4 triệu chứng khi ngủ dậy chứng tỏ gan không tốt, cẩn thận ung thư sớm

Nếu sáng tỉnh dậy có 4 triệu chứng này, chứng tỏ gan của bạn đang gặp vấn đề, tuyệt đối không nên chủ quan kẻo ung thư sớm.

Sáng thức dậy để ý thay đổi của cơ thể bạn có thể phát hiện ra nhiều vấn đề về , trong đó có sức khỏe của gan. Gan là bộ phận thải độc của cơ thể, nếu có vấn đề bất thường cũng sẽ biểu hiện ra bên ngoài cơ thể.

Vì thế, nếu ngủ dậy thấy 4 biểu hiện này, có thể đang bị tổn thương.

Dậy sớm nước tiểu vàng như nước chè

Nước tiểu của người bình thường khỏe mạnh sẽ có màu vàng nhạt. Vì thế, nếu bạn thường uống đủ nước mỗi ngày mà sáng ngủ dậy đi tiểu thấy có màu vàng đậm thì hãy cẩn thận.

Rất có thể gan của bạn đang gặp vấn đề nên ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa bilirubin, khiến bilirubin đi vào máu nhiều và đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu nhiều hơn bình thường nên màu nước tiểu càng đậm.

4-trieu-chung-khi-ngu-day-chung-to-gan-khong-tot-can-than-ung-thu-som

Nếu nước tiểu càng vàng đậm thì chứng tỏ sự phá hủy tế bào gan càng nặng, nếu nước tiểu vừa vàng vừa nồng trong thời gian dài, rất có thể là dấu hiệu của bệnh gan.

Dậy sớm bị chảy máu chân răng

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tương chảy máu chân răng. Thông thường là khi bạn gặp vấn đề về răng miệng, còn một số nguyên nhân khác là do liên quan đến các bệnh nghiêm trọng.

Khi gan bị bệnh, tế bào gan bị tổn thương, chức năng sản xuất các yếu tố đông máu của gan giảm đi, khi đó cơ chế đông máu sẽ bị suy giảm.

Người bệnh gan thường thấy mình bị chảy máu lợi hoặc chảy máu mũi khi đánh răng, rửa mặt vào buổi sáng, đôi khi họ thấy vết máu dính trên thức ăn mà mình đã cắn. Dấu hiệu chảy máu thường xảy ra với những người viêm gan mãn tính, tình trạng chảy máu ở những bệnh nhân viêm gan nặng lại càng nghiêm trọng hơn.

Dậy sớm bị đau bụng trên bên phải

Gan bị bệnh sẽ khiến gan sưng to,làm tăng sức căng của gan. Người bệnh sẽ thấy đau bụng trên bên phải khi vùng gan bị co kéo.

Thường thì mỗi người sẽ có mức độ đau khác nhau, một số bệnh nhân có cảm giác đau toàn thân, đau âm ỉ hoặc đau giống như khi châm cứu, nặng hơn khi hoạt động và thay đổi theo thời gian.

Khi nằm nghiêng về bên trái, cơn đau có xu hướng nhẹ hơn, đau nặng hơn khi thức dậy vào buổi sáng.

Dậy sớm bị phù ở mắt cá chân

Những người bị bệnh gan nặng thường có dấu hiệu bị phù. Phù gan khác với phù thận, phù thường xuất hiện ở mắt cá chân và thường không có phù ở mặt và chi trên, nếu buổi sáng sớm thức dậy xuất hiện phù có nghĩa là bệnh gan đã rất nặng.

Bạn nên cảnh giác với mọi thay đổi của cơ thể mình. Nếu buổi sáng thức dậy thấy những dấu hiệu trên nên nhanh chóng đi khám, vì bệnh gan là bệnh mãn tính, ít có triệu chứng rõ ràng. Khi những triệu chứng rõ ràng ra bên ngoài tức là bệnh đã rất nghiêm trọng, chúng ta nên cảnh giác.

Theo Gia đình mới