4 tín hiệu cho thấy mạch máu" đặc như cháo", chần chừ không đi khám sẽ đối mặt với nguy cơ đột quỵ và xuất huyết não nghiêm trọng

Mỡ máu gây ra hàng loạt biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe, vì vậy việc nhận biết sớm những dấu hiệu của mạch máu đang có vấn đề, bạn sẽ tránh được những rủi ro sức khỏe không mong muốn.

Mức sống của con người không ngừng được nâng cao, chính vì thế những vấn đề sức khỏe kéo theo cũng rất đáng lo ngại. Một trong những điều đáng lo ngại nhất của con người chính là mỡ máu tăng cao.

Mỡ máu hay còn gọi là vấn đề liên quan tới lipid máu, chủ yếu đề cập tới sự gia tăng độ nhớt, khiến việc vận chuyển máu bị tắc nghẽn.

Chúng ta có thể hiểu rằng, máu vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Khi tốc độ lưu thông trong mạch máu bị tắc nghẽn, chất dinh dưỡng sẽ không được vận chuyển đến các mô và cơ quan khác nhau một cách kịp thời, điều này gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể. Trong một số trường hợp nặng sẽ dẫn tới đột quỵ hoặc xuất huyết não.

Nếu nhận thấy bản thân thường xuyên có 4 dấu hiệu này xuất hiện, chứng tỏ bạn đang có vấn đề về mỡ máu, cần khẩn trương đến bệnh viện kiểm tra để phòng ngừa những rủi ro không mong muốn.

1. Hoa mắt chóng mặt

Khi độ nhớt trong máu tăng, cơ thể sẽ lên tiếng "kêu cứu" thông qua giấc ngủ. Chẳng hạn như dù có ngủ đủ giấc nhưng vẫn uể oải, đau đầu, chóng mặt.

4-tin-hieu-cho-thay-mach-mau-dac-nhu-chao-chan-chu-khong-di-kham-se-doi-mat-voi-nguy-co-dot-quy-va-xuat-huyet-nao-nghiem-trong

Hoa mắt chóng mặt sau khi thức dậy là biểu hiện của người có mỡ máu cao.

Lúc này, một số cục máu đông hình thành trong mạch máu, khiến quá trình lưu thông bị cản trở nghiêm trọng, dẫn tới tình trạng chóng mặt. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm, khi máu không cung cấp đủ cho cơ thể, hàng loạt bệnh lý nghiêm trọng xuất hiện. Vì vậy, độ nhớt của máu cần phải được kiểm soát kịp thời, để giữ cho mạch máu luôn khỏe mạnh.

2. Chảy nước miếng vô tình vào ban đêm

Nếu bạn thường xuyên bị chảy nước miếng vô thức trong khi ngủ vào ban đêm, cần cảnh giác về độ nhớt của mỡ máu. Khi máu trở nên quá đặc, chắc chắn nó sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, đầu tiên là chức năng của não bộ bị cản trở nghiêm trọng.

Khi mỡ máu cao, nó sẽ không thể vận chuyển các chất dinh dưỡng lên não một cách bình thường, từ đó không kiểm soát được một số chức năng của cơ thể dẫn đến hiện tượng chảy nước miếng.

3. Sưng tức ngực

Khi độ nhớt trong máu đạt đến một mức độ nào đó, nó sẽ mang lại gánh nặng cho tim. Nếu tim không được cung cấp đủ máu kịp thời, hoạt động tổng thể sẽ bị cản trở nghiêm trọng, từ đó gây ra một loạt các phản ứng như sưng tức ngực.

4-tin-hieu-cho-thay-mach-mau-dac-nhu-chao-chan-chu-khong-di-kham-se-doi-mat-voi-nguy-co-dot-quy-va-xuat-huyet-nao-nghiem-trong

Khi cảm thấy ngực nhô ra một cách rõ rệt, bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm soát độ nhớt trong máu. Việc chần chừ sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho tim, đe dọa tới tính mạng.

4. Tê chân

Với những người có mỡ máu cao, trong khi ngủ thường có hiện tượng chuột rút ở chân. Điều này chủ yếu là do chân ở trạng thái tương đối thoải mái trong khi ngủ, vì vậy nó cần được cung cấp máu ổn định.

Nếu mỡ máu quá cao sẽ cản trở quá trình vận chuyển máu đến chân, gây ra hiện tượng chuột rút ở chân.

Khi phát hiện các triệu chứng trên, bạn phải kiểm soát độ nhớt của máu kịp thời để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo GiaDinh