3 người trong một gia đình ở Hội An mắc COVID-19, không hề có triệu chứng

Đi thăm cha ở Bệnh viện Đà Nẵng, người sau này trở thành bệnh nhân COVID-19, hai người con đã mắc bệnh.

Tối 30/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã thông tin lịch trình di chuyển của 5 bệnh nhân mới mắc COVID-19. Trong đó, có 3 bệnh nhân liên quan đến ca bệnh 428 là người đàn ông 70 tuổi, bệnh nhân khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Đó là bệnh nhân 462, ở đường Ngô Quyền, phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Bệnh nhân ở cùng vợ và con trai, làm nghề lái thuyền dịch vụ, ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

Lúc 10h - 11h trưa 24/7/2020, anh đi xe buýt (không nhớ biển số xe) từ Hội An ra Đà Nẵng chăm cha (sau này là bệnh nhân 428) lúc đó đang nằm điều trị tại khoa Nội – Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Cùng khoảng thời gian này 24 giờ sau đó, anh đi xe buýt (không nhớ biển số xe) trở về nhà tại 87 Ngô Quyền, có tiếp xúc với vợ và con trai út.

3-nguoi-trong-mot-gia-dinh-o-hoi-an-mac-covid-19-khong-he-co-trieu-chung

Từ 0h ngày 31/7, Hội An giãn cách xã hội trong 14 ngày. Hôm nay Bộ Y tế địa phương này có 4 ca mắc COVID-19.

Ngày hôm sau, anh sang thăm nhà con trai lớn tại Cẩm Kim, Hội An. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với 3 người: con trai lớn, con dâu và cháu (2 tháng tuổi).

 Chiều 27/7, anh phụ bán nước mía cho hàng xóm. Ngày hôm sau, quầy nước mía tạm nghỉ bán do nghe thông tin có dịch.

Từ ngày 25 - 28/7, bệnh nhân không lái thuyền, chủ yếu ở nhà, đi thăm con trai và đi uống cà phê tại quán Bi. Khi đi uống cà phê, bệnh nhân chỉ ngồi một mình, không tiếp xúc với ai (chỉ có chủ quán mang cà phê ra).

Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung thành phố Hội An, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 dù không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở.

Em gái của bệnh nhân này, sau khi đi thăm bố (là bệnh nhân 428) cũng trở thành bệnh nhân COVID-19 số 463. Người phụ nữ, 45 tuổi, ở Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chị đi thăm cha hôm 21/7, sáng hôm sau chị về lại nhà, nói chuyện với con gái và ở nhà không đi ra ngoài. Ngày 23/7, chị đến quán cà phê Cường ở Thanh Nam, Cẩm Nam, tiếp xúc với 9 người. Sau đó, chị đi chợ Thanh Hà bán cá. Liên tục 3 ngày sau, chị bán cá ở chợ này. Chị khai từ khi ở bệnh viện về, chị có lên nhà mẹ ruột và tiếp xúc với anh trai.

Ngày 28/7, chị được đưa vào khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Hội An. Chị không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở, ăn uống bình thường.

Bệnh nhân 464 là người phụ nữ 69 tuổi, sống cùng con trai ở phường Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. 

Hàng ngày, bệnh nhân chủ yếu ở nhà, không đi đâu, buổi sáng có đi ăn sáng ở các quán ăn gần nhà (thường đi ăn sáng tại quán mì đối diện nhà, chủ quán tên Trinh).

Ngày 18/7, bà được con gái chở xe máy ra thăm bệnh nhân 428 rồi về lại nhà trong cùng ngày. Từ ngày 19 - 27/7, bà bị đau chân nên ở nhà, ăn sáng ở các quán ăn gần nhà và không đi đâu. Mỗi ngày, con gái đều mang thức ăn đến cho bà.

Ngày 28/7, bà được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hội An. Bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở.

Bệnh nhân 428 có tiền sử suy thận mạn, tăng huyết áp, suy tim. Ngày 9/7 bệnh nhân thấy tức ngực, mệt vào nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng. Từ 9/7 đến nay bệnh nhân được điều trị tại Khoa Nội-Tiết Niệu, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 26/7 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được công bố mắc bệnh hôm 27/7.

Võ Thu

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Một số bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ t.ử v.ong cao

+Một bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam t.ử v.ong

+Nói dối 'từ Đà Nẵng về' để được xét nghiệm nCoV

----