4 loại củ tuyệt đối không bỏ vào tủ lạnh

Tủ lạnh vẫn thường được coi là một nơi giúp thực phẩm tươi lâu hơn. Thế nhưng, vẫn có những loại thực phẩm mà bảo quản ở nhiệt độ bình thường sẽ tốt hơn là cho vào trong tủ lạnh.

1. Củ khoai tây

4-loai-cu-tuyet-doi-khong-bo-vao-tu-lanh

Khi bảo quản khoai tây trong tủ lạnh tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển thành đường, đồng thời chúng sẽ mất đi chất dinh dưỡng. Vì thế để bảo quản tốt khoai tây chúng ta nên bảo quản chúng trong môi trường thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

2. Củ tỏi

4-loai-cu-tuyet-doi-khong-bo-vao-tu-lanh

Tỏi sẽ bị bị hỏng nhanh hơn khi bạn bảo quản bằng tủ lạnh (trừ tỏi bóc vỏ và đã sơ chế). Môi trường tốt nhất để bảo quản tỏi là nơi khô ráo và tránh ánh sáng.

3. Củ hành tây

4-loai-cu-tuyet-doi-khong-bo-vao-tu-lanh

Bỏ hành tây trong tủ lạnh có khả năng cao bị hư hỏng và sẽ khiến các loại thực phẩm xung quanh bị nhiễm mùi hăng vốn có của hành. Vì vậy ta chỉ nên bảo quản hành tây trong môi trường khô ráo. Tuy nhiên, nếu hành tây đã được cắt dở, ta có thể bọc kín chúng lại và đặt trong tủ lạnh để vẫn giữ được độ tươi ngon mà không lây mùi sang thực phẩm khác.

4. Củ khoai lang

4-loai-cu-tuyet-doi-khong-bo-vao-tu-lanh

Giống như khoai tây, bảo quản khoai lang trong tủ lạnh sẽ làm thay đổi thành phần hóa học của chúng và làm thay đổi hương vị. Khoai lang nên được bảo quản tại nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Theo GiaDinh