4 biểu hiện bất thường trên da là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan, cần chủ động đi khám ngay khi gặp phải

Muốn biết bản thân có dấu hiệu mắc ung thư gan hay không, bạn chỉ cần kiểm tra xem mình có đang gặp phải những vấn đề bất thường trên da dưới đây không.

1. Da vàng

Đây là triệu chứng thường gặp ở những người mắc bệnh xơ gan. Gan có nhiều chức năng, có thể phân hủy bilirubin trong cơ thể. Nếu mắc bệnh xơ gan sẽ làm suy giảm khả năng phân hủy của gan, từ đó tạo ra nhiều bilirubin trong các mạch máu dưới da hoặc màng nhầy và làm da bị vàng.

Vì vậy, nếu phát hiện thấy da mình sạm đi, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra chức năng gan kịp thời, tránh gây thêm những tổn thương cho gan.

4-bieu-hien-bat-thuong-tren-da-la-dau-hieu-som-cua-benh-ung-thu-gan-can-chu-dong-di-kham-ngay-khi-gap-phai

2. Da tím tái, sậm hơn

Nhiều bệnh nhân mắc xơ gan cũng có làn da sẫm màu hơn do khả năng lọc chất độc của máu bị suy giảm, từ đó khiến các chất độc bám vào thành mạch máu tăng lên và khiến da trở nên tím tái.

Do da mặt là bộ phận yếu nhất trên cơ thể nên khi thấy da mặt sậm màu hơn các bộ phận khác thì nên cẩn thận với nguy cơ mắc bệnh gan.

3. Nốt ruồi nhện xuất hiện trên da

Nốt ruồi nhện cảnh báo nguy cơ mắc bệnh gan thường hiện hữu phổ biến trên ngực, cổ và các bộ phận khác. Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa các hormone trong cơ thể, bao gồm cả estrogen. Sau khi mắc xơ gan, chức năng trao đổi chất bị suy yếu sẽ làm kích thích mạch máu và hình thành các tĩnh mạch hình mạng nhện.

Ngay khi thấy xuất hiện nốt ruồi nhện trên da thì bạn cần chủ động đi khám ngay chứ đừng trì hoãn mà để lâu.

4-bieu-hien-bat-thuong-tren-da-la-dau-hieu-som-cua-benh-ung-thu-gan-can-chu-dong-di-kham-ngay-khi-gap-phai

4. Da bị ngứa

Ban đêm khi đi ngủ mà thấy có hiện tượng ngứa ngáy ngoài da thì nên cảnh giác với nguy cơ gan đang bị tổn thương. Sau khi mắc xơ gan, ống dẫn mật bị tắc nghẽn khiến mật tích tụ nhiều trong túi mật. Điều này sẽ làm muối axit xuất hiện trong các mạch máu dưới da và làm cho dây thần kinh trong da cảm nhận được tín hiệu kích thích, gây ngứa da.

4-bieu-hien-bat-thuong-tren-da-la-dau-hieu-som-cua-benh-ung-thu-gan-can-chu-dong-di-kham-ngay-khi-gap-phai

Theo GiaDinh