Ăn 4 loại thực phẩm này khi đói chẳng khác nào bạn đang trực tiếp "uống dầu mỡ", bất ngờ nhất là số 4

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh việc chú ý ăn uống đủ chất, bạn cần tránh ăn, uống 4 loại thực phẩm sau, bởi chúng được ví như việc trực tiếp uống dầu mỡ, là tác nhân trực tiếp gây bụng béo, đùi to.

Bánh ngọt và đồ uống có đường

an-4-loai-thuc-pham-nay-khi-doi-chang-khac-nao-ban-dang-truc-tiep-uong-dau-mo-bat-ngo-nhat-la-so-4

Nhiều người có thói quen khi đói sẽ tìm đến bánh ngọt hay đồ uống ngọt để thỏa mãn cơn đói, thế nhưng đây lại là một thói quen sai lầm.

Đồ uống có đường, như soda, là một trong những thực phẩm không lành mạnh nhất trên hành tinh. Chúng có liên quan mạnh mẽ đến việc tăng cân và có thể có những ảnh hưởng sức khỏe tai hại khi tiêu thụ vượt mức. Mặc dù đồ uống có đường chứa rất nhiều calo. Lượng calo đường không làm bạn cảm thấy no và bạn sẽ không ăn ít thức ăn hơn.

Bánh ngọt được đóng gói với các thành phần không lành mạnh nếu lạm dụng như thêm đường và bột tinh chế. Chúng cũng có thể chứa chất béo trans nhân tạo, rất có hại và liên quan đến nhiều bệnh. Bánh ngọt không gây no nhiều và bạn có thể sẽ bị đói rất nhanh sau khi ăn những thực phẩm giàu calo, ít chất dinh dưỡng này.

Nếu bạn đang thèm một cái gì đó ngọt ngào, thay vào đó hãy tìm một miếng sô cô la đen.

Mì tôm

an-4-loai-thuc-pham-nay-khi-doi-chang-khac-nao-ban-dang-truc-tiep-uong-dau-mo-bat-ngo-nhat-la-so-4

Với nhiều người, mì ăn liền là bữa sáng tiện lợi, nhanh gọn và đủ no, vì vậy đây thường là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình bận rộn. Tuy nhiên, để có một gói mì với cách thức chế biến vô cùng đơn giản này, vắt mì đã trải qua quy trình chiên rán, nén và sấy khô, việc ăn mì thường xuyên mỗi sáng sẽ tạo áp lực tiêu hóa cho dạ dày, cộng thêm những chất phụ gia được thêm vào bên trong gói mì có thể tiềm ẩn nguy cơ tăng cân, béo phì, ở bụng, đùi và chân, thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Phô mai

Ăn một miếng phô mai khi đói luôn là một lựa chọn hấp dẫn, không chỉ vì chúng ngon mà còn vì cơ thể chúng ta đã được "lập trình" từ ngày còn bé.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Julieanna Hever: "Con người từ nhỏ đã được lập trình để có phản ứng 'gây nghiện' với protein có trong sữa, đó là lý do trẻ sơ sinh luôn thích được bú sữa mẹ".

Cũng theo bà Julieanna Hever, phô mai chính là một dạng sữa cô đặc và chúng cũng tạo ra hiệu ứng tương tự. Trong phô mai có các hợp chất protein được gọi là casomorphin, kết hợp với lượng chất béo và muối cao tạo thành vị thơm ngon của phô mai khiến bạn càng ăn càng khao khát được thưởng thức nó nhiều hơn nữa.

Sữa chua

an-4-loai-thuc-pham-nay-khi-doi-chang-khac-nao-ban-dang-truc-tiep-uong-dau-mo-bat-ngo-nhat-la-so-4

Không ít người lầm tưởng ăn sữa chua theo bất cứ cách thức nào cũng có thể đem lại tác dụng tốt cho giảm cân. Thế nhưng, sữa chua cần được ăn đúng cách và đúng thời điểm.

Nếu bạn ăn hoặc uống các loại sữa chua khi bụng đang đói, có thể làm tăng nồng độ axit dạ dày, vi khuẩn axit lactic sống dễ bị tiêu diệt và làm giảm ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe, gây tác dụng ngược cho quá trình giảm cân của bạn.

Sữa chua được cho là đem lại hiệu quả tốt nhất giúp bụng phẳng, giảm đầy hơi, táo bón, tiêu hóa tốt là khi bạn ăn một lượng vừa đủ khoảng 2 giờ sau bữa ăn.

Theo GiaDinh