6 cách tiết kiệm tiền điện khi sử dụng tivi cực kỳ hiệu quả

Làm thế nào để sử dụng ti vi hiệu quả mà hoá đơn tiền điện không tăng vọt?

1. Không để màn hình ở chế độ sáng quá

Không nên để màn hình ở chế độ sáng quá, như vậy sẽ tốn điện. Nên tắt ti vi bằng cách ấn nút Power ở máy.

6-cach-tiet-kiem-tien-dien-khi-su-dung-tivi-cuc-ky-hieu-qua

2. Lựa chọn kích thước phù hợp

Tivi có kích thước càng lớn thì càng tốn nhiều năng lượng. Theo khảo sát, người ta thấy rằng Tivi LCD 32 inch tiêu thụ điện bằng khoảng một nửa tivi LCD 52 inch.

Điều này có nghĩa rằng, hiệu quả sử dụng điện có xu hướng tăng lên theo kích thước màn hình. Do đó, nếu không quá cần thiết và không gian đặt TV cũng không quá lớn thì bạn nên cân nhắc chọn một chiếc TV có kích thước vừa phải, phù hợp để tiết kiệm chi phí.

3. Sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Đa số các sản phẩm tivi hiện nay đều được tích hợp chế độ tiết kiệm điện nhưng nhiều người vẫn không tận dụng được chế độ mang lại nhiều lợi ích này. Với chế độ này, tivi sẽ tự động giảm độ sáng màn hình và thực hiện một số thuật toán mà nhà sản xuất đã tích hợp sẵn nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ.

4. Giảm các thông số liên quan tới hình ảnh

Xu hướng chung của nhiều người sau khi mua TV là bật nó lên và không bao giờ nghĩ đến việc thay đổi lại các thông số mặc định cài đặt cho hình ảnh từ nhà sản xuất hay cửa hàng điện máy.

Thói quen này không chỉ làm hình ảnh bị xấu mà còn tiêu hao nhiều điện năng sử dụng vì các cửa hàng điện máy thường đẩy các thông số như độ sáng đèn nền, độ tương phản hay màu sắc hình ảnh lên mức tối đa.

6-cach-tiet-kiem-tien-dien-khi-su-dung-tivi-cuc-ky-hieu-qua

5. Xem tivi cùng nhau

Với một số gia đình có nhiều phòng thường có xu hướng đặt mỗi phòng một cái tivi để thuận tiện cho việc giải trí, nhưng điều nay gây ra sự lãng phí và tiêu tốn điện khá nhiều. Bạn nên hạn chế đặt tivi ở các phòng, xem tivi cùng nhau, đó là một phương án tiết kiệm điện mà còn là một cầu nối tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

6. Nên tắt chế độ Quick Start

Một số mẫu tivi đời mới sẽ sở hữu thêm tính năng Quick Start, giúp màn hình khởi động nhanh hơn. Tuy chỉ rút ngắn được vài giây nhưng nhược điểm của nó là tivi sẽ tiêu thụ một lượng điện năng cao hơn từ 25 đến 50 lần so với cách bật thông thường khi tivi đang ở Standby. Do đó, bạn hãy hạn chế sử dụng tính năng Quick Start nhất có thể.

Theo GiaDinh