100 người nhiễm SARS-CoV-2, một giám đốc trung tâm bị tạm đình chỉ công tác

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày vì để xảy ra việc 100 người ở trung tâm này bị nhiễm SARS-CoV-2

Ngày 18-8, ông Lý Văn Cẩm, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tiền Giang, cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 18-8) đối với ông Lê Văn Bé Chín, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội, vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

100-nguoi-nhiem-sars-cov-2-mot-giam-doc-trung-tam-bi-tam-dinh-chi-cong-tac

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang, nơi xảy ra việc 100 người dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 6-8, toàn bộ đối tượng xã hội và nhân viên của Trung tâm Công tác xã hội được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR mẫu gộp, kết quả đều âm tính.

Chiều 8-8, một nhân viên của trung tâm có dấu hiệu sốt, ho nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khám. Kết quả, nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2.

Toàn bộ 357 đối tượng xã hội và hơn 88 cán bộ, nhân viên Trung tâm Công tác xã hội đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và hiện đã có 100 người nhiễm SARS-CoV-2

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 8 đặt tại trung tâm này để điều trị F0 là đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc tại đây. Riêng những nhân viên của trung tâm chưa phát hiện dương tính được đưa đi cách ly tại bệnh viện dã chiến trên địa bàn Tiền Giang.

Theo NLĐ