Bán hàng ăn theo trào lưu cung Bọ Cạp

Một số cửa hàng thời trang, quán ăn côn trùng ở Hà Nội và TP HCM cho biết họ thu hút khách hơn nhờ bán đồ và cung cấp dịch vụ ăn theo clip cô giáo cung Bọ Cạp.

Sự lan tỏa của clip cô giáo cung Bọ Cạp mấy ngày vừa qua đã mang lại một trào lưu bán hàng ăn theo. Những mặt hàng thời trang như quần, áo, mắt kính giống với nhân vật cô giáo trong clip xuất hiện khá nhiều. Thậm chí, quán ăn cũng tăng cường món ăn lạ từ bọ cạp...

Tại TP HCM, áo thun có hình bọ cạp lại được giới trẻ săn lùng. Chị Hiền, chủ một shop thời trang sỉ trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM cho biết, thực tế áo có hình các cung hoàng đạo không phải là mặt hàng mới. Tuy vậy, trong vòng 3 ngày gần đây, chị đã giao hơn 60 đơn hàng. Hiện tại, số đơn hàng áo thun in hình bọ cạp còn tồn đang là 30.

Bán hàng ăn theo trào lưu cung Bọ Cạp

Một nội dung quảng cáo ăn theo clip cô giáo cung Bọ Cạp. Ảnh: FB.

Bùi Thùy Vân, chủ một cửa hàng quần áo số ở Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị vừa nhập hơn 20 chiếc áo kẻ caro giống cô giáo Lê Na trong clip cung Bọ Cạp về bán. 

Dù mới có 3 khách đặt mua nhưng theo chị, cách ăn theo này đặc biệt thu hút khách hàng online. “Chỉ trong 1 ngày, lượng người theo dõi fanpage bán hàng tăng cao. Kéo theo đó, các sản phẩm khác bán chạy hơn bình thường”, chị Vân cho hay.

Khi đăng lên trang cá nhân hình ảnh những vật dụng của cô giáo Lê Na trong clip như kính, áo kẻ caro, áo phao trắng,… anh Thắng, chủ một cửa hàng quần áo nam ở Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, lượng truy cập trang bán hàng tăng mạnh. “Nhiều khách hàng vì tò mò nên vào xem, sau đó thấy sản phẩm đăng bán của cửa hàng liền đặt mua”, anh Thắng cho hay.

Không chỉ những cửa hàng quần áo, nhiều quán ăn, trung tâm tiếng Anh cũng ăn theo sự kiện trên để thu hút lượt click. Cách làm của các đơn vị này là chia sẻ clip về cô giáo mắng học sinh và thay đổi hình đại diện cung Bọ Cạp được "chế" trên mạng Internet.

Ngoài các sản phẩm trực tiếp ăn theo clip, những dịch vụ liên quan tới bọ cạp cũng tranh thủ ăn theo. Anh Cường chủ một nhà hàng chuyên về món ăn côn trùng ở quận Gò Vấp, TP HCM cho biết, từ lúc trên mạng Internet nổi lên trào lưu “tôi là cung Bọ Cạp”, nên quán đã tăng cường quảng cáo nhiều món ăn lạ làm từ loài này.

Theo lời chủ quán, lượng khách trong ngày cuối tuần có tăng hơn ngày thường. “Bọ cạp là món chủ lực của quán, lại gặp đúng thời điểm ‘hot’ nên chúng tôi cũng đã tận dụng nhiều kênh truyền thông để quảng cáo món ăn mới, không ngờ lại nhận được nhiều sự ủng hộ từ giới trẻ”, anh này nói.

Sau một ngày tung ra thông điệp “khóa học TOEIC dành cho tất cả các cung và chòm sao, đặc biệt Bọ Cạp bơi hết vào đây”, một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội cũng thu hút hàng nghìn click. Số đơn đăng ký lên tới cả chục lượt, gấp 2 lần so với thời gian trước. 

“Mình không ngờ hiệu quả lại nhanh đến như vậy. Không chỉ thế, các thành viên và học viên tham gia cũng cảm thấy rất vui vẻ, hào hứng”, chị Nga, chủ trung tâm cho hay.

Bán hàng ăn theo trào lưu cung Bọ Cạp

Một mẫu áo in hình bọ cạp xuất hiện trên thị trường sau clip cô giáo cung Bọ Cạp. Ảnh:NVCC.

Theo thạc sĩ Nguyễn Phan Anh, chuyên gia e-marketing, việc ăn theo các trào lưu hot trên mạng là cách quảng cáo khéo léo và có hiệu quả. Cách “hớt váng truyền thông” theo kiểu té nước theo mưa, theo ông, rất thú vị. Những người làm kinh doanh nhạy bén với thị trường luôn có cách nhìn rất tích cực dù từ một sự việc tiêu cực.

Song chuyên gia này cho rằng, trào lưu mang tính thời vụ nên việc ăn theo chỉ áp dụng được trong một thời gian ngắn. Người kinh doanh nên khôn khéo đầu tư với mức vừa đủ. 

“Tuy thế, với số lượng người dùng Facebook lớn như hiện nay, việc ăn theo trào lưu trên mạng xã hội trong 1-2 tuần cũng giúp chủ kinh doanh thu hiệu quả đáng kể rồi”, ông Phan Anh nói.

Theo Ngọc Lan - Zen Nguyễn(Zing)