6 lợi ích của quả việt quất mà không nhiều người biết

Quả việt quất có nhiều công dụng tuyệt vời mà không nhiều người hay biết đâu nhé.

Giúp giảm cân

6-loi-ich-cua-qua-viet-quat-ma-khong-nhieu-nguoi-biet

Quả việt quất chứa rất ít chất béo nhưng giàu chất dinh dưỡng. Nguồn ảnh: Internet

Quả việt quất chứa rất ít chất béo nhưng giàu chất dinh dưỡng, bao gồm cả vitamin C và chất xơ. Một khẩu phần ăn 250ml sở hữu hàm lượng dinh dưỡng ngang với 7-10 khẩu phần trái cây và rau hàng ngày theo khuyến nghị của Canadian Food Guide - chỉ với 40 calo và hầu như không có chất béo. Như vậy, quả việt quất là món ăn hoàn hảo cho việc giảm cân.

Giúp xương chắc khỏe

Trong việt quất có chứa các chất như sắt, phốt pho, canxi, magiê, mangan, kẽm và vitamin K, giúp xương chắc khỏe.

Kẽm và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương. Vitamin K giúp bạn bổ sung canxi cho xương và giảm thiểu nguy cơ nứt xương.

Quả việt quất là một trong những loại thực phẩm tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em và có thể được bổ sung vào bữa ăn để giúp bé có được sức khỏe tốt hơn.

Tốt cho tim mạch

Trong quả việt quất không chứa cholesterol nhưng lại chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, kali, folate, vitamin C và vitamin B6, là những chất hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của tim. Chất xơ trong quả giúp hạ thấp lượng cholesterol trong máu và cải thiện sức khỏe hệ tim mạch.

Tác dụng của quả việt quất giúp giảm huyết áp

Bản thân quả việt quất tươi không hề chứa natri mà chỉ chứa các loại chất như kali, canxi và magiê, giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu được xuất bản trong tập san y khoa của tập đoàn BMJ vào năm 2013 cho thấy một số loại trái cây (không phải là nước ép) có thể làm giảm rủi ro của bệnh tiểu đường tuýp 2 ở người lớn (bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 là những người đã cải thiện được lượng đường, lượng chất béo và lượng insulin trong cơ thể).

Trong suốt quá trình nghiên cứu, có đến 6,5% người tham gia đang gia tăng bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu nhận thấy tiêu thụ 3 khẩu phần việt quất, nho, nho khô, táo hoặc lê mỗi tuần có thể giúp những bệnh nhân này giảm thiểu nguy cơ tiểu đường loại 2 đến 7%.

Cải thiện tinh thần sức khỏe

Tác dụng của quả việt quất có thể giúp bạn tăng cường và cải thiện trí nhớ, để bạn cảm thấy thư giãn hơn cũng như giảm thiểu bệnh Parkinson – bệnh gây ra sự rối loạn thoái hóa thần kinh phát sinh do các tế bào bị ngưng hoạt động ở nhiều phần của bộ não.

Theo Tiêu dùng