Bán những mặt hàng này không lo ế mùa trung thu năm nay



Gần tới Tết trung thu, thị trường kinh doanh các mặt hàng liên quan trở nên rất nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ dịp này triển khai những ý tưởng kinh doanh kiếm bộn tiền.

Làm bánh trung thu handmade

Bán những mặt hàng này không lo ế mùa trung thu năm nay

Bánh trung thu handmade hút người mua

Hàng năm, đến dịp Tết trung thu, bánh nướng, bánh dẻo là hai món bánh truyền thống không thể thiếu. Hiện nay, trên thị trường tràn ngập các thương hiệu bánh nổi tiếng nhưng bánh handmade vẫn “đắt như tôm tươi”.

Bí quyết nằm ở khả năng biến hóa bánh trung thu trở nên hiện đại bắt mắt bằng nhiều mẫu mã, hương vị. Hơn nữa bánh handmade thường sẽ không có chất bảo quản và khách có thể đặt theo vị mà mình ưa thích, thậm chí đặt theo độ ngọt, độ mỏng hay dày cho từng bánh.

Đa phần người bán bánh Trung thu handmade sẽ chọn hình thức kinh doanh online với giá từ 10.000 đồng đến hàng trăm nghìn đồng/chiếc tùy loại.

Đồ chơi Tết trung thu

Bán những mặt hàng này không lo ế mùa trung thu năm nay

Mặt nạ các nhân vật hoạt hình là loại hàng bán chạy nhất trong những món đồ chơi dịp Tết trung thu

Bên cạnh bánh Trung thu thì đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ… cũng đang lên ngôi trở lại sau thời kỳ gần như rơi vào quên lãng. Những món đồ chơi mang đậm không khí ngày lễ tết có tính giáo dục cao về văn hóa dân gian cho trẻ em.

Bạn có thể nhập hàng từ các làng nghề sản xuất truyền thống để có giá rẻ hơn so với nhập hàng từ các lái buôn. Thông thường đèn ông sao sẽ được bán ra với giá 20.000-50.000 đồng/chiếc tùy kích thước còn đèn lồng chạy bằng pin thì đắt hơn, từ 40.000 đồng đến hàng trăm nghìn đồng/chiếc.

Trang trí và làm mâm cỗ trung thu

Bán những mặt hàng này không lo ế mùa trung thu năm nay

 Mâm cỗ Tết trung thu được biến hóa thành các con vật được các em nhỏ yêu thích

Làm cỗ Tết Trung thu là ý tưởng rất hay dành cho những người có bàn tay khéo léo. Dịch vụ này tưởng như còn mới nhưng thực ra trong những năm gần đây đã phát triển khá mạnh dưới dạng quy mô nhỏ, đa phần là do các bạn trẻ đam mê sáng tạo thực hiện.

Đây là dịch vụ có nhu cầu thị trường cao, đặc biệt là các trường học, các khối xóm, các trung tâm lớn, các công ty… Mỗi mâm cỗ có giá khác nhau tùy vào cỗ to hay nhỏ, thường thì cỡ lớn sẽ có 15 loại trái cây như dưa hấu, nho, táo, cam… kèm theo bánh Trung thu và đèn ông sao với đường kính 1m (giá từ 7-10 triệu đồng), cỡ trung bình sẽ có 10 loại trái cây với bánh Trung thu và đèn, cỡ nhỏ sẽ có 5 loại trái cây và bánh Trung thu (giá từ 2-4 triệu đồng).

Dịch vụ này sẽ mang lại nguồn thu lớn bởi thực tế với các mâm cỗ, nguyên liệu sẽ chỉ chiếm 20-30% giá bán, còn lại là ở công cắt tỉa do bạn định giá. Bạn khéo tay và có những người bạn khéo tay hỗ trợ làm cùng thì chắc chắn dịp Tết Trung thu sẽ có được khoản tiền khá lớn.

Theo DanViet