Ám ảnh dòng thư để lại của bé gái 12 tuổi và nỗi đau cả đời không nguôi của cha mẹ

Câu chuyện bé gái 12 tuổi rơi từ chung cư tử vong và dòng thư để lại đã gây ảm ảnh dư luận 2 ngày nay. Câu chuyện đau lòng đã xảy ra và chúng ta đã phải giật mình.​

Ám ảnh những dòng thư tuyệt mệnh của học trò

am-anh-dong-thu-de-lai-cua-be-gai-12-tuoi-va-noi-dau-ca-doi-khong-nguoi-cua-cha-me

Toà nhà nơi xảy ra vụ việc

Ngày hôm qua (4/8), thông tin bé gái 12 tuổi rơi chung cư tử vong khiến nhiều người xót xa.

Theo đó, khoảng 22h cùng ngày, nhiều người dân sống tại chung cư HH4C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn từ khu vực giếng trời tầng 3, đoạn giáp ranh giữa hai tòa HH4C và HH4B.

Khi mọi người ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một bé gái nằm bất động, đã tử vong. Ngay lập tức, sự việc được trình báo ban quản lý toà nhà cùng cơ quan công an. Bước đầu xác định nạn nhân tử vong là bé gái sinh năm 2009, sinh sống tại tầng 12 của toà nhà. Nạn nhân rơi qua khu vực ô thoáng cửa sổ.

Đau đớn hơn, khi điều tra hiện trường cơ quan chức năng tìm thấy tờ giấy với nội dung chỉ ghi "Hãy quên tôi đi", nghi do bé để lại.

Và những câu chuyện đau lòng như bé gái 12 tuổi ở trên lại không phải là hiếm.

Vào ngày 26/11/2019, một bé gái 11 tuổi, học lớp 6 đã rơi từ chung cư ở Hà Nội khiến dư luận bàng hoàng.

Theo người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, sáng sớm hôm xảy ra sự việc, bố mẹ cháu bé gọi con dậy ăn sáng để đi học, không thấy con đâu. Kiểm tra lại camera không thấy con đi ra khỏi cửa. Gia đình cũng thông báo với bảo vệ tòa nhà để hỗ trợ tìm kiếm, trong lúc đang đi tìm thì được thông báo nói dưới sân tòa nhà có nạn nhân, cả gia đình chạy xuống thì phát hiện sự việc đau lòng.

Vào tháng 01/2018, nữ sinh T.T.P.L, học sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh đã dùng khăn quàng đỏ thắt cổ tự tử và để lại 2 lá thư tuyệt mệnh bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt với nội dung xin lỗi bạn.

Hai lá thư tuyệt mệnh được em L. viết bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt để lại trước khi tự tử cũng không đề cập đến lý do khiến em có hành động dại dột. Nội dung lá thư tuyệt mệnh L. để lại chỉ là gửi xin lỗi đến bạn bè vì từ nay không thể tham gia học tập, vui chơi cùng các bạn được nữa.

Vào tháng 12/2017, sau khi tìm vớt được thi thể hai em học sinh lớp 8 tự tử trên cầu Dùng (tỉnh Nghệ An), lực lượng chức năng tìm thấy lá thư tuyệt mệnh để trong cặp đi học của em Nguyễn Thị D.

"Bức thư tuyệt mệnh của em D. chỉ vọn vẹn một trang giấy với nội dung rất đơn giản như "đã nhiều lần lừa dối cha mẹ là đi học để đi chơi với bạn bè…" .

Nỗi đau cả đời không nguôi của cha mẹ

Những đứa trẻ nông nổi, bồng bột vì vừa mới bắt đầu chạm điểm xuất phát hành trình làm người lớn. Và khi cô bé không còn có thể trả lời thì mọi câu hỏi dường như vô nghĩa, nhưng câu hỏi này sẽ ám ảnh những người làm cha làm mẹ cả đời.

Tâm sinh lý tuổi dậy thì đã khiến chúng biến đổi. Lúc này, gia đình là chỗ dựa cả về tinh thần lẫn vật chất cho các em nhỏ. Khi không còn cảm nhận được điều đó, những suy nghĩ tiêu cực sẽ chi phối hành vi của các em dẫn đến các hành động sai lầm.

“Trẻ con thì biết cái gì” là cơn cớ cho những trầm cảm mà lũ trẻ phải tự giấu trong lòng. Chúng không được nhận sự lắng nghe từ cha mẹ. Chúng không biết chia sẻ với ai. Chúng lạc lõng bơ vơ suốt tuổi ấu thơ. Những đứa trẻ càng bơ vơ từ nhà đến trường, từ trường về nhà.

Nếu cha mẹ vẫn giữ mãi 1 bóng dáng 1 đứa trẻ nhỏ mà không kịp thích nghi để thành bạn chúng mà sốc lên sốc xuống cho rằng con mình hư, con mình hỏng rồi trách móc con về sư xa cách, rồi cấm đoán hoặc dạy dỗ bằng roi vọt thì mọi chuyện có thể thành sẽ trầm trọng hơn.

Những câu chuyện đau lòng đã xảy ra và chúng ta đã giật mình. 

Cha mẹ hãy trò chuyện với con nhiều hơn chút nữa. Hãy để con tự hào về mình chứ đừng bắt con phải khiến mình tự hào nữa. Bằng việc hãy trở thành ông bố bà mẹ hạnh phúc trước nhất. Chỉ khi bạn là một bà mẹ hạnh phúc, con bạn mới hạnh phúc. Chỉ khi bạn là một ông bố hạnh phúc, con bạn mới hạnh phúc. 

Đừng để nỗi đau ám ảnh cả cuộc đời.

Theo GiaDinh