4 năm bán rau, vợ chồng 78 tuổi mang gửi ngân hàng một bao tải tiền lẻ

Giữa bộn bề cuộc sống, câu chuyện hai vợ chồng già đã 78 tuổi, cùng nhau chở bao tiền lẻ được vuốt phẳng phiu đến ngân hàng gửi tiết kiệm khiến nhiều người xúc động.

Vợ chồng 78 chở nhau đi gửi một bao tải tiền lẻ

Mới đây, trên tài khoản cá nhân chị Vũ Thu Hằng đã đăng tải câu chuyện về hai vợ chồng 78 tuổi đi gửi tiết kiệm sau 4 năm bán rau khiến nhiều người xúc động.

Theo chị Vũ Thu Hằng, chị là nhân viên của một ngân hàng đã tiếp hai vị khách đặc biệt. Đó là hai cụ già đã 78 tuổi, mang một bao tải tiền lẻ đi gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Không khỏi ngạc nhiên, chị đã hỏi:

4-nam-ban-rau-vo-chong-78-tuoi-mang-gui-ngan-hang-mot-bao-tai-tien-le

Số tiền lẻ hai cụ đến gửi được nhân viên ngân hàng đếm cẩn thận

“Bác ơi, bác rút tiền ở ngân hàng nào mà họ chi cho bác toàn tiền lẻ vậy ạ? Tiền bác bỏ bao đơn giản như thế này mà đèo sau xe đạp bác không sợ bị cướp ạ?”

Vậy nhưng câu trả lời của ông cụ còn gây ngạc nhiên hơn:

“Tiền tui bán rau mỗi ngày đó o (cô) à với ở đây ai cũng biết tui! Tui góp 4 năm mới được từng ni đó o, nên họ không cướp mô!(đâu).

4-nam-ban-rau-vo-chong-78-tuoi-mang-gui-ngan-hang-mot-bao-tai-tien-le

Số tiền lẻ được hai cụ vướt phẳng, cọc thành từng cọc tùy mệnh giá

Theo chị, cụ ông đã 78 tuổi nhưng ngày ngày vẫn ra vườn hái chuối, rau khoai, rau dền, lá chuối, ổi, và những loại rau dân giã mang ra chợ bán.

Sau khi kiểm đếm xong, bao tải tiền lẻ của vợ chồng vị khách đem đến gửi ngân hàng có tổng giá trị là 20 triệu đồng. Trong đó tiền mệnh giá 1.000 đồng có 18 xấp (1,8 triệu đồng), mệnh giá 2.000 đồng có 38 xấp (7,2 triệu đồng), mệnh giá 5.000 đồng có 9 xấp (4,5 triệu đồng), mệnh giá 10.000 đồng có 5 xấp (5 triệu đồng) và mệnh giá 20.000 đồng có 55 tờ (1,1 triệu đồng).

Cũng theo chị Hằng, thủ quỹ là chị Hồ Kiều đã trực tiếp nhận tiền và tự tay ngồi đếm từng đồng, cẩn thận phân loại từng xếp tiền lẻ của vợ chồng vị khách đặc biệt này.

4-nam-ban-rau-vo-chong-78-tuoi-mang-gui-ngan-hang-mot-bao-tai-tien-le

 Dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ về câu chuyện của cụ

Từ câu chuyện này, chị hằng cũng chia sẻ: “Mẹ luôn dạy mình là phải tiết kiệm, kiến tha lâu cũng đầy tổ, góp gió thành bão... Và hôm nay mình thực sự ngưỡng mộ và ấn tượng với 2 vị khách đặc biệt này. Đây là toàn bộ gia tài tiết kiệm suốt 4 năm trời của 2 bác ấy. Những đồng tiền tần tảo, gom góp từ những giọt mồ hôi thấm ướt đôi bờ vai. Thật đáng khâm phục”.

4-nam-ban-rau-vo-chong-78-tuoi-mang-gui-ngan-hang-mot-bao-tai-tien-le

Nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tinh thần tiết kiệm, chắt chiu của hai vợ chồng già. Một cư dân mạng bình luận: “Đọc cảm xúc quá. Cuộc sống người ăn không hết người lần không ra… Vậy mà họ vẫn vươn lên phấn đấu trong cuộc sống và dành dụm được những đồng tiền mang đậm mồ hôi, gian  khổ... Chúc hai bác luôn mạnh khỏe, hình ảnh bác là động lực cho nhiều thế hệ noi theo”.

Theo GiaDinhVietNam