Bạn trai cũ quyền lực nâng đỡ ra sao khiến Thủy Tiên từng bị ảo tưởng, nghĩ "sẽ có tất cả"?

Thủy Tiên và Quốc Bảo đã có nhiều kỉ niệm khó quên trong thời điểm gắn bó với nhau.​

Ca sĩ Thủy Tiên đã có hơn 15 năm hoạt động ca hát chuyên nghiệp. Để có được vị trí như thời điểm hiện tại, cô đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp.

Thời còn theo học khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật, TP.HCM, giọng ca sinh năm 1985 có cơ hội quen biết nhạc sĩ Quốc Bảo thông qua sự giới thiệu của một người bạn.

Giai đoạn đó, Quốc Bảo đã là một nhân vật quyền lực của giới giải trí khi sở hữu nhiều ca khúc đình đám và góp công lăng xê cho hàng loạt tên tuổi như: Trần Thu Hà, Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân... đến gần với khán giả.

ban-trai-cu-quyen-luc-nang-do-ra-sao-khien-thuy-tien-tung-bi-ao-tuong-nghi-se-co-tat-ca

Thủy Tiên và Quốc Bảo thời còn gắn bó.

Qua thời gian tiếp xúc, nam nhạc sĩ 6x đã lắng nghe tâm tư và cách thể hiện một bài hát của Thủy Tiên rồi góp ý thẳng thắn. Từ mối quan hệ bạn bè, anh dần dần trở thành người thầy hướng dẫn nhiều kiến thức về âm nhạc cho giọng ca gốc Kiên Giang và cả hai nảy sinh tình cảm.

Trong album Vol.4 Quốc Bảo mang tựa đề "Tales - Những chuyện kể", anh đã để Thủy Tiên thể hiện 2 ca khúc "Tình em" và "Ta đã yêu trong mùa gió". Tuy nhiên phần trình bày này không gây được nhiều ấn tượng cho khán giả mà chỉ được nhắc nhớ đến chuyện tình của cả hai.

Sau màn chào sân không mấy thuận lợi, Quốc Bảo tiếp tục hỗ trợ bạn gái thực hiện album mang hơi thở rock "Ngọt và đắng" và album gothic rock "Thủy Tiên vol.2" nhưng khá kén người nghe.

Phải đến khi Thủy Tiên thể hiện ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" - bài hát nằm trong phim "Tuyết nhiệt đới" công chiếu năm 2006 và do chính bạn trai sáng tác, tên tuổi của cô mới thăng hạng trong showbiz Việt.

Nói về việc được người yêu giỏi giang nâng đỡ phát triển sự nghiệp, Thủy Tiên từng thừa nhận trên "Thể thao văn hóa đàn ông" rằng: "Khi mới cộng tác với anh Bảo, tôi ảo tưởng ghê lắm, sau này nhìn lại tôi thấy buồn cười với chính mình.

Tôi nghĩ mình sẽ nổi tiếng, sẽ có tất cả. Tôi sẽ chứng minh được tham vọng tôi mang lên thành phố". Nhưng khi nhận ra bản thân bị ảo tưởng, nữ ca sĩ thức tỉnh chính mình và nhìn nhận rõ vấn đề để chọn đường đi đúng đắn.

Còn riêng về chuyện tình cảm, Thủy Tiên kể rằng chỉ làm việc một thời gian ngắn cả hai đã có tình yêu. Cô từng bị choáng vì một người đàn ông như Quốc Bảo vì bạn trai lớn tuổi, nhiều trải nghiệm nên thấu hiểu cô.

Nhưng chính vì cách yêu của tác giả "Ngọt và đắng" khiến Thủy Tiên ngột ngạt, có cảm giác bị tách biệt với bên ngoài và trải qua nhiều lần cãi vã nên cô quyết định chia tay và không có ý định quay lại.

Trong quá trình hoạt động độc lập, Thủy Tiên từng bày tỏ suy nghĩ: "Chắc anh Bảo sẽ rất ghét tôi".

Khi biết được suy nghĩ của tình cũ, Quốc Bảo thẳng thắn tuyên bố: "Tôi xem lại những tản văn mình đã viết về Tiên, không tìm ra chi tiết nào chứng tỏ tôi ghét cả.

Ghét, không nằm trong hệ cảm xúc của tôi. Người ngoài còn không, huống hồ người đã đi cùng mình một đoạn đường đời".

Lúc đã chín chắn hơn trong suy nghĩ, Thủy Tiên không ngại ngần tiết lộ đã từng rất yêu Quốc Bảo và nhận lỗi lầm về mình.

ban-trai-cu-quyen-luc-nang-do-ra-sao-khien-thuy-tien-tung-bi-ao-tuong-nghi-se-co-tat-ca

Thủy Tiên từng có suy nghĩ Quốc Bảo ghét cô sau khi chia tay.

Ngày 22/09/2021, ca sĩ Nathan Lee bất ngờ thông báo ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" đã thuộc quyền sở hữu độc quyền của anh.

Về lý do để hit đình đám của tình cũ cho một người khác hát, Quốc Bảo giải thích trên Trí Thức Trẻ rằng ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" đã gắn bó với Thủy Tiên suốt một thời gian dài.

Hiện tại là giai đoạn khác và anh cho rằng một bản phối, giọng hát mới sẽ tạo sự mới lạ hơn. Quốc Bảo cũng bật mí về sự hợp tác với Nathan Lee trong nhiều ca khúc khác chứ không chỉ riêng "Giấc mơ tuyết trắng".

Theo GiaDinh