Âm mưu của nhóm bắt cóc nữ sinh để tống tiền 5 tỷ

Toàn làm quen với nữ sinh rồi hẹn gặp mặt để bắt cóc nhưng không thành. Sau đó, thanh niên này giở trò không yêu thì đòi lại quà để tạo cơ hội cho đồng bọn khống chế nạn nhân.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang truy xét nhóm liên quan đến vụ bắt cóc nữ sinh tại quán cà phê gần Đại học Trà Vinh ngày 13/1.

Đến nay, cảnh sát đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Chí Tâm (30 tuổi, ngụ TP.HCM) và chủ mưu là Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi, ngụ Cần Thơ) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bắt cóc tống tiền vì làm ăn thua lỗ

Ngày 13/1, quán cà phê Thảo Nguyên ở TP Trà Vinh nhốn nháo vì cô gái trẻ bị hai thanh niên lạ mặt nắm tóc, khống chế đưa lên ôtô 4 chỗ mang biển số tỉnh Vĩnh Long.

Chiếc xe sau đó lao về hướng huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Nạn nhân bị bắt cóc được xác định là nữ sinh 21 tuổi tên T.B.H. (con một gia đình khá giả ở huyện Cầu Kè).

Đến 16h cùng ngày, mẹ nữ sinh nhận được tin nhắn từ số điện thoại của con gái. Nhóm bắt cóc yêu cầu gia đình chuẩn bị 5 tỷ đồng , nếu không tính mạng của nữ sinh sẽ nguy hiểm.

Đến 4h sáng 14/1, kẻ bắt cóc hẹn mẹ nữ sinh mang tiền đến phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Một lúc sau, chiếc taxi đến dừng trước mặt. Nam thanh niên bước xuống giật túi xách của mẹ nạn nhân thì bị cảnh sát bắt giữ. Nữ sinh được giải cứu khỏi chiếc xe.

am-muu-cua-nhom-bat-coc-nu-sinh-de-tong-tien-5-ty

Nguyễn Quốc Toàn - chủ mưu vụ bắt cóc. Ảnh: Công an cung cấp.

Hai nghi can liên quan là Toàn và Tâm được đưa về trụ sở cảnh sát. Từ lời khai của họ, cảnh sát mời vợ của Toàn là Vy Thị Bé Diễm (26 tuổi ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh), Trần Minh Hiếu (24 tuổi) và Thạch Hoàng Sơn (29 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ) lên làm việc.

Từ đây, toàn bộ quá trình gây án của nhóm bắt cóc được làm rõ. Toàn là chủ mưu, chỉ đạo đồng bọn thực hiện vụ bắt cóc.

Theo lời khai, Toàn làm ăn thua lỗ khoảng 200 triệu đồng. Vợ ở gần nhà nữ sinh nên bị can biết rõ gia đình này khá giàu có. Bịa lý do mai mối cho Trần Minh, Toàn nhờ vợ xin số của nữ sinh này.

Sau khi có số điện thoại, kẻ chủ mưa nhắn tin làm quen với nữ sinh và rủ Tâm cùng thực hiện.

“Tao có nhiệm vụ đặc biệt là bắt giữ một phụ nữ ở Trà Vinh đưa về Vĩnh Long. Mày xuống phụ, khi hoàn thành sẽ được thưởng 200 triệu đồng”, Toàn nói với Tâm rồi chuyển khoản 50 triệu đồng để đồng phạm thực hiện phi vụ.

am-muu-cua-nhom-bat-coc-nu-sinh-de-tong-tien-5-ty

Tâm tham gia bắt cóc khi được kẻ chủ mưu hứa cho 200 triệu đồng. Ảnh: Công an cung cấp.

Hai bị can chạy xe máy sang Trà Vinh khảo sát nơi ở và dò hỏi quy luật sinh hoạt của cô gái. Một tuần trước khi xảy ra vụ bắt cóc, Toàn cùng Hiếu và Sơn đến rủ nữ sinh đi uống cà phê.

