2 thanh niên đóng giả “tình nhân” gây ra hàng loạt vụ trộm cắp

Để thực hiện trót lọt các vụ trộm, Thiên và Tâm đã đóng giả “tình nhân” của nhau để qua mặt người dân, sau đó chờ sơ hở rồi ra tay trộm tài sản.

Chiều 29/8, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế,  đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng chuyên đóng vai “tình nhân” để gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Theo Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh thường xuyên xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhất là xe mô tô, xe máy và các tài sản khác trong phòng trọ, nhà dân.

Nắm được thông tin sự viêc, phòng PC45 đã tham mưu cho ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng của các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, tập trung lực lượng, phối hợp điều tra làm rõ các vụ án.

Ngay sau khi nhận tin báo của anh Huỳnh Viết S., trú phường Xuân Phú, TP.Huế về việc, để xe tại khu vực Nghênh Lương Đình trên đường Lê Duẩn, TP.Huế thì bị kẻ gian lấy trộm, phòng PC45 đã nhanh chóng vào cuộc triển khai lực lượng, truy tìm đối tượng gây án.

2-thanh-nien-dóng-giả-tình-nhan-gay-ra-hàng-loạt-vụ-trọm-cáp

Đối tượng Thiên và Tâm tại cơ quan công an.

Qua quá trình triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ được 2 đối tượng là Trần Quốc Thiên (SN 1993), trú tại U Minh, tỉnh Cà Mau và Huỳnh Thanh Tâm (SN 1995), trú tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Nai.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, ngày 25/8, cả 2 đến tại khu vực Ngênh Lương Đình thì phát hiện xe máy Air Blade không có người trông giữ nên Thiên đã dùng vam tự tạo phá khoá, lấy trộm xe rồi cả 2 chạy về cất giấu tại nhà nghỉ. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu thụ tài sản trộm được thì cả Thiên và Tâm đã lần lượt bị các trinh sát tiến hành bắt giữ.

Ngoài ra, cả 2 đối tượng còn khai thêm, để thực hiện trót lót nhiều vụ trộm tài sản, Tâm thuộc “giới tính thứ 3” đã lợi dụng vẻ bề ngoài giống như thiếu nữ để đóng vai "tình nhân" của Thiên. Sau đó, cả 2 giả vờ như đang hẹn hò để người dân không nghi ngờ cảnh giác, rồi lân la đến các nơi công cộng chờ sơ hở ra tay lấy trộm.

Khám xét khẩn cấp phòng nghỉ của 2 đối tượng này trên đường Dương Văn An, TP.Huế, lực lượng công an thu giữ nhiều xe máy là tang vật của các vụ trộm cùng công cụ, phương tiện để gây án.

Được biết, từ đầu tháng 8 đến nay, 2 đối tượng này đã gây ra 11 vụ trộm cắp xe máy; trong đó, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế 7 vụ, ở tỉnh Quảng Trị 4 vụ.

Hiện, cơ quan Công an TP.Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Công Định

Theo Người Đưa Tin