hà Nội vì không nhớ đường nên cháu bé đi lạc theo Đại lộ Thăng Long ra tận ngoại thành Hà Nội.

May mắn bé gái đã gặp được một tài xế taxi tốt bụng và người này đã đưa bé về tận nhà lúc nửa đêm. Được biết, tài xế trong câu chuyện là anh Nguyễn Ngọc Tuấn Vũ.

Chiều 12/4, chia sẻ với PV về sự việc trên, anh Vũ kể, vào đêm muộn 10/4, khi đến giờ làm ca đêm, anh chạy xe ở khu vực gần Thiên Đường Bảo Sơn (Hoài Đức, Hà Nội).

Tại cầu chui hầm đường Đại lộ Thăng Long, anh gặp 2 người đàn ông đeo balo đang đứng ở lề đường nên anh dừng xe lại để mời khách.

Khi biết 2 người đàn ông này bắt xe về Lai Châu, nam tài xế không nhận khách vì đường xa và lái xe di chuyển khỏi đây.

Anh vừa định đánh xe đi thì một người nói rằng có cô bé hỏi đường, nếu biết đường chỉ giúp cho bé.

Thấy vậy, anh để ý và hỏi thì được biết bé muốn tìm về nhà người thân ở Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Khi anh Vũ hỏi số điện thoại của gia đình thì cháu không nói vì sợ nói ra bố mẹ sẽ mắng, bởi trước khi đi cháu không nói cho bố mẹ biết.

Lúc này, anh Vũ nói rằng sẽ đưa cháu bé về Hải Dương nhưng cháu không đồng ý, chỉ muốn về nhà dì nhưng lại không nhớ địa chỉ cụ thể và không nhớ cả số điện thoại.

Sau đó, nam tài xế phải "nịnh" bé về nhà sẽ không bị trách mắng cháu mới đồng ý để anh chở về nhà.

"Khi cháu đồng ý, tôi cho xe đạp vào cốp và chạy thẳng về Chí Linh...", anh Vũ kể.

Suốt dọc được đường 2 chú cháu có nói một số câu chuyện, anh hỏi cháu có đói không thì bé nói không đói, không muốn ăn gì. Khi đưa bé về tới Chí Linh, Hải Dương cả nhà vẫn đang đi tìm con ở các ngả.

"Thấy cháu trở về, nhiều người chạy ra ôm bé òa khóc, lúc đó tôi cũng rất xúc động...", nam tài xế chia sẻ lại khoảnh khắc đưa bé về nhà.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị