7 thói quen hàng ngày gây hại móng tay

Móng tay tiết lộ tình trạng sức khỏe tổng thể của bản thân nhất là khi bạn không chăm sóc bản thân tốt. Và 7 thói quen này có thể âm thầm gây hại móng tay.

Sử dụng keo xịt tóc thường xuyên

Nếu là người thích dùng keo xịt tóc, bạn có thể làm hỏng móng tay mà không hề hay biết. Keo xịt tóc có chứa đến 50% cồn, khá khô và có thể làm cho móng tay của bạn yếu và dễ gãy.

Mặc dù keo xịt tóc có thể thêm phần hoàn thiện cho vẻ ngoài của bạn, nhưng nó cũng có thể làm hỏng bộ móng của bạn. Các hợp chất trong keo xịt tóc phá vỡ lớp sơn móng tay, vì vậy bạn thậm chí có thể sử dụng nó để tẩy vết sơn móng tay trên quần áo.

7-thoi-quen-hang-ngay-gay-hai-mong-tay

Ảnh minh họa. 

Sử dụng móng tay như một công cụ

Tất cả chúng ta đều thường xuyên sử dụng móng tay để mở lon nước ngọt hoặc cạo nhãn dán giá, nhưng nếu bạn làm việc này thường xuyên, bạn đang khiến móng tay của mình chịu nhiều áp lực hơn khả năng xử lý của chúng.

Nếu bạn đang sử dụng móng tay của mình để làm những việc mà chúng không phải làm, nó có thể dẫn đến chấn thương nhẹ và thậm chí khiến móng tay của bạn bị gãy.

Loại bỏ lớp biểu bì

Mặc dù thợ làm móng có thể nói rằng lớp biểu bì sẽ không giúp móng tay của bạn trông gọn gàng nhưng lớp da nhỏ đó thực sự bảo vệ móng tay khỏi nhiễm trùng. Nếu bạn loại bỏ lớp biểu bì, móng tay sẽ dễ bị vi trùng và vi khuẩn xâm nhập hơn, từ đó dẫn đến các bệnh về móng.

7-thoi-quen-hang-ngay-gay-hai-mong-tay

Ảnh minh họa. 

Để móng tay dài

Mặc dù móng tay dài cho phép bạn thử nghiệm các kiểu dáng khác nhau nhưng giữ móng tay ngắn hơn chắc chắn sẽ khỏe mạnh hơn. Móng tay dài có thể dễ dàng chứa bụi bẩn và vi khuẩn, đồng thời có khả năng lây lan nhiễm trùng. Việc nối móng giả cũng có thể làm hỏng móng của chính bạn. Để móng acrylic bám dính, kỹ thuật viên phải dũa móng tay tự nhiên điều này khiến chúng mỏng và yếu.

7-thoi-quen-hang-ngay-gay-hai-mong-tay

Ảnh minh họa. 

Để lớp sơn móng tay một thời gian dài

Mặc dù đôi khi bạn cảm thấy không có thời gian để loại bỏ lớp sơn móng tay bị sứt mẻ đúng cách, nhưng bạn có nguy cơ làm hỏng móng tay nếu để nó trong nhiều tuần. Giống như da, móng tay có thể hấp thụ các chất được phủ lên bề mặt của chúng.

Để giúp móng tay của bạn không bị dính sơn móng tay, hãy tẩy móng tay khi móng bắt đầu bong tróc và không sơn móng tay trong vài tuần.

7-thoi-quen-hang-ngay-gay-hai-mong-tay

Ảnh minh họa. 

Đi giày chật

Mang giày sai kích cỡ không chỉ không thoải mái mà còn có thể gây rắc rối cho móng chân. Nếu giày của bạn ấn quá mạnh vào móng, nó có thể dẫn đến chấn thương móng. Để tránh những tình trạng này, hãy chắc chắn rằng đôi giày của bạn vừa vặn, cho phép chân bạn thở.

7-thoi-quen-hang-ngay-gay-hai-mong-tay

Ảnh minh họa. 

Đi bơi

Trong khi clo bảo vệ bạn khỏi vi trùng và vi khuẩn trong bể bơi, nó có thể khiến móng tay của bạn quá khô và gây kích ứng. Nếu bạn là một vận động viên bơi lội và thích dành hàng giờ trong hồ bơi, hãy đảm bảo rằng bạn phủ một  lớp sơn làm cứng móng và một lớp sơn móng tay trong suốt để giữ cho móng không bị mất độ ẩm.

7-thoi-quen-hang-ngay-gay-hai-mong-tay

Ảnh minh họa. 

Theo GiaDinhVietNam