3 tuổi đã được nhận làm con nuôi trong gia đình bề thế, cô gái xinh đẹp không ngờ thân thế chồng tương lai được "tiên tri" sau 1 bài hát

Màn song ca quá ăn ý khiến mọi người tâm đắc. Và dường như, đôi thanh mai trúc mã không ngờ ca khúc ấy là lời tiên tri cho tương lai của họ.

Những câu chuyện tình yêu thời xưa luôn có sức hấp dẫn nhất định. Nó mộc mạc, chân phương lại có chút kì diệu như định mệnh trong phim ngôn tình vậy. Đó là câu chuyện của Tưởng Anh - mỹ nhân bất chấp tuổi tác của thời Trung Hoa dân quốc.

Tưởng Anh được biết đến với nhan sắc xinh đẹp, yêu kiều, diễm lệ nhưng ít ai biết bà là con gái thứ 3 của nhà quân sự Tưởng Bách Lý, là chị họ của nhà thơ nổi tiếng Từ Chí Ma, là em họ của nhà văn Kim Dung.

Định mệnh sắp đặt từ lúc 3 tuổi và lời tiên tri từ 1 bài hát

Cha của Tưởng Anh và cha của Tiền Học Sâm là bạn thân với nhau. Gia đình Tưởng Anh có 5 cô con gái trong khi Học Sâm lại là con trai 1. Vì mối thâm tình đã lâu, bố mẹ Học Sâm ngỏ ý muốn nhận Tưởng Anh làm con gái nuôi. Vào thời điểm đó, nhà họ Tiền còn tổ chức tiệc linh đình để kết nạp cô bé xinh xắn, thông minh nhanh nhẹn vào gia đình.

3-tuoi-da-duoc-nhan-lam-con-nuoi-trong-gia-dinh-be-the-co-gai-xinh-dep-khong-ngo-than-the-chong-tuong-lai-duoc-tien-tri-sau-1-bai-hat

Nhan sắc xinh đẹp của Tưởng Anh

Trong 1 buổi họp mặt, Tưởng Anh và Tiền Học Sâm cùng nhau hòa tấu 1 ca khúc. Màn song ca quá ăn ý khiến mọi người tâm đắc. Và dường như, đôi thanh mai trúc mã không ngờ ca khúc ấy là lời tiên tri cho tương lai của họ.

Sau này, Tưởng Anh kể lại: "Bố mẹ tôi chẳng muốn tôi rời khỏi nhà họ Tiền nhưng ở đây lại quá tẻ nhạt với tôi. Mẹ Học Sâm nói sẽ để tôi về nếu thực hiện 1 thử thách: 'Lúc nhỏ làm con gái cưng nhưng lớn lên hãy làm con dâu mẹ'. Khi tôi lên cấp 2 họ cũng giới thiệu họ là cha mẹ đỡ đầu khiến tôi khá khó xử".

Sau đó, Tưởng Anh sang Đức học nhạc còn Tiền Học Sâm đi Mỹ. Vào năm 1935, đêm trước khi Học Sâm đi Mỹ, Tưởng Anh cùng bố mẹ đến nhà anh trai nuôi để chào từ biệt. Hôm đó, Tưởng Anh chơi bản nhạc của Mozart và đã vô tình "cướp" mất trái tim chàng trai 23 tuổi từ lúc ấy. Tưởng tiểu thư tặng Tiền công tử 1 bài thơ Đường và được ông lưu giữ cẩn thận trong vali, làm hành trang sang nước Mỹ xa xôi.

Lời tỏ tình và cầu hôn "2 trong 1" khiến cô dâu chỉ biết gật đầu

Năm 1946, Tưởng Anh kết thúc sự nghiệp học tập 10 năm ở Đức và trở về quê hương. Bà tổ chức buổi biểu diễn gây chấn động Thượng Hải thời bấy giờ. Báo chí nhận xét Tưởng Anh là tàì năng xuất chúng, trình độ giỏi và vô cùng xinh đẹp.

3-tuoi-da-duoc-nhan-lam-con-nuoi-trong-gia-dinh-be-the-co-gai-xinh-dep-khong-ngo-than-the-chong-tuong-lai-duoc-tien-tri-sau-1-bai-hat

Ảnh cưới của 2 vợ chồng

Còn anh chàng thư sinh ngày nào đã trở thành giáo sư. 2 gia đình vẫn giữ liên lạc với nhau dù những đứa trẻ năm ấy đã lớn khôn, thành đạt.

"Lúc đó mẹ anh ấy hỏi: 'Học Sâm có bạn không?'. Ai cũng biết anh ấy có quá nhiều bạn bè, giao thiệp rộng. Còn tôi thực ra lúc ấy có nhiều người theo đuổi nhưng cũng không ấn tượng với ai.

