4 đặc điểm dễ gặp ở những người mắc bệnh u.ng th.ư vú, xem thử bạn có phải "ứng cử viên sáng giá" không

Ung thư vú tưởng hiếm người mắc phải nhưng hóa ra nó lại đặc biệt yêu thích 4 kiểu người có đặc điểm sau đây.

Ung thư vú hay bất kỳ loại ung thư nào khác cũng đều là bệnh có tính di truyền cao. Đặc biệt, bệnh lại không dễ phát hiện sớm do dấu hiệu thường không rõ ràng. Chỉ tới khi bạn đi khám sức khỏe định kỳ thì các bác sĩ mới có thể tìm ra bệnh. Lúc này thì bệnh ung thư vú đã trở nên nghiêm trọng và nguy cơ xâm lấn khắp cơ thể là rất cao.

Dưới đây là những đặc điểm quen thuộc mà người dễ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú sẽ gặp phải. Cùng xem thử bạn có dấu hiệu nào hay không nhé!

1. Người có da vùng vú nổi mụn

Thử quan sát xem phần da ở quanh núm vú của bạn có nổi mụn hay không. Nếu phát hiện thấy những nốt mụn nhỏ mọc thành từng chùm ở vú thì cần hết sức lưu ý. Bởi đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư vú.

2. Người có khối u ở vú

Nếu sờ thấy khối u ở vú thì bạn đừng nên chủ quan coi thường. Khối u này có thể không gây đau nhưng khi đi siêu âm, nó lại ngầm thông báo bạn đang có nguy cơ mắc ung thư vú.

 4-dac-diem-de-gap-o-nhung-nguoi-mac-benh-u-ng-th-u-vu-xem-thu-ban-co-phai-ung-cu-vien-sang-gia-khong

3. Người có núm vú bất thường

Thử quan sát vòng 1 của mình, nếu sờ vào thấy núm vú bị lõm xuống thì bạn không nên chủ quan xem thường. Vì tình trạng này chính là tín hiệu báo động khối ung thư đang xâm chiếm cơ thể. Nếu không chủ động tìm ra bệnh sớm sức khỏe sẽ khó được điều trị hiệu quả.

 4-dac-diem-de-gap-o-nhung-nguoi-mac-benh-u-ng-th-u-vu-xem-thu-ban-co-phai-ung-cu-vien-sang-gia-khong

4. Người bị nổi hạch, nổi nốt ở vú

Trên cơ thể chúng ta có khoảng 500 - 600 hạch bạch huyết nằm rải rác khắp cơ thể. Chúng thường tập trung thành nhóm và nhận bạch huyết cho từng vùng.

Khi thấy trên ngực nổi những nốt hạch khác lạ đi kèm với tình trạng đau ở nách, ngực kéo dài thì bạn không nên chủ quan vì đó có khả năng cao là do bệnh ung thư vú gây ra.

Theo GiaDinh