6 thực phẩm lành mạnh bạn nên bổ sung cho bữa trưa

Ức gà, cơm gạo lứt, khoai tây... là thực phẩm vô cùng lành mạnh bạn nên cân nhắc cho bữa trưa hằng ngày.

Ức gà

6-thuc-pham-lanh-manh-ban-nen-bo-sung-cho-bua-trua

Nguồn ảnh: Internet

Ức gà không xương và không da chứa khoảng 30% lượng protein và giàu phốt pho, kali, selen. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và thân thiện với người giảm cân nên ức gà rất được những người tập gym ưa chuộng.

Cơm gạo lứt

Gạo trắng mà chúng ta thường ăn thực ra đã bỏ đi lớp cám và mầm của gạo. Trong khi lớp cám và mầm này rất giàu vitamin B6 và vitamin E tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, gạo lứt gần như giữ nguyên hàm lượng của những dưỡng chất này nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khoai tây

Khoai tây là một lựa chọn tốt để làm lương thực chính. Khoai tây giàu tinh bột, chất xơ, kali, vitamin C, B6, protein… Ăn khoai tây sẽ tạo cảm giác no lâu. Lượng calo của 1 củ khoai tây nặng 370gr chỉ tương đương nửa chiếc bánh hamburger.

Rau cải

Loại rau chứa nhiều chất xơ, chất chống oxi hóa, giàu vitamin K, thành phần hỗ trợ cho quá trình đông máu và phát triển tế bào. Một phần không thể thiếu cho món salad ngon tuyệt. Rau cải có thể trộn cùng nhiều loại rau khác để ăn cùng chả giò, bánh xèo, bánh tráng… hoặc luộc, nấu canh, xào.

Bí đỏ

Là loại rau quả có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ, vitamin A. Bạn nên biết thực phẩm có màu cam giúp ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả. Hơn nữa, nó cũng rất dễ nấu, bí đỏ hay dùng nấu canh, hầm, xào.

Thịt nạc

Giàu protein, vitamin B, vitamin E, sắt, kẽm, magie. Thịt nạc ở đây bao gồm nạc của heo, bò, gà… không xương, không mỡ, không da. Có nhiều cách nấu nhưng nướng thì hoàn hảo để giữ được chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Theo Tiêu Dùng