5 sai lầm cực kì "ngớ ngẩn" nhưng nhiều người vẫn mắc khi sắm nội thất phòng khách

Phòng khách được ví như “bộ mặt” của một ngôi nhà do đó luôn gia chủ luôn dành sự quan tâm và đầu tư kỹ lưỡng nhất. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn phạm phải những sai lầm trong cách trang trí khiến phòng khách mất đi tính thẩm mỹ, trở nên kém sang.

1. Chọn đồ nội thất sai kích thước

Đây được xem là lỗi cơ bản mà nhiều người mắc phải nhất khi chọn nội thất phòng khách. Để tránh được lỗi này tốt nhất bạn nên tính toán không gian và vị trí định sắp đặt các vật dụng thật cẩn thận trước khi mua đồ nội thất phòng khách.

Ví dụ: Đối với những căn hộ có phòng khách rộng, không gian mở và thoáng đãng thì ưu tiên chọn những bộ sofa kích thước lớn và ngược lại nếu phòng khách nhà bạn nhỏ hẹp thì nên chọn những bộ sofa có kích thước vừa phải tầm hai chỗ ngồi và một vài ghế bành là đủ.

Nếu bạn nghĩ những phòng khách nhỏ chỉ thích hợp bày biện những món đồ nội thất thấp là hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia về nội thất nhà ở đã chỉ ra rằng chúng chỉ khiến phòng khách của bạn trông chật chội hơn mà thôi.

2. Mua đồ nội thất theo ý thích của mình

Chỉ vì bạn trông thấy một món đồ nội thất tuyệt vời thì không có nghĩa là nó phù hợp với phòng khách của bạn. Nếu bạn là người sáng suốt thì hãy chọn đồ nội thất phù hợp với ngôi nhà chứ không phải với sở thích.

5-sai-lam-cuc-ki-ngo-ngan-nhung-nhieu-nguoi-van-mac-khi-sam-noi-that-phong-khach

Đồ đạc quá nhiều sẽ phá hỏng vẻ đẹp và sự thoải mái của căn phòng. Ảnh minh họa

3. Không kiểm tra màu sắc trong không gian

Hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn mua các loại vải và sơn ở cùng một cửa hàng. Hãy kiên nhẫn và mang mẫu về nhà trước khi mua để biết chính xác màu sắc trông ra sao khi ở trong không gian của bạn.

Đừng bao giờ lười biếng và quyết định dựa trên phỏng đoán chủ quan. Bạn chỉ nên rút hầu bao khi chắc chắn đó là sự lựa chọn hoàn hảo.

4. Trang bị quá nhiều đồ nội thất khiến không gian chật chội bí bách

Nhiều gia chủ mắc bệnh quá tham, họ thấy chỗ nào trong phòng khách trống sẽ nhồi nhét đủ thứ vật dụng. Các bạn nên nhớ phòng khách là bộ mặt của căn hộ, là nơi mà những vị khách ghé thăm sẽ đánh giá gu thẩm mỹ, trí tuệ của bạn. Đồ đạc quá nhiều sẽ phá hỏng vẻ đẹp và sự thoải mái của căn phòng.

Do đó, tại không gian của phòng khách bạn chỉ nên trưng bày một số đồ nội thất cơ bản như: Tivi, sofa, tranh ảnh, bình hoa trang trí,… kích thước nhỏ gọn vừa phải với căn phòng. Tránh bày biện quá nhiều đồ vì phòng khách nhà bạn sẽ trông giống như một chiếc kho chứa hàng và rất mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, nhiều gia đình còn mắc thêm một sai lầm phổ biến nữa là treo các bức tranh, gương,… lên điểm quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt. Những sai lầm này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại chính là thủ phạm phá vỡ những kết cấu hình học của không gian và khiến cho những người bước vào căn phòng cảm thấy không được thoải mái.

5 sai lầm cực kì ngớ ngẩn nhưng nhiều người vẫn mắc khi sắm nội thất phòng khách - Ảnh 2.
5. Mua đèn chiếu sáng quá lớn

Với một diện tích phòng khách nhỏ mà treo bộ đèn chùm kích cỡ quá lớn sẽ làm mất tính hài hòa. Điều này vô hình chung làm trần nhà trở nên thấp hơn và tạo sự nặng nề cho căn phòng.

Ánh sáng là đặc điểm rất quan trọng trong phòng khách nhà bạn. Nếu thiết kế không hợp lý thì phòng khách của bạn sẽ không đẹp. Bạn hãy chắc chắn rằng phòng khách nhà mình có đủ ánh sáng từ mọi phía. Bạn nên sử dụng thiết bị chiếu sáng đèn LED từ trần trang trí để tăng độ sáng cho phòng là một ý tưởng tốt.

Nếu bạn muốn cuộc sống lúc nào cũng thư giãn như ở trong resort thì đừng bỏ qua 10 mẫu phòng tắm này

Lily (th)

Theo GiaDinh