5 loại nước được ca ngợi là "bậc thầy" tiêu mỡ, trước khi ngủ mà uống sẽ càng khỏe đẹp, giảm cân nhanh

Trước khi ngủ nhưng lại trót thèm ăn, đói bụng thì hãy cân nhắc uống 5 loại nước này. Vừa rẻ, dễ pha chế lại giúp đốt mỡ cứng đầu phụ nữ không nên bỏ qua.

Trong suốt thời gian dài, các chuyên gia đã nhận định bạn nên hạn chế ăn vào bữa tối để tránh nạp thêm calo. Ăn quá nhiều trước khi ngủ vừa làm tích tụ mỡ thừa lại còn tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, khiến phụ nữ khó lòng giảm cân được. Vậy nên nhiều người đã mặc cho bụng đói cồn cào và cứ thế cố gắng ngủ.

5-loai-nuoc-duoc-ca-ngoi-la-bac-thay-tieu-mo-truoc-khi-ngu-ma-uong-se-cang-khoe-dep-giam-can-nhanh

Ăn trước khi ngủ dễ gây tăng cân nên nhiều phụ nữ chấp nhận đi ngủ với cái bụng đói.

Tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng vậy, nếu biết lựa chọn, chị em hoàn toàn có thể dằn bụng mà không lo mập lên. Theo đó, dùng một loại đồ uống nhẹ nhàng không chỉ là cách thư giãn trước khi ngủ mà còn cải thiện giấc ngủ, thậm chí là tiêu mỡ nhanh hơn cả nhịn đói. Sau đây là 5 loại thức uống có thể làm được điều đó:

1. Sữa chua

Sữa luôn là một nguồn protein lành tính với cơ thể, riêng sữa chua còn tăng cường thêm lợi khuẩn cho đường ruột. Nó giúp phục hồi và trẻ hóa làn da khi bạn đang ngon giấc, cùng canxi và tryphotan cải thiện chất lượng giấc ngủ. Với những người đang tập gym thì ăn sữa chua còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

5-loai-nuoc-duoc-ca-ngoi-la-bac-thay-tieu-mo-truoc-khi-ngu-ma-uong-se-cang-khoe-dep-giam-can-nhanh

Sữa chua Hy Lạp vừa tốt lại có độ sánh dẻo hơn sữa chua bình thường.

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng và Thể thao Quốc tế, tiêu thụ protein casein trong sữa chua (30 – 40g) có thể làm tăng đáng kể tốc độ tổng hợp cơ bắp và trao đổi chất suốt cả đêm, từ đó giúp phân giải tế bào mỡ hiệu quả. Chị em nên lựa mua sữa chua Hy Lạp vì nó chứa khá nhiều casein, hoặc các loại không đường cũng tốt.

2. Trà hoa cúc

Từ lâu hoa cúc đã được biết đến như một loại thuốc an thần nhẹ. Nó làm tăng mức glycine – một chất dẫn truyền thần kinh giúp thư giãn đầu óc và khiến bạn thấy buồn ngủ. Trà hoa cúc cũng liên quan đến việc kiểm soát đường huyết, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm cân trong lúc ngủ.

Uống một tách trà hoa cúc ấm trước khi ngủ hệt như "phương thuốc" ru ngủ tự nhiên mà không phải dùng thuốc. Nó còn rất tốt để chữa đau bụng và đau dạ dày vào buổi đêm.

Nhưng cần lưu ý, trên thị trường hiện bán nhiều loại trà hoa cúc chứa caffeine có tác dụng phụ làm bạn mất ngủ. Cho nên khi mua hãy đọc kỹ thành phần và chỉ chọn những loại nguyên chất.

3. Trà quế

Quế là một loại gia vị sở hữu mùi thơm đặc trưng, từ món ngọt tới món mặn đều có thể cho thêm quế để dậy mùi. Tuy nhiên ít ai biết rằng, trà quế cũng là thức uống thơm ngon giúp phụ nữ giảm cân trong khi ngủ.

5-loai-nuoc-duoc-ca-ngoi-la-bac-thay-tieu-mo-truoc-khi-ngu-ma-uong-se-cang-khoe-dep-giam-can-nhanh

Trà quế giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất nên có thể đốt mỡ trong khi ngủ.

Cụ thể, uống trà quế trước lúc ngủ sẽ tăng khả năng trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn, từ đó ngăn không cho mỡ thừa tích tụ. Nhờ thành phần dinh dưỡng cao, quế còn giữ mức cholesterol và lượng đường trong máu trong tầm kiểm soát. Đặc tính chống viêm của quế cũng giảm hiện tượng đầy hơi và bệnh dạ dày.

Có rất nhiều cách pha trà quế, nhưng đơn giản nhất vẫn là pha cùng cam để thơm ngọt và dễ uống. Nếu vẫn cảm thấy vị hơi nồng và đắng thì hãy thêm chút mật ong cho dịu lại. Uống trà quế thường xuyên là cách đơn giản để cơ thể bài độc và trẻ lâu nhờ lượng chất chống oxy hóa dồi dào.

4. Sữa nghệ

Nghệ thường dùng để trị cảm lạnh và ho trong mùa đông. Nhưng với sữa nghệ nói riêng, nó còn hỗ trợ phụ nữ giảm cân và cải thiện đường ruột nếu uống một cốc trước khi ngủ. Tất cả đều nhờ curcumin – tinh túy chiết xuất từ củ nghệ, có đặc tính sát khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa cực mạnh và kiểm soát cân nặng.

Thêm vào đó, uống sữa nghệ đều đặn còn giúp ức chế melanin, xóa mờ thâm nám và tàn nhang hiệu quả. Loại thức uống này khá dễ pha, chỉ cần cho 2 thìa bột nghệ khuấy chung với một cốc sữa ấm cho tan là được, hoặc đơn giản là mua trực tiếp sữa nghệ trên thị trường. Thời điểm tốt nhất để uống là trước bữa ăn 20 phút hoặc trước lúc ngủ.

5-loai-nuoc-duoc-ca-ngoi-la-bac-thay-tieu-mo-truoc-khi-ngu-ma-uong-se-cang-khoe-dep-giam-can-nhanh

5. Nước lọc

Nước lọc là một trong những thức uống giúp giảm cân hiệu quả nhưng chẳng mấy ai để tâm. Theo đó, nước vừa không chứa calo lại còn thúc đẩy cơ thể tăng cường trao đổi chất, nhờ vậy mà chuyển hóa chất béo tốt hơn. Uống nước trước khi ngủ còn giúp giữ ẩm cơ thể, giúp bạn thức dậy với làn da căng mịn.

Chị em nên uống 1 cốc nước trước khi ngủ là vừa phải, tuyệt đối không uống quá nhiều vì sẽ gây buồn tiểu cả đêm. Muốn tiêu mỡ nhanh thì chỉ nên uống nước sôi để nguội, không uống nước đá lạnh.

Theo Trí thức trẻ