Yêu cầu lạ lùng của giới siêu giàu khi du lịch

Dù có các yêu cầu kỳ lạ khi sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng, giới nhà giàu hoàn toàn có thể được đáp ứng bởi đội ngũ chuyên nghiệp nếu sẵn sàng bỏ tiền.

Zing trích dịch bài đăng trên CNN, đề cập đến dịch vụ xa xỉ từ các công ty du lịch, chuyên đáp ứng các yêu cầu từ dễ đến khó của nhóm khách hàng giàu có.

Mùa hè năm ngoái, dịch vụ trợ giúp đặc biệt của công ty Element Style đã giúp một gia đình 6 người ở New York có buổi thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của Michelangelo ở Nhà nguyện Sistine một cách riêng tư. Trải nghiệm này có giá 75.000 USD .

Trên chuyến bay đến Seoul (Hàn Quốc), công ty dịch vụ du lịch ở châu Á Remote Lands đã giúp một gia đình người Mỹ gốc Hàn mua trọn 12 vé khoang hạng nhất - có giá khoảng 19.600 USD /vé - của Korean Air để họ có thể tận hưởng không gian riêng tư.

Ở Iceland, công ty chuyên về du lịch mạo hiểm Black Tomato đã biến màn cầu hôn trong mơ của khách hàng thành hiện thực bằng cách giấu chiếc nhẫn kim cương bên trong một hang động băng để cô dâu khám phá.

Trong một chuyến đi khác, Black Tomato đã cử một nhà quay phim Hollywood, người từng tham gia thực hiện các bộ phim bom tấn như Star WarsInterstellar, để ghi lại hình ảnh cho một gia đình trong chuyến đi thuyền kéo dài 6 tuần qua các hòn đảo của Indonesia. Dịch vụ này tốn hơn 660.000 USD .

Các khách hàng lắm tiền có đủ khả năng để đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì họ muốn. Đằng sau sự tiện nghi, những yêu cầu điên rồ tưởng chừng không thể thực hiện được của họ thường là đội ngũ chuyên gia du lịch có tay nghề cao, linh hoạt và sáng tạo để biến điều đó thành hiện thực.

Đủ loại dịch vụ

“Chúng tôi có mạng lưới tuyệt vời những người chạy việc trên khắp thế giới, những người biết chúng tôi và những loại trải nghiệm mà chúng tôi muốn cung cấp”, Tom Marchant, đồng sáng lập Black Tomato, nói.

Michael Albanese, người sáng lập Element Lifestyle, thường xuyên làm việc với những khách hàng chi 150.000- 250.000 USD cho chuyến đi dài 2 tuần. Công ty anh từng giúp khách sắp xếp một bữa tối riêng tư gồm 8 món do đầu bếp nổi tiếng Eric Ripert của nhà hàng Le Bernardin thực hiện tại thành phố New York.

yeu-cau-la-lung-cua-gioi-sieu-giau-khi-du-lich

Michael phải mất hơn 9 tháng để thuyết phục vị đầu bếp nổi tiếng nhận lời nấu cho bữa tối của khách hàng.

“Khách hàng yêu cầu chúng tôi những điều không thể và họ biết điều đó. Những yêu cầu này nằm ngoài khuôn khổ thông thường, đòi hỏi chúng tôi phải có năng lực xử lý và cần cả thời gian, sự kiên nhẫn, sự bền bỉ”, Michael cho biết.

Đối với trường hợp của Eric, Michael phải mất hơn 9 tháng để thuyết phục vì vị đầu bếp hiếm khi nhận lời tham gia các sự kiện riêng tư.

“Bữa ăn đó thậm chí không phải để kỷ niệm một cột mốc quan trọng, sinh nhật hay bất cứ dịp gì”, Micheal nói. Đơn giản là vợ của khách hàng chỉ yêu thích Eric. Thêm chuyên gia về rượu từ nhà hàng French Laundry nổi tiếng, bữa tối trong mơ của cặp vợ chồng có giá 400.000 USD .

Riêng tư và tận tâm

Tại Black Tomato, việc giúp khách hàng có hành trình càng riêng tư, sáng tạo thì càng tốt. Vài năm trước, công ty từng tổ chức chuyến thăm “7 kỳ quan thế giới” cho nhà từ thiện người Canada.

Vị khách bắt đầu bằng chuyến lặn giữa các mảng kiến ​​tạo lục địa ở Iceland. Sau đó, anh lặn với cá mập trắng ở Cape Town trong vài ngày cùng với một trong những nhà sinh vật biển hàng đầu thế giới.

Ở Ấn Độ, anh dành thời gian dạy tiếng Anh tại một trường học trong khu ổ chuột. Tiếp đến là chuyến tham quan Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh sau giờ mở cửa để có thể một mình tận hưởng tất cả không gian.