Hôm đó, Hiếu vào Sơn vào quán cà phê tặng nữ sinh lọ nước hoa. Còn Toàn ngồi ngoài xe quan sát, chờ cơ hội bắt cóc nữ sinh nhưng không thực hiện được vì khu vực này đông người.

Sau đó, Hiếu và Sơn chạy xe máy về Cần Thơ. Toàn ở lại tiếp tục nhắn tin hẹn nữ sinh ở nơi vắng vẻ để bắt cóc nhưng nạn nhân từ chối gặp mặt.

Không yêu thì đòi lại quà

Quay về Cần Thơ, Toàn tiếp tục nghĩ cách bắt cóc nữ sinh. Sau những lần nhắn tin tỏ tình thất bại, Toàn đưa ra kế sách “không yêu thì đòi lại quà”.

Toàn nhắn cho nữ sinh, đòi lại chai nước hoa đã tặng. Toàn chuẩn bị kế hoạch chi tiết hơn lần trước. Kẻ chủ mưu sau đói nhờ Hoàng và Hưng (chưa rõ lai lịch) tham gia phi vụ và hứa trả công 200 triệu đồng.

“Tao hẹn được nó đến quán cà phê, hai đứa mày bắt cóc đưa lên ôtô chờ sẵn chở về khách sạn Xuân Hương, TP Vĩnh Long và giữ người chờ tao đến giao là xong nhiệm vụ. 12h hôm sau, tao sẽ mang tiền lên TP Hồ Chí Minh chi”, Toàn nói với đồng phạm.

Sáng 13/1, Toàn nhắn tin cho nữ sinh hẹn gặp mặt ở quán cà phê Thảo Nguyên. Kẻ chủ mưu cũng gọi cho tài xế ôtô chờ sẵn trước quán cà phê.

Toàn bố trí Tâm ngồi một mình, còn mình cùng với Hưng và Hoàng ngồi phía trong quan sát. 10h, nữ sinh cùng với bạn đến quán cà phê. Tâm ra hiệu cho cô gái để lại chai nước hoa trên bàn.

Nữ sinh vừa quay mặt đi, Hưng và Hoàng túm tóc, khống chế đưa lên xe ôtô chở về khách sạn. Khi đến nơi, Toàn lấy 5 triệu đồng đưa cho hai người giúp sức.

“Nhiệm vụ đã xong rồi, giờ uy hiếp gia đình H. lấy thêm 3 tỷ. Xong việc, tao chi thêm cho mày 100 triệu đồng”, Toàn nói với Tâm.

am-muu-cua-nhom-bat-coc-nu-sinh-de-tong-tien-5-ty

Toàn khi bị cảnh sát di lý về Trà Vinh. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Toàn sau đó lấy điện thoại của nữ sinh nhắn tin cho mẹ nạn nhân với nội dung: “Bà chuẩn bị cho tôi 5 tỷ, nếu không không gặp mặt được con gái”.

Cảnh sát xác định kẻ chủ mưu liên tục thay đổi khách sạn. Khi về Cần Thơ, Toàn yêu cầu nữ sinh gọi cho gia đình mang 5 tỷ đến trạm thu phí để chuộc người.

Sáng sớm hôm sau, Toàn và Tâm thuê taxi đưa nữ sinh đến điểm hẹn. Từ trong xe, Toàn thấy mẹ nạn nhân ôm túi tiền đứng đợi nên bảo Tâm bước xuống nhận.

Khi Tâm vừa giật túi xách thì tổ công tác đặc biệt do đại tá Phan Thanh Quân, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh và Trưởng phòng cảnh sát hình sự Trần Văn Kỳ ập đến bắt giữ.

“Toàn thừa nhận chỉ đạo thực hiện vụ bắt cóc. Vợ Toàn, Hiếu và Sơn cùng tài xế không biết về việc này. Toàn nói dối tài xế là em gái bỏ nhà theo trai nên đi bắt về. Hoàng và Hưng, 2 người trực tiếp bắt cóc đã bỏ trốn và cảnh sát đang truy bắt”, cán bộ điều tra cho hay.

Theo Tri thức trực tuyến