13 ca Covid-19 tiên lượng rất nặng và 1 ca nguy cơ t.ử v.o.ng

Trong số hơn 1.000 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 13 người tiên lượng rất nặng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và một ca tiên lương tử vong tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Theo tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế đến nay Việt Nam đã ghi nhận 3.835 bệnh nhân Covid-19, gần 2.700 trường hợp đã khỏi bệnh, 35 người tử vong. Hiện vẫn còn hơn 1.000 trường hợp đang điều trị. Trong số này có 34 ca tiến triển nặng lên,13 ca tiên lượng rất nặng và 1 ca tiên lượng tử vong. Hai trường hợp can thiệp ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo).

Tình trạng bệnh xác định theo tình trạng lâm sàng (số liệu thống kê đến tối 14/5). 

Trên cả nước có 53 cơ sở điều trị, trong đó nơi điều trị số bệnh nhân đông nhất là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với hơn 330 ca bệnh, sau đó là Bệnh viện Phổi Đà Nẵng với hơn 150 bệnh nhân.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thì đa phần sức khỏe ổn định, một số có tiến triển nặng lên, đặc biệt có 13 trường hợp tiên lượng rất nặng, một người phải chạy ECMO.

Trường hợp phải can thiệp ECMO là bệnh nhân 3019, nam, 54 tuổi, quê Thái Bình. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp nhiều năm không điều trị thường xuyên, sỏi thận 2 bên, suy thận mạn, từng mổ lấy sỏi thận trái, nội soi tán sỏi niệu quản, dẫn lưu thận… Trước khi phát hiện mắc Covid-19, bệnh nhân từng có 1,5 tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 4/5, từ ngày 5/5 đến nay phải can thiệp ECMO, lọc máu. Bệnh nhân tiên lượng nặng do suy đa tạng, tổn thương phổi, tổn thương tim.

Ngoài ra, 10 trường hợp khác tại đây đang phải thở máy, hầu hết đều mắc bệnh nền.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM có một trường hợp tiên lượng tử vong.

Nam Phương

Theo Dân trí

-----

Xem thêm:

+Ca 'F2 dương tính' ở Đà Nẵng: Do người bố khai báo sót

+Bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến vợ giám đốc mắc Covid-19

+65% bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Việt Nam không có triệu chứng

-----