Bác sĩ bật mí 5 mẹo rửa mặt cho da sạch đến từng lỗ chân lông, theo thời gian da càng thêm tươi sáng mịn màng

5 tips rửa mặt dưới đây cực lý tưởng để áp dụng vào mùa Đông.

Bước rửa mặt tuy chỉ diễn ra chóng vánh, thậm chí sữa rửa mặt cũng chẳng ở trên da bạn quá vài phút nhưng đây lại là thao tác tối quan trọng trong lộ trình skincare, mang tính quyết định không nhỏ đến độ khỏe đẹp, mịn màng của làn da.

Đặc biệt là trong mùa Đông, làn da thường trở nên bong tróc, nhạy cảm bởi không khí hanh hao, đòi hỏi bạn phải cẩn trọng hơn ở bước rửa mặt.

Và sẽ không để bạn hoang mang, lấn cấn thêm, dưới đây chính là những mẹo rửa mặt được các bác sĩ, chuyên gia bật mí, bạn nên áp dụng bằng hết để không chỉ giúp giải phóng làn da đến từng lỗ chân lông mà còn hack gấp bội độ mịn màng, rạng rỡ cho làn da.

1. Rửa mặt trong vòng 1 phút

Dù vào mùa Đông, làn da của bạn ít tiết mồ hôi, dầu thừa và có vẻ sạch sẽ, ít nhớp nháp hơn so với mùa Hè nhưng điều này không đồng nghĩa, bạn có thể làm sạch da một cách qua loa.

Bác sĩ Purvisha Patel tại Tennessee, Hoa Kỳ không đồng tình với cách rửa mặt đại khái của chị em: "Theo guồng cuộc sống bận rộn, việc rửa mặt cũng trở nên vội vàng theo hay thậm chí còn bị coi nhẹ".

Và như thế, rất khó để bước làm sạch phát huy được hết khả năng của mình, đưa làn da của bạn đến ngưỡng khỏe đẹp hơn.

Theo bác sĩ Purvisha thì cách làm đúng đắn nhất chính là dành ra một phút để massage sữa rửa mặt, rồi sau đó mới xả lại sạch sẽ với nước:

"Khoảng thời gian này sẽ cho phép sữa rửa mặt thực sự được len lỏi đến tận sâu lỗ chân lông và kịp thực hiện nhiệm vụ trước khi bị cuốn trôi theo dòng nước", bác sĩ Purvisha Patel nhấn mạnh. Cẩn thận hơn, bạn nên chia gương mặt ra làm 4 khu vực rồi massage cho mỗi phần khoảng 15 giây để chắc chắn làn da được làm sạch mọi ngóc ngách.

bac-si-bat-mi-5-meo-rua-mat-cho-da-sach-den-tung-lo-chan-long-theo-thoi-gian-da-cang-them-tuoi-sang-min-mang

2. Dùng sữa rửa mặt phù hợp với làn da

Đâu chỉ có kem dưỡng ẩm, serum hay kem chống nắng ... mới cần chọn loại phù hợp cho làn da; việc ưu tiên loại sữa rửa mặt lý tưởng đối với làn da bạn đang sở hữu cũng tạo nên rất nhiều đột phá.

Theo bác sĩ Ava Shamban tại Santa Monica: "Với những ai sở hữu làn da dầu hoặc dễ bị mụn, sữa rửa mặt dạng gel chứa salicylic acid hay benzoyl peroxide chính là lựa chọn lý tưởng. Trong trường hợp da bạn khô và bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, sữa rửa mặt chứa glycolic acid tích hợp thêm khả năng dưỡng ẩm là món đồ nên lưu tâm. Da xuất hiện đốm nâu thì nên dùng sữa rửa mặt làm sáng da, chứa thành phần AHA".

Hay nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị khô tróc, mẩn đỏ vào mùa Đông, hãy ưu tiên những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, giúp bảo toàn độ ẩm cho da và ít (hoặc không chứa) xà phòng.

bac-si-bat-mi-5-meo-rua-mat-cho-da-sach-den-tung-lo-chan-long-theo-thoi-gian-da-cang-them-tuoi-sang-min-mang

3. Rửa mặt với nhiệt độ nước thích hợp

Vào những ngày mùa Đông giá rét, việc rửa mặt bằng nước quá nóng chính là sai lầm rất nhiều chị em mắc phải. Nhiệt độ nước quá cao sẽ khiến làn da bị tổn thương, càng trở nên khô căng và nhạy cảm hơn trong không khí hanh hao.

Vậy nên, thay vì dùng nước nóng, bác sĩ khuyên các chị em nên rửa mặt bằng nước ấm, điều này vừa đảm bảo làn da sẽ được làm sạch dễ dàng hơn, vừa không gây khô da. Cẩn thận thêm nữa, chuyên gia làm đẹp nổi tiếng cho các ngôi sao Hollywood - Joanna Vargas còn khuyên các chị em nên rửa mặt với nước trong khoảng nhiệt độ từ 36,5 đến 40,5 độ C.

bac-si-bat-mi-5-meo-rua-mat-cho-da-sach-den-tung-lo-chan-long-theo-thoi-gian-da-cang-them-tuoi-sang-min-mang

4. Massage theo vòng tròn nhỏ

Đừng coi nhẹ cách thức massage vì thao tác này sẽ giúp ích được rất nhiều trong việc làm sạch và cải thiện sức khỏe cho làn da của bạn.

Thay vì chỉ thực hiện một cách ngẫu hứng, bạn nên massage theo những vòng tròn nhỏ và đừng bỏ qua bất cứ ngóc ngách nào của làn da, có như thế, mọi cặn bẩn có hại sẽ được quét sạch để da sáng khỏe từ bên trong. Bên cạnh đó, việc massage theo vòng tròn nhỏ cũng giúp kích thích máu lưu thông, làn da của bạn nhờ vậy cũng hồng hào hơn.

bac-si-bat-mi-5-meo-rua-mat-cho-da-sach-den-tung-lo-chan-long-theo-thoi-gian-da-cang-them-tuoi-sang-min-mang

5. Dùng thêm toner

Tưởng là không quan trọng nhưng việc bạn thực hiện thao tác nào sau bước rửa mặt cũng sẽ giúp hack da đẹp cực tốt. Và bước skincare lý tưởng nhất lúc này chính là dùng toner.

Toner không chỉ giúp cấp ẩm ngay tức thì, cân bằng độ pH mà còn quét sạch nốt những tàn dư còn sót lại do bước tẩy trang và rửa mặt chưa xử lý hết. Thao tác này đặc biệt hữu ích cho những nàng sở hữu làn da dầu, mụn.

Còn với những nàng da khô, nhạy cảm, nếu dùng toner cấp ẩm ngay sau khi rửa mặt, làn da của bạn sẽ càng được hack căng mọng thêm, những sản phẩm dưỡng sau đó cũng sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam