350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội vào Bình Dương chi viện chống dịch



Trong số này, có 30 sinh viên năm thứ 5 hệ bác sĩ y học dự phòng vừa hoàn thành cách ly sau khi hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch.

Sáng 6/7, 350 cán bộ sinh viên có kinh nghiệm của Trường Đại học Y Hà Nội sẽ vào Bình Dương chi viện chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh ở đây ngày càng phức tạp.

Bình Dương hiện là tỉnh có số ca mắc COVID-19 xếp thứ 2 khu vực phía Nam với 766 ca (tính tới tối 5/7).

Tại chương trình gặp gỡ cán bộ, học viên và sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội lên đường  chi viện cho Bình Dương chống dịch COVID-19 chiều 5/7, GS.TS Tạ Thành Văn – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội – cho biết: 350 cán bộ, học viên của Trường gồm 11 giảng viên chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật y học, điều dưỡng; 339 sinh viên năm cuối thuộc các hệ bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, y học cổ truyền sẽ lên đường vào sáng 6/7. 

"Trong số này có 30 sinh viên năm thứ 5 hệ y học dự phòng từng tham gia chống dịch ở Bắc Ninh vừa hết cách ly cũng tình nguyện lên đường" - GS Văn thông tin.

Theo GS Văn, tất cả 350 tình nguyện viên này đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và xét nghiệm âm tính với COVID-19. Nhà trường cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 cho đoàn cán bộ, sinh viên. 

350-can-bo-sinh-vien-dai-hoc-y-ha-noi-vao-binh-duong-chi-vien-chong-dich

14 đội với 350 thành viên của Đoàn sẽ điều tra dịch tễ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1 triệu dân ở 3 thành phố, 2 thị xã của Bình Dương, tham gia điều trị cho bệnh nhân tại tỉnh này, GS Tạ Thành Văn cho biết.

"Khác với các lần hỗ trợ trước, lần này đoàn có 50 sinh viên năm cuối hệ điều dưỡng sẽ trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong các cơ sở y tế" - GS.TS Tạ Thành Văn cho biết số nhân lực này dựa trên đề nghị của tỉnh Bình Dương. 

14 đội của đoàn sẽ điều tra dịch tễ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1 triệu dân ở 3 thành phố, 2 thị xã của Bình Dương, tham gia điều trị cho bệnh nhân tại Bình Dương.

Đoàn sẽ làm việc theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Dự kiến thời gian hỗ trợ sẽ kéo dài 45 ngày, mục tiêu cao nhất là an toàn và hiệu quả.

350-can-bo-sinh-vien-dai-hoc-y-ha-noi-vao-binh-duong-chi-vien-chong-dich

Đại học Y Hà Nội từng hỗ trợ Quảng Nam, Huế, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch COVID-19.

Theo GS.TS.Tạ Thành Văn, để việc hỗ trợ được hiệu quả, trước khi đoàn lên đường, lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội đã chủ động làm việc với Sở Y tế, CDC tỉnh Bình Dương, dựa trên kế hoạch tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng của tỉnh Bình Dương để biết được nhu cầu của địa phương, từ đó, lên kế hoạch chi tiết với việc bố trí đúng người ở từng vị trí theo yêu cầu của địa phương.

"Đội thường trực hỗ trợ của Trường luôn có 400 tình nguyện viên. Do đó, sau khi 350 giảng viên, học viên, sinh viên xuất phát chi viện Bình Dương, Trường Đại học Y Hà Nội tiếp tục đào tạo, tập huấn 400 sinh viên để sẵn sàng lên đường khi có yêu cầu" - GS Văn cho hay.

Theo GiaDinh