5 loại thực phẩm hàng ngày hại sức khỏe, không tốt như nhiều người nghĩ

Nhiều món ăn được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và quảng cáo tốt cho sức khỏe. Thực tế, chúng không tốt khi hấp thụ vào cơ thể.

Nước ép đóng hộp

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, nước ép đóng hộp có hương vị thơm ngon, thậm chí còn được các nhà sản xuất quảng cáo an toàn cho sức khỏe nhưng sự thật thì chúng không tốt như nhiều người lầm tưởng.

5-loai-thuc-pham-hang-ngay-hai-suc-khoe-khong-tot-nhu-nhieu-nguoi-nghi

Ảnh minh họa

Nguyên do là đa phần khi được ép thành nước thì toàn bộ chất xơ có trong trái cây hoặc rau củ đã bị loại bỏ, cho nên dù là thành phần 100% từ trái cây tươi thì thực chất chỉ còn lại nước đường cùng lượng calo rất cao, ngoài ra còn chứa chất bảo quản gây hại cho thận và sức khỏe.

Ngũ cốc ăn sáng

Nhiều người nghĩ rằng ngũ cốc rất có lợi cho sức khỏe vì thường được làm từ yến mạch, các loại hạt khô, trái cây khô… và được nướng giòn thơm. Nhưng thực chất lại không phải vậy, vì hầu hết các loại ngũ cốc thường được thêm hương vị nên chứa rất nhiều đường, muối và rất ít chất xơ.

5-loai-thuc-pham-hang-ngay-hai-suc-khoe-khong-tot-nhu-nhieu-nguoi-nghi

Ảnh minh họa

Bạn nên chọn loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ hơn đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc một ít ngũ cốc lên sữa chua không béo với một vài quả việt quất hoặc một vài lát dâu tây. Cách này không chỉ giúp bạn xây dựng một chế độ ăn lành mạnh mà còn giúp bạn duy trì một cân nặng ổn định.

Các loại thịt nguội, thịt xông khói...

Với nhiều người, có thể các loại thực phẩm chế biến sẵn như thịt nguội, thịt xông khói... là món khoái khẩu nhưng với các chuyên gia sức khoẻ thì ngược lại, bởi họ cho rằng đây là những thực phẩm đứng đầu danh sách "sướng miệng hại thân".

5-loai-thuc-pham-hang-ngay-hai-suc-khoe-khong-tot-nhu-nhieu-nguoi-nghi

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu được công bố vào năm 2015 của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) thì những thực phẩm chế biến sẵn loại này rất không tốt cho sức khỏe, cần hạn chế dùng thường xuyên. Tốt nhất là nên dùng các loại thịt tươi và chế biến ăn hàng ngày.

Sữa chua có hương vị

Sữa chua là thực phẩm quen thuộc và rất có lợi cho sức khỏe nói chung và sức khỏe tiêu hóa nói riêng. Bên cạnh việc cung cấp canxi, đạm... cho cơ thể thì sữa chua còn bổ sung men vi sinh cho đường ruột. Tuy nhiên, đấy là các loại sữa chua nguyên bản, còn với những loại có hương vị thì chưa hẳn tốt nếu ăn quá nhiều bởi chúng chứa khá nhiều đường.

Nước ngọt có gas

Như chúng ta đã biết, thức uống này luôn được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên hạn chế dùng nhiều bởi chúng chẳng đem đến bất cứ giá trị nào về mặt dinh dưỡng.

5-loai-thuc-pham-hang-ngay-hai-suc-khoe-khong-tot-nhu-nhieu-nguoi-nghi

Ảnh minh họa

Các chuyên gia còn cho rằng, uống nước ngọt có gas, về cơ bản, cũng tương tự như uống nước đường cùng với các chất hóa học kèm theo.

Theo GiaDinhVietNam