40 nhân viên y tế BV Từ Dũ phải cách ly vì hai mẹ con bệnh nhân vượt biên khai báo y tế gian dối

2 mẹ con nhập cảnh trái phép từ Campuchia đến Bệnh viện Từ Dũ chữa bệnh mà  không khai báo yếu tố dịch tễ, khiến 40 nhân viên y tế phải cách ly, xét nghiệm.

Thông tin được GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về tình hình phòng chống dịch COVID-19 sáng nay (28/4).

Theo đó, ngày 20/4, có hai trường hợp đã nhập cảnh trái phép vào An Giang bằng chèo xuồng qua sông, rồi lên Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM để chữa bệnh do thai phụ bị xuất huyết. Tuy nhiên 2 người này đã khai báo y tế không trung thực, che giấu yếu tố dịch tễ từ vùng dịch trở về. 

Họ ở lại bệnh viện 6 ngày thì được phát hiện vào ngày hôm qua (27/4). Ngay lập tức, hai mẹ con và 40 nhân viên y tế có tiếp xúc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp và rất may đã có kết quả âm tính lần 1.

40-nhan-vien-y-te-bv-tu-du-phai-cach-ly-vi-hai-me-con-benh-nhan-vuot-bien-khai-bao-y-te-gian-doi

Toàn cảnh buổi làm việc sáng nay với Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về tình hình phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Campuchia khiến các bệnh viện đang quá tải, vì vậy người Việt ở đó sẽ tìm cách về Việt Nam, trong đó sẽ có những người đang mắc COVID-19. Đây là mối đe dọa mới cho các địa phương nói chung và TP.HCM nói riêng. 

Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện siết chặt kiểm soát khai báo y tế, tuyên truyền người dân tuân thủ khai báo y tế thành thật, đặc biệt kiểm soát việc chấp hành tuân thủ việc tuyệt đối tuân thủ đeo khẩu trang trong bệnh viện.

Vân Nhi

Theo GiaDinh