9 biểu hiện không bao giờ tồn tại ở những người thành công

Người thành công luôn tìm kiếm cái mới để thay đổi chính suy nghĩ cũng như hành động của mình. Trong khi đó, kẻ thất bại lúc nào cũng chỉ rập khuôn theo một nguyên tắc cũ.

1. Hay than phiền

Những người "định hướng" tới sự thất bại thường than phiền bản thân và cho rằng số phận đã lập trình sẵn làm họ không thể thành công. Họ than phiền mình sinh ra là phụ nữ (vì rằng nam giới có nhiều khả năng hơn), mình hơi "đồ sộ" (vì rằng những người thân hình mảnh mai nhận được chỗ làm tốt nhất)...

Than thân trách phận là phương pháp tốt nhất để luôn phải chạy vạy tìm kiếm công việc được trả công thấp và có được sự tồn tại đáng thương.

2. Sống ảo

Cảm xúc là một yếu tố của thành công song nếu không biết cách chế ngự, nó sẽ mang lại thiệt thòi cho bạn. Thất bại trong việc kiềm chế sẽ dẫn tới những quyết định sai lầm, và điều này đương nhiên sẽ mang lại hậu quả.

9-bieu-hien-khong-bao-gio-ton-tai-o-nhung-nguoi-thanh-cong

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình không hề thua kém nhưng lại không thành công như những người khác? Sự khác nhau nằm ở đâu?

3. Sợ sệt

Chỉ khi bạn đương đầu với khó khăn thì cơ hội mới xuất hiện, mà một khi cơ hội xuất hiện thì bạn phải nắm bắt ngay. Đó là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công.

Một khi nhìn thấy bất cứ điều gì bạn cũng sợ sệt, lo lắng, đứng tại chỗ thì sẽ chẳng có bất cứ trắc trở nào xảy ra. Cũng đồng nghĩa với việc chẳng có cú bứt phá tạo ra cơ hội thành công. Lý do chính khiến bạn thất bại đó là không dám thách thức bản thân, nhút nhát như con rùa rụt cổ.

Phải thử thì mới có cơ hội thành công, còn chần chừ thì cơ hội là 0%. Khác nhau ở chính hành động chứ không phải chỉ nằm trong suy nghĩ.

4. Không biết cách cư xử

Không ai thích một kẻ nịnh bợ xun xoe, nhưng cũng chẳng ai thích những người suốt ngày rúc vào một góc và ôm khư khư cái điện thoại hay laptop. Đối nhân xử thế là cả một nghệ thuật đòi hỏi năng khiếu bẩm sinh và sự rèn luyện lâu ngày.

Bạn nên tỏ ra lịch sự với tất cả mọi người, biết cách nhún nhường khi cần thiết và hơn hết là hãy học cách giao tiếp với mọi người để ai cũng có thiện cảm khi trò chuyện với bạn.

5. Lười biếng

Những người thành đạt đều hiểu một điều muốn thành đạt phải chăm chỉ làm việc trong một thời gian dài. Đó là lý do họ luôn tập trung cũng như có tính kỷ luật cao. Tại sao rất ít người có thể thành công? Bởi vì đa phần chúng ta đều là những kẻ lười biếng!

6. Thiếu tự tin

Nhiều người thất bại vì tự ti khi cho rằng bản thân không được, không hay, không nổi trội, không giỏi. Ngay cả bạn cũng không tin chính bản thân mình làm được thì làm sao người khác có thể tin bạn được.

Nhiều khi trong một cuộc gặp đối tác, tuy là sản phẩm và dịch vụ bạn mang tới cũng bình thường như bao dự án khác, nhưng một người tự tin bày tỏ rõ ràng thế mạnh của mình, thể hiện rõ quan điểm sẽ nắm được cơ hội chiến thắng nhiều hơn người nghĩ mình không tốt, dự án mình không hay.

7. Hoảng loạn

Việc rơi vào những tình huống có sức ép lớn là điều hết sức bình thường trên thương trường do không phải cái gì cũng dự đoán trước được. Nếu không học được cách kiểm soát cảm xúc của bản thân, không ai có thể giành thắng lợi cuối cùng.

8. Tự triệt tiêu cá tính của bản thân

Những người thành công thường thẳng thắn bộc lộ cá tính của bản thân bằng những hành vi, những ý tưởng độc đáo. Ngược lại, người không thành công cố gắng hòa nhập vào số đông vì sợ khác biệt, sợ thất bại và sợ bị chỉ trích.

9. Nóng vội

Steve Jobs từng nói: "Sự khác biệt giữa những người thành đạt so với phần còn lại chính là sự kiên trì". Nếu bạn không yêu những gì mình đang làm, bạn sẽ dễ dàng mất kiên nhẫn với nó. Có quá nhiều người nóng lòng muốn thành công sớm, song rất hiếm người có thể đạt được điều này.

Theo GiaDinh