5 mẹo sống tiết kiệm từ người Pháp cả thế giới phải học hỏi

Nước Pháp nổi tiếng là quốc gia có cuộc sống tươi đẹp, người dân biết hưởng thụ nhưng thực tế, người Pháp đã phân chia chi phí của họ một cách hợp lý và đặt ra các ưu tiên của riêng mình.

Mỗi hộ gia đình Pháp tiết kiệm trung bình hàng năm 3.279 euro, đứng thứ 6 trong các quốc gia nơi người dân dành dụm được nhiều nhất.

Người Pháp thích những chiếc xe rẻ tiền hơn

Ngoài việc người Pháp hâm mộ ngành công nghiệp ô tô của đất nước họ, nơi sản xuất ra Renault, Peugeot và Citroen, hầu hết mọi người đều thích ô tô hạng phổ thông hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Nếu cần một chiếc ô tô đắt tiền, trong một dịp hiếm hoi, một người Pháp sẽ đứng ra vay tiền để mua.

Trong những năm gần đây, xe đạp và xe máy điện đã trở nên phổ biến ở các thành phố của Pháp và một bộ phận cư dân của họ, đặc biệt là giới trẻ đã chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông này.

5-meo-song-tiet-kiem-tu-nguoi-phap-ca-the-gioi-phai-hoc-hoi

Ảnh minh họa. 

Sử dụng những thứ lâu dài và không chạy theo xu hướng

Uy tín của mọi thứ có ý nghĩa rất nhỏ đối với người Pháp - họ muốn thực tế hơn. Hơn nữa, việc thảo luận về giá trị của những thứ bạn sở hữu, ngay cả trong vòng bạn bè thân thiết cũng được coi là hành vi xấu.

Người Pháp sử dụng điện thoại cũ và không thay thế bằng các mẫu mới. Hơn nữa, việc mua hàng quá đắt có thể khiến bạn bè chế nhạo lẫn nhau, bạn sẽ được nhắc nhở rằng bạn đã mắc bẫy bởi những lời quảng cáo sản phẩm. Điều tương tự cũng áp dụng cho quần áo và phụ kiện đắt tiền.

Tiết kiệm tiền cho các dịch vụ tiện ích

Các tiện ích ở Pháp có giá rất cao. Thực tế không có lò sưởi trong các ngôi nhà ở miền nam nước Pháp, bởi vì người dân đơn giản không cho rằng việc lắp đặt các thiết bị sưởi trong vài tháng một năm là cần thiết.

Ở phần còn lại của đất nước, không có hệ thống sưởi tập trung, có nghĩa là chi phí cho các tiện ích phụ thuộc vào thói quen của chủ sở hữu căn hộ. Ví dụ, họ có thể lập trình bật bộ tản nhiệt chỉ trong những giờ thực sự cần thiết đối với họ.

5-meo-song-tiet-kiem-tu-nguoi-phap-ca-the-gioi-phai-hoc-hoi

Ảnh minh họa. 

Thích tiết kiệm tiền nhưng không bao giờ nói về điều đó

Tiết kiệm là quy tắc sống mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng phải tuân thủ. Các số liệu thống kê ở đó phản ánh vị trí thực sự của mọi thứ vì người Pháp có thể tham gia các cuộc thăm dò một cách ẩn danh.

Đồng thời, người Pháp sẽ không bao giờ thảo luận về tiền lương hoặc tiền tiết kiệm của họ.

Người Pháp tin rằng sẽ tốt hơn nếu có ít thứ hơn nhưng chất lượng tốt hơn

Phụ nữ Pháp nổi tiếng là những người đón đầu xu hướng, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, họ ăn mặc giản dị và kín đáo nhất có thể. Với quần áo, họ thích chất lượng hơn số lượng.

Hơn nữa, theo thống kê, người Pháp chi ít tiền nhất cho tủ quần áo của họ trong số tất cả những người châu Âu. Gần 70% cư dân Pháp nói rằng họ không quan tâm đến thời trang.

Theo GiaDinhVietNam