Lúc ấy cha Học Sâm hay gửi đồ ăn và anh ấy thường đến nhà chúng tôi chơi. Tôi với chị gái cũng giới thiệu người yêu cho Học Sâm nhưng anh ấy đều dửng dưng.

Tuy nhiên Học Sâm lại nhìn tôi ẩn ý khiến tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn. Sau đó anh ấy thường xuyên ghé thăm nhà chúng tôi chơi", Tưởng Anh kể lại.

Quen biết nhau từ khi nàng 3 tuổi còn chàng 11 tuổi, hẳn không mấy khi có mối thâm tình đẹp đẽ, trong sáng đến vậy. Có lẽ vì thế nên cách tỏ tình cũng rất đặc biệt.

3-tuoi-da-duoc-nhan-lam-con-nuoi-trong-gia-dinh-be-the-co-gai-xinh-dep-khong-ngo-than-the-chong-tuong-lai-duoc-tien-tri-sau-1-bai-hat

Gia đình hạnh phúc

"1 lần Học Sâm nói: 'Hãy đi Mỹ với anh'. Tôi ngạc nhiên hỏi: 'Tại sao em phải đi Mỹ cùng anh. Hay chúng ta có thể làm quen trước được không?'. Nhưng anh ấy dứt khoát: 'Không, chỉ cần rời đi ngay bây giờ' và tôi đã 'đầu hàng'. Tôi rất ngưỡng mộ Học Sâm bởi 36 tuổi anh đã là giáo sư", Tưởng Anh thổ lộ.

Chắc hẳn đôi nam thanh nữ tú này đã rung động với nhau từ lâu nhưng chưa ai nói lời yêu. Bởi hiểu nhau quá rõ nên việc đi đến hôn nhân là điều hoàn toàn dễ dàng.

Sau này, giáo sư Tiền còn kể về vợ với niềm đam mê vô tận: "Ngay khi hàng nghìn người quay lại, bạn có thể thấy đó là cô ấy. Dù cô ấy ăn mặc bình thường giống mọi người nhưng cô ấy có 1 khí chất rất khác biệt".

Tin đồn vợ ngoại tình và cách xử lý đáng nể của chồng

Hôn nhân nào cũng có những lúc sóng gió và tình yêu của cặp đôi Tưởng Anh - Tiền Học Sâm cũng vậy.

Tưởng Anh đã có 1 thời gian bị đồn là quan hệ bất chính với ca sĩ Lý Song Giang và lừa dối Tiền Học Sâm. Đó là lúc Tiền Học Sâm bị mắc kẹt ở Hoa Kỳ.

Nghe tin xấu về vợ phản ứng đầu tiên của ông là bác bỏ hoàn toàn và thể hiện niềm tin, bảo vệ vợ hết lòng. Cũng nhiều người cho rằng, vợ chồng họ bị đặt điều là do những kẻ xấu dựng lên nhằm bôi nhọ danh dự. Thế nhưng, dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng Học Sâm vẫn vững như kiềng 3 chân.

3-tuoi-da-duoc-nhan-lam-con-nuoi-trong-gia-dinh-be-the-co-gai-xinh-dep-khong-ngo-than-the-chong-tuong-lai-duoc-tien-tri-sau-1-bai-hat

Hạnh phúc khi về già

Cuộc hôn nhân của họ dường như là 1 sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và khoa học. Tại cuộc hội thảo nhân kỷ niệm 40 năm giảng dạy của Tưởng Anh, Tiền Học Sâm lúc ấy 88 tuổi, đã viết một bài phát biểu bằng văn bản và yêu cầu con gái ông đọc nó thay cho ông: "Khi tôi gặp khó khăn trong công việc, phải phân vân thì tiếng hát của Tưởng Anh thường khiến tôi ngộ ra nhiều điều...".

Vợ chồng họ đã sống cả đời hạnh phúc bên nhau trong tình yêu dung dị. Tiền Học Sâm đã dành được nhiều giải thưởng vào những năm cuối đời. Ông còn hài hước nói với vợ mình rằng: "Tiền thuộc về em, còn giải thưởng là của anh".

Câu chuyện mà họ để lại thực sự khiến người đời sau ngưỡng mộ. Đừng nói ở bên nhau lâu sẽ nhanh chán, hiểu nhau quá nhiều sẽ nhanh tàn, hôn nhân bền chặt hay nhanh vỡ là tùy thuộc vào sự vun đắp, đồng lòng của cả 2 vợ chồng.

Theo Sohu, Sina, Daydaynew/PL&BĐ