3 loại cây này là "thần giữ cổng", xua hết xui xẻo, mang may mắn đến cho cả gia đình

Từ xưa đến nay, người ta vẫn hay trồng 1 trong 3 loại cây này trước cổng nhà với mong muốn mang đến sự may mắn về tài lộc, sức khỏe, xua tan đi xui xẻo.

Cây cối luôn mang đến những tác dụng tuyệt vời cho chúng ta. Đó chính là máy lọc tự nhiên, giúp không khí trong lành và không chỉ vậy, cây còn tạo cảnh quan đẹp hơn ngôi nhà. Trong phong thủy, cây cối đóng vai trò vô cùng quan trọng. Từng loại cây sẽ có những ảnh hưởng đặc biệt đến vận may, tài lộc. Nhưng cũng có khi nó lại mang đến vận rủi, mang đến nguồn năng lượng tiêu cực cho gia đình.

Nhiều gia đình rất thích trồng cây trước cổng nhà, vừa tạo bóng râm cho khuôn viên nhà, giúp bầu không khí trong lành hơn lại tạo cảnh quan đẹp mắt. Không chỉ vậy, nếu trồng đúng loại cây, đó sẽ là tấm chắn, là "thần giữ cửa", giúp xua đi những xui xẻo, vận rủi đến với gia đình. Thêm vào đó, chúng còn có tác dụng mang những điều may mắn, giúp gia đình ấm êm, hạnh phúc hơn.

Từ xưa đến nay, người ta vẫn hay trồng 1 trong 3 loại cây này trước cổng nhà với mong muốn mang đến sự may mắn về tài lộc, sức khỏe, xua tan đi xui xẻo. Đó chính là 3 loại cây sau:

Cây cau

 3 loại cây này là

Cây cau

Ông bà ta đã truyền dạy rằng: "Trước cau sau chuối" và khi xưa, cau vẫn là loại cây được trồng nhiều trước cửa nhà. Cây cau có dáng thẳng, tán lá trên cao, không làm mất đi sự thoáng mát của ngôi nhà. Không chỉ vậy, cây cau còn ít rụng lá, trồng một thời gian sẽ cho quả.

Đó chính là những đặc điểm của cây cau khiến chúng trở thành một "thần giữ cửa" tuyệt vời trong quan niệm của phong thủy. Chúng sẽ xua đuổi những điều không may mắn và mang đến sự thịnh vượng, bình an, sung túc cho gia đình.

Cây tre, cây trúc

3 loại cây này là  

Cây tre, cây trúc

Cây tre, cây trúc cũng là loại cây có dáng thanh mảnh, thân cao và chúng đều có ý nghĩa đặc biệt. Ngày xưa ở thôn quê, nhà nào cũng phải có trồng một trước nhà vì đó là biểu tượng của sự trường thọ, của sự đoàn kết và vững chãi, dù thời tiết khắc nghiệt như thế nào, tre vẫn mãi xum xuê, phát triển rất tốt, sức sống rất mạnh mẽ. Trong phong thủy, ngoài những ý nghĩa trên, tre còn là "vị gác cổng" tuyệt vời, xua đi những chuyện xui rủi.

Với cây trúc, trồng trúc trước cửa nhà bên cạnh việc giúp gia đình tránh được xui xẻo, loại cây này còn mang đến may mắn, vượng khí. Do đó, các chuyên gia phong thủy vẫn hay khuyên mọi người nên trồng cây trúc trước cửa nhà để gia đình êm ấm, may mắn cả về tài lộc lẫn sức khỏe.

Dừa cảnh

 3 loại cây này là

Dừa cảnh

Dừa cảnh thật ra là loại cây được lai giữa họ cau và dừa. Dừa cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, hấp thụ khói bụi, chất độc hại, giúp bầu không khí trong lành hơn. Trong phong thủy, dừa cảnh mang đến vượng khí cho gia đình, là lá chắn những điềm dữ, xui rủi.

Không chỉ vậy, cây dừa cảnh còn có thể thu hút may mắn đến cho từng thành viên trong gia đình, giúp mọi chuyện đều diễn ra êm ả, công việc thuận buồm xuôi gió, phát đạt.

Theo Helino