10 lợi ích bất ngờ của bắp cải đối với sức khỏe

Bắp cải là thực phẩm phổ biến trong mùa lạnh, bắp cải còn có nhiều tác dụng điều trị và làm giảm nguy cơ bệnh như thiếu vitamin C, táo bón, béo phì và rất nhiều lợi ích khác.

Giảm các dấu hiệu lão hóa

10-loi-ich-bat-ngo-cua-bap-cai-doi-voi-suc-khoe

Ảnh minh họa

Bắp cải và các loại rau họ cải khác chứa một lượng lớn vitamin C và E, giúp sản xuất collagen, hợp chất giữ cho da luôn đàn hồi và không có nếp nhăn. Ngoài ra, vitamin A và D còn giúp bảo vệ da, mang lại cho bạn làn da trẻ trung, căng bóng và sáng mịn.

Chữa lành vết thương

Lá bắp cải cũng thường được sử dụng làm thuốc đắp để điều trị mụn trứng cá, bệnh vảy nến, bệnh chàm, vết loét, vết thương, vết côn trùng cắn và phát ban. Bạn có thể nghiền lá bắp cải và thoa trực tiếp lên vùng da bị thương, bạn sẽ thấy các vết thương hồi phục nhanh chóng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

10-loi-ich-bat-ngo-cua-bap-cai-doi-voi-suc-khoe

Ảnh minh họa

1g chất xơ trong bắp cải sản sinh ra 10 calo. Chất xơ giúp lấp đầy dạ dày, vì vậy làm bạn ăn ít hơn. Nó có thể giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và kiểm soát lượng đường trong máu. Bắp cải cũng có chất dinh dưỡng giữ cho niêm mạc dạ dày và ruột của bạn khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa táo bón và các rối loạn tiêu hóa khác.

Tốt cho tim

Bắp cải là một loại rau thuộc họ cải và đã được chứng minh là có lợi ích chống viêm, do đó được khuyến khích cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim.

10-loi-ich-bat-ngo-cua-bap-cai-doi-voi-suc-khoe

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng của Anh, những phụ nữ ăn nhiều rau họ cải như bắp cải, súp lơ và bông cải xanh ít có khả năng mắc bệnh gọi là vôi hóa động mạch chủ bụng, đây là một yếu tố dự báo các biến cố tim mạch trong tương lai.

Bảo vệ mắt

Vitamin A có trong bắp cải là một chất dinh dưỡng rất tốt mắt. Ngoài vitamin A, beta-carotene, một chất chống oxy hóa có trong bắp cải cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và trì hoãn sự khởi phát của đục thủy tinh thể.

Ngăn ngừa ung thư

Bắp cải được xếp ngang hàng với các thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư hàng đầu vì theo nghiên cứu cho thấy, bắp cải có chứa các chất chống ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, ung thư ruột gấp 3, 4 lần. Đặc biệt, bắp cải có tác dụng chống ung thư vú rất cao.

10-loi-ich-bat-ngo-cua-bap-cai-doi-voi-suc-khoe

Ảnh minh họa

Một nhà nghiên cứu khoa học của Mỹ đã cho thấy rằng những người phụ nữ ăn 2-3 bữa bắp cải/ tuần sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những người không ăn bắp cải.

Chống viêm và giảm đau

Bắp cải có chất chống viêm và là một nguồn chính glutamine. Glutamine là một chất chống viêm mạnh, vì vậy, ăn bắp cải có thể làm giảm tác dụng của các bệnh như viêm, kích ứng, dị ứng, đau khớp, sốt và các rối loạn về da.

Chống béo phì, giảm cân

Cải bắp có tác dụng ngăn glucid chuyển hóa thành lipid (chất béo) là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì.

Nhuận tràng

Lợi ích của bắp cải còn giống như việc ăn các loại rau khác, bắp cải cũng là một loại rau giúp việc đại tiện dễ dàng do có nhiều hàm lượng chất xơ trong rau.

Tốt cho thai nhi

Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Vì thế, phụ nữ khi mang thai ăn bắp cải sẽ giúp hỗ trợ nhu cầu dinh dưỡng axit folic.

Theo GiaDinhVietNam