4 bài thuốc chữa đau dạ dày nổi tiếng hiệu nghiệm khi áp dụng

Khi bị đau dạ dày, để thoát khỏi tình trạng khó chịu này, bạn nên tích cực áp dụng các bài thuốc nổi tiếng công hiệu dưới đây nhé!

Thực tế, bệnh đau dạ dày có thể không quá nguy hiểm nếu bạn chữa trị dứt điểm ngay từ đầu và không để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Nếu để ý quan tâm đến sức khỏe của mình thì bạn có thể dễ dàng phát hiện ra bệnh ngay từ khi nó có các triệu chứng như ợ chua, đầy bụng….

Chuối xanh, mật ong

Theo kinh nghiệm dân gian, chuối xanh là vị thuốc chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu, đặc biệt là chuối hột (chuối chát).

Chuối hột xanh vị chát, pha ngọt, tính mát, ngoài tác dụng chữa bệnh dạ dày còn có tác dụng bổ tỳ, nhuận trường, lợi tiểu, phá sỏi đường tiết niệu, tăng cường sức khỏe.

Tán chuối thành bột mịn và cất vào hũ dùng dần. Ảnh minh họa.

Chuối xanh xắt lát trộn với rau sống ăn thường xuyên hằng ngày có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất tốt. Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.

Bạn có thể áp dụng các bài thuốc dưới đây để trị đau dạ dày:

Uống bột chuối xanh hàng ngày

- Chuối tiêu xanh rửa sạch, bỏ vỏ và ngâm qua nước muối rồi xắt thành những lát mỏng đem phơi hoặc sấy khô.

- Tán chuối thành bột mịn và cất vào hũ dùng dần

- Mỗi ngày bạn lấy khoảng 20-30g bột chuối ra uống với nhiều nước sẽ có tác dụng phòng và trị đau dạ dày rất tốt.

Chuối hột xanh. Ảnh minh họa.

Ăn chuối xanh + mật ong

- Chúng ta chế bột chuối tiêu theo cách trên và sử dụng loại bột này trộn chung với 1 lượng mật ong vừa đủ khô và vo chúng thành những viên tròn nhỏ.

- Mỗi lần ăn vài cục thuốc tương đương với khoảng 2-3 thìa canh bột + mật ong các bạn nhé.

Uống nước bắp cải

Nếu bị đau dạ dày, hàng ngày bạn nên uống một nửa ly nước ép cải bắp vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ.

Uống một nửa ly nước ép cải bắp vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ. Ảnh minh họa.

Như vậy, tình trạng đau dạ dày của bạn sẽ giảm đi trông thấy nhờ bắp cải giàu vitamin U (Ulcer) có khả năng hạn chế tình trạng viêm loét dạ dày rất tốt.

Uống nước lá mơ lông

Khi bị đau dạ dày, bạn cũng có thể thử áp dụng ăn lá mơ lông. Vì đây cũng là một trong những loại thảo dược có trong bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả.

Sử dụng 20 gram lá mơ để rửa sạch rồi giã nhuyễn, đem vắt cho ra nước. Ảnh minh họa.

Bạn có thể sử dụng 20 gram lá mơ để rửa sạch rồi giã nhuyễn, đem vắt cho ra nước để uống trong ngày.

Uống nước cam thảo

Như chúng ta đã biết, cam thảo là một loại thảo dược rất phổ biến và có tác dụng tăng cường bảo vệ của cơ thể. Vì thế, chúng giúp ngăn ngừa việc hình thành những vết loét bên trong dạ dày.

Khi ăn cam thảo trị dạ dày, bạn nên ăn trước mỗi bữa ăn khoảng nửa tiếng. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, khi ăn cam thảo trị dạ dày, bạn nên ăn trước mỗi bữa ăn khoảng nửa tiếng để giúp cho những vết loét được chữa trị có kết quả tốt hơn. Bởi cam thảo hoạt động như 1 lớp màng ở dạ dày, giúp dạ dày bạn được bảo vệ.

Theo Thanh Hà (NĐT)