10 loại đồ uống dùng trước khi đi ngủ có thể giúp đốt cháy mỡ bụng

Những đồ uống với các nguyên liệu bổ dưỡng, dễ tìm sau đây sẽ giúp mọi người đốt cháy mỡ bụng và có thân hình thon gọn.

Cơ thể cân đối, vòng eo thon gọn là mong ước của rất nhiều người, và nó cũng khó để đạt được. Chế độ ăn uống vốn được biết đến là yếu tố quan trọng, quyết định quá trình giảm cân có thành công hay không. Vì vậy, danh sách các công thức đồ uống tự chế biến tốt nhất sẽ là điều cần thiết giúp mọi người khỏe mạnh, thon gọn và tràn đầy năng lượng.

Đây là những công thức cơ bản nên rất dễ làm và mọi người có thể tự điều chỉnh chúng theo khẩu vị của riêng mình. Chúng sẽ vẫn rất ngon với một ít đường, sử dụng nhiều nguyên liệu lành mạnh hơn và dùng nước thay vì soda.

Thức uống từ dưa chuột

10-loai-do-uong-dung-truoc-khi-di-ngu-co-the-giup-dot-chay-mo-bung

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột, 1 ít rau mùi tây hoặc ngò tây, 1 quả chanh, 1 muỗng canh gừng nạo, 1 muỗng canh nước ép nha đam, 1/2 ly nước. 

Ép các nguyên liệu trên và uống trước khi đi ngủ. Mọi người có thể tiếp tục uống nó trong một tháng và sau đó nghỉ một tuần và nếu cần thì có thể bắt đầu lại chu trình.

Dưa chuột và chanh

Nguyên liệu: 1 quả chanh xanh, 2 quả dưa chuột, 1 quả cam lớn, mật ong theo khẩu vị, bạc hà, 1 lít nước có ga. Xay nhuyễn một quả dưa chuột trong máy xay sinh tố và cắt quả còn lại thành những khoanh tròn.
 
Vắt lấy nước cam và chanh.  Kết hợp dưa chuột, nước trái cây và mật ong trong một bình lớn và trộn với nhau. Thêm soda và trang trí bằng lá bạc hà tươi.

Trái lê và xô thơm

10-loai-do-uong-dung-truoc-khi-di-ngu-co-the-giup-dot-chay-mo-bung

Nguyên liệu: 10 lá xô thơm tươi, 1 quả chanh xanh, 250 ml nước ép lê (tươi hoặc đóng gói), 250 ml nước có ga, 1 quả lê, đá viên. Cắt chanh và lê thành khối vuông, cho vào bình sau đó thêm lá xô thơm đã nghiền. Thêm đá xay và nước có ga vào bình là đã hoàn thành món đồ uống hấp dẫn mà vẫn lành mạnh.

Bưởi và quế

10-loai-do-uong-dung-truoc-khi-di-ngu-co-the-giup-dot-chay-mo-bung

Nguyên liệu: 500 ml nước bưởi (tươi hoặc đóng gói), 500 ml nước có ga, 1 ly nước, 2 thanh quế, 1 hạt hồi, bạc hà, đá, một ít đường. Trộn đường, nước và quế trong nồi để tạo thành xi-rô. Đun nhỏ lửa trong 5 đến 10 phút cho đến khi đường tan chảy và để nguội. Trộn chung nước trái cây, xi-rô và nước có ga trong một bình đựng. Thêm đá và trang trí với bạc hà, hồi.

Nước chanh

10-loai-do-uong-dung-truoc-khi-di-ngu-co-the-giup-dot-chay-mo-bung

Nguyên liệu: 5 quả chanh, 1 lít nước có ga, bạc hà, đá. Vắt nước lấy nước cốt 4 quả chanh. Cắt quả chanh còn lại thành các khoanh tròn.  Kết hợp nước chanh và nước khoáng có ga trong một bình lớn. Thêm đá và bạc hà để tăng thêm hương vị.

Đồ uống cay Ấn Độ

10-loai-do-uong-dung-truoc-khi-di-ngu-co-the-giup-dot-chay-mo-bung

Nguyên liệu: 4 quả chanh, gừng theo khẩu vị, bạc hà, 1 lít nước có ga, 1/2 ly nước, đá, một ít đường. Vắt lấy nước chanh. Cho đường và 1/2 ly nước vào chảo đun nhỏ lửa cho đến khi đường tan chảy. Bào gừng và thêm vào hỗn hợp nước đường, khi bắt đầu sôi thì tắt bếp và để nguội. Thêm nước chanh, nước có ga và đá. Trang trí đồ uống với bạc hà và vào lát chanh.

Nước táo

10-loai-do-uong-dung-truoc-khi-di-ngu-co-the-giup-dot-chay-mo-bung

Nguyên liệu: 1 lít nước ép táo (tươi hoặc đóng gói), bạc hà, 100 ml nước chanh, 1 quả chanh, đá. Cắt chanh thành các khoanh tròn. Cho nước ép táo và chanh vào bình đựng. Thêm vào các lát chanh, bạc hà và đá. Mọi người có thể phục vụ đồ uống với những lát táo.

Nước uống rau củ

Nguyên liệu: 1 lít nước có ga, đường theo khẩu vị, 3 quả dưa chuột, 1 quả ớt chuông lớn, 1 quả chanh xanh, 3 quả chanh vàng, bạc hà hoặc lá estragon, đá. Cắt nhỏ ớt chuông và hai quả dưa chuột rồi ngâm đường 1 tiếng trước khi nấu. Cắt quả dưa chuột còn lại và một quả chanh.  
 
Vắt lấy nước cốt chanh xanh, chanh vàng và bào một ít vỏ. Cho bạc hà (hoặc lá estragon) vào bình đựng. Thêm vỏ đã bào và các lát chanh, dưa chuột và ớt chuông khi vẫn còn ẩm.  Đổ nước chanh, nước có ga vào và thêm đá xay. Trang trí ly với những lát chanh và dưa chuột.

Nước dứa

Nguyên liệu: 1 lít nước có ga, 1 quả chanh, 1 lon nước ép có miếng dứa, bạc hà. Cắt chanh và vắt lấy nước. Cho nước vào chảo đun sôi, thêm đường và đun nhỏ lửa cho đến khi tan chảy hoàn toàn. Sau đó cho vỏ chanh vào và tắt bếp. Đổ xi-rô vào bình đựng và lọc qua rây.
 
Thêm nước chanh và dứa. Cắt dứa và thêm vào đồ uống. Để nguội đến nhiệt độ phòng rồi cho vào tủ lạnh. Trang trí với những lát dứa tươi trước khi dùng.

Dâu tây và thảo mộc tươi

Nguyên liệu: 1/2 quả chanh vàng, 1/2 quả chanh xanh, bạc hà và lá estragon, dâu tây, 1 lít nước có ga, 100 ml nước, đá. Vắt lấy nước 2 loại chanh và cho cả vỏ vào.
 
Cắt đôi dâu tây, cho vào bình cùng lá estragon. Đổ nước nóng vào và để lá, trái cây nghỉ một lúc giúp chúng dậy mùi thơm. Vớt vỏ ra và để nguội. Thêm nước có ga và đá, có thể trang trí ly bằng các lát chanh.

Theo VietQ