2 nữ sinh viên xinh đẹp làm "nội gián" cho nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

 2 nữ sinh viên thuê nhiều căn hộ ở Hà Nội và cho nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê lại đã bị khởi tố.

Ngày 3-5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam với Trần Thị Phương Thảo (SN 1999, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ), Đinh Thị Huệ (SN 1999, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ) và Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

2-nu-sinh-vien-xinh-dep-lam-noi-gian-cho-nhieu-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep

Trần Thị Phương Thảo tại cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 20-4, tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân kiểm tra, phát hiện 5 người Trung Quốc tại số nhà 464 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), nghi vấn có dấu hiệu nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép. Tại thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình được hộ chiếu, thị thực nhập cảnh.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận năm 2020, Trần Thị Phương Thảo quen biết Ou Guo Pei và đối tượng tên Vương đều là người Trung Quốc thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo. Thông qua những câu chuyện thường ngày, Ou Guo Pei và Vương đặt vấn đề nhờ Thảo đứng ra thuê một số căn hộ để cho người Trung Quốc vào Việt Nam ở và làm việc.

Trần Thị Phương Thảo đồng ý và rủ thêm Đinh Thị Huệ tìm thuê một số căn hộ chung cư để cho số đối tượng người Trung Quốc này thuê lại, nhằm kiếm tiền chênh lệch từ việc cho thuê nhà.

2-nu-sinh-vien-xinh-dep-lam-noi-gian-cho-nhieu-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện đã được đưa đi cách ly theo quy định

Ngoài căn nhà Thảo thuê tầng 1 làm cửa hàng bán mỹ phẩm, nữ sinh viên này còn thuê thêm 2 căn hộ chung cư khác cũng trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung cho các đối tượng người Trung Quốc.

Đinh Thị Huệ cũng thuê 2 căn hộ chung cư khác trên địa bàn quận Thanh Xuân và trong 2 căn hộ này, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 12 người Trung Quốc đang cư trú trái phép.

Tại số nhà 464 Nguyễn Trãi, Trần Thị Phương Thảo bố trí cho đối tượng Vương cùng 5 người Trung Quốc do Vương đưa đến ở tại tầng 3 tầng 4. Khi bị tổ công tác Công an quận Thanh Xuân kiểm tra vào trưa ngày 20-4 thì Vương đã bỏ trốn khỏi địa chỉ này.

Được biết, Trần Thị Phương Thảo và Đinh Thị Huệ là 2 nữ sinh viên đang theo học tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.

2-nu-sinh-vien-xinh-dep-lam-noi-gian-cho-nhieu-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep
 

Theo NLD