Đỉnh điểm của hành trình là một chuyến thăm đến Hiroshima, Nhật Bản.

yeu-cau-la-lung-cua-gioi-sieu-giau-khi-du-lich

Những chuyến đi riêng tư đến các điểm du lịch nổi tiếng luôn sẵn sàng cho các vị khách chịu chi.

Nhà từ thiện này từng đọc một cuốn sách do người sống sót sau vụ ném bom nguyên tử viết. Nội dung cuốn sách đã ảnh hưởng rất nhiều đến triết lý sống của anh.

Black Tomato đã giúp truy tìm tác giả đó và sắp xếp cho khách hàng của mình ăn tối với người anh mến mộ.

“Những trải nghiệm cá nhân dựa trên nhu cầu của khách hàng là điều tạo nên một chuyến đi đáng nhớ”, Tom nhận định.

Bên cạnh đó, Tom cho biết những khách hàng giàu có cũng rất coi trọng tính độc quyền. Vì vậy, công ty anh đã cho ra mắt dịch vụ Blink, hỗ trợ khách hàng biến các ý tưởng thiết kế nơi nghỉ dưỡng của mình thành sự thật.

Từ số lượng sợi của tấm trải giường đến độ trong suốt của trần nhà, các yêu cầu của khách hàng đều có thể được đáp ứng.

Black Tomato từng hỗ trợ thực hiện một khu cắm trại sang trọng trị giá 100.000 USD ở sâu trong dãy núi phía nam New Zealand, chỉ có thể đến được bằng trực thăng.

Trong một chuyến đi khác, công ty đã xây dựng những phòng nghỉ sang trọng tạm thời ở giữa Thung lũng thiêng tại Peru. Để đến được khu lều trại, khách hàng đi xe lửa riêng qua thung lũng. Trên đường đi, nhân viên Black Tomato chuẩn bị màn bắn pháo hoa để khiến họ ngạc nhiên. Tổng chi phí chuyến đi ngốn gần 1,4 triệu USD .

Những khoảnh khắc độc đáo

Đối với các khách hàng giàu có của công ty Red Savannah, “sang trọng” không chỉ đơn giản có nghĩa là hồ bơi vô cực hay khu spa tiện nghi.

Tầng lớp lắm tiền thường tìm kiếm những hành trình trải nghiệm độc đáo, chân thực hơn là sự “sang trọng” sạch sẽ.

Vào ngày kỷ niệm đặc biệt, một khách hàng đã yêu cầu Red Savannah mua chiếc vòng tay Cartier đắt tiền cho vợ, sau đó giúp anh làm cô ấy bất ngờ trong bữa tối ở Dubai.

yeu-cau-la-lung-cua-gioi-sieu-giau-khi-du-lich

Khách hàng có thể tự thiết kế khu nghỉ dưỡng trong mơ của mình.

“Để gây mất tập trung, chúng tôi sắp xếp cho hai vợ chồng một bàn ăn bên bể cá khổng lồ của nhà hàng. Một thợ lặn xuất hiện trong bể cá, vẫy tay với vợ của khách hàng. Sau đó, thợ lặn chỉ cô nhìn xuống tấm thảm dưới chân, nơi hộp nhẫn được chuẩn bị trước”, George Morgan-Grenville, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty, cho biết.

Đối với một số khách thượng lưu, tận hưởng sự phục vụ trên một chiếc du thuyền tuyệt đẹp trong một vịnh nhỏ hẻo lánh là định nghĩa của sự sang trọng, đặc biệt là giữa tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Du lịch mùa dịch

Cũng giống như phần còn lại của thế giới, sở thích du lịch xa xỉ của giới nhà giàu cũng đang thay đổi do đại dịch.

Theo giám đốc Element Lifestyle, khách hàng đang tìm kiếm những không gian mở để họ có thể thuê một ngôi nhà riêng và chuyển hướng sang du lịch trong nước.

yeu-cau-la-lung-cua-gioi-sieu-giau-khi-du-lich
 

Giới nhà giàu có xu hướng đến các địa điểm ít người, thuê không gian riêng tư để đảm bảo an toàn mùa dịch.

“Một số người muốn sống trong ngôi nhà ở Montana hoặc ở trên một hòn đảo riêng cùng gia đình. Bằng cách đó, ban ngày họ có thể làm việc, đến cuối tuần hoặc buổi tối vẫn được bao quanh bởi cảnh đẹp, thiên nhiên và những điều mới mẻ để trải nghiệm”, anh cho biết.

Theo George Morgan-Grenville, nhu cầu về các hòn đảo tư nhân, du thuyền và máy bay phản lực cũng đang tăng cao.

“Người giàu đang thích rời xa thành thị, muốn ở những nơi có mật độ dân thấp hay đến những khu nghỉ dưỡng với bãi biển, hòn đảo riêng và chỗ ở trên mặt nước. Do dịch bệnh, sự giãn cách đang được ưu tiên”, anh nói.

Theo Zing