5 thời điểm trong ngày được khuyến cáo không nên uống nước cam

Để nước cam mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe thì việc tìm hiểu uống nước cam lúc nào tốt nhất và lúc nào không nên nhất cần được hiểu biết một cách đầy đủ.

 là nguồn cung cấp vitamin C đậm đặc, đây là một loại vitamin tan trong nước, vừa là chất chống oxy hóa mạnh lại vừa đóng vai trò trong việc cải thiện chức năng miễn dịch. Hơn thế, vitamin C rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể, ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm đẹp da. Bên cạnh đó, vitamin C còn thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và sức khỏe nướu răng.

Ngoài ra, nước cam cũng chứa kali, giúp điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa mất xương và bảo vệ chống lại bệnh tim và đột quỵ…

5-thoi-diem-trong-ngay-duoc-khuyen-cao-khong-nen-uong-nuoc-cam

Ảnh minh họa

Để nước cam mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe thì việc tìm hiểu uống nước cam lúc nào tốt nhất cần được hiểu biết đầy đủ. Nhiều người thường có thói quen uống không kiểm soát và tùy hứng thưởng thức nước cam. Điều này không mang lại tác dụng tốt cho cơ thể mà còn khiến bạn gặp rắc rối như đầy bụng, tiêu chảy, đi tiểu đêm,…

Thời điểm uống nước cam tốt nhất

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước cam là khi bạn không cảm thấy no cũng không quá đói. Thường thì nó sẽ là khoảng 1-2 giờ sau khi ăn. Lúc này dạ dày của bạn vừa tiêu hóa hết lượng thức ăn và đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới.

Nhiều bà nội trợ có thói quen sau khi ép/vắt cam đều sử dụng ngay vì họ cho rằng lúc này cam mới thực sự tươi và ngon nhất. Tuy nhiên, trên thực tế đây là quan điểm rất sai lầm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước cam sau khi ép lấy nước nên để ngăn mát một lúc sau đó mới sử dụng sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa hơn nước ép tươi.

5 thời điểm trong ngày được khuyên không nên uống nước cam

5-thoi-diem-trong-ngay-duoc-khuyen-cao-khong-nen-uong-nuoc-cam

Thời điểm uống nước cam tốt nhất là sau ăn từ 1-2 tiếng. Ảnh minh họa

Trước khi ăn sáng

Theo The Health Site, bạn nên tránh ăn các loại trái cây họ cam quýt vào buổi sáng, đặc biệt là khi chưa ăn sáng vì nó làm tăng độ pH của cơ thể. Thay vào đó, hãy ăn các loại trái cây giàu chất xơ và đường như táo, chuối, lựu hay lê.

Sau khi ăn bữa chính

Nước cam uống khi đói gây hại dạ dày, nhưng sau ăn no thì lượng đường trong máu tăng khá cao, nếu bạn uống thêm một cốc nước cam nữa, lượng đường trong cơ thể có thể tăng lên gấp đôi. Ngoài ra, uống nước cam ngay sau ăn sẽ làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

Buổi tối

Nước cam được biết đến có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, tốt cho thận, tuy nhiên khi uống vào buổi tối sẽ dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, nếu bạn uống nước cam, nước bọt không tiết nhiều như khi bạn còn thức, lượng a xít còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hổng lớp men răng của bạn.

Trước khi đánh răng

Acid trong nước cam bám lên bề mặt của men răng và dưới tác dụng chà xát của bàn chải có thể làm cho men răng của bạn bị tổn thương nếu bạn thường xuyên ăn và uống nước cam trước khi đánh răng.

Để răng được bền đẹp, sau khi uống nước cam bạn nên súc miệng để loại trừ sự bám dính của acid trên răng, ngăn chặn sự ăn mòn của acid với men răng của bạn.

Giữa buổi tập nặng

Khi luyện tập năng, cơ thể mất một lượng nước lớn, và có xảy ra sự mất cân bằng điện giải, vì vậy việc bổ sung nước lúc này cần chú ý vì dễ gây mệt mỏi hơn. Thay vì một nước cam lúc này bạn nên sử dụng chanh muối để cân bẳng điện giải trong cơ thể.

Theo GiaDinh