Bánh mì không chỉ để ăn, 11 công dụng của nó khiến bạn "ngã ngửa" vì quá thiết thực

Công dụng của bánh mì trong sinh hoạt thường sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều trong cuộc sống.

Làm sạch đồ da

Đồ bằng da thường rất khó để làm sạch, và nếu làm không đúng cách, chúng ta có thể sẽ rơi vào "thảm cảnh" tự phá hỏng đồ đạc của mình. Thế nên, hãy bỏ túi ngay mẹo vặt làm sạch đồ da sau với bánh mì, bạn sẽ không còn phải lo lắng chuyện đó nữa!

Thực hiện:

banh-mi-khong-chi-de-an-11-cong-dung-cua-no-khien-ban-nga-ngua-vi-qua-thiet-thuc

Bước 1:

- Lấy riêng phần ruột bánh mì (nên sử dụng bánh mì gối).

banh-mi-khong-chi-de-an-11-cong-dung-cua-no-khien-ban-nga-ngua-vi-qua-thiet-thuc

Bước 2:

- Vo lại thành viên tròn.

banh-mi-khong-chi-de-an-11-cong-dung-cua-no-khien-ban-nga-ngua-vi-qua-thiet-thuc

Bước 3:

- Chà lên vết bẩn trên đồ da, vết bẩn sẽ dần mờ đi cho tới khi sạch hẳn.

Sự khác biệt hoàn toàn sau khi "lau" với ruột bánh mì phải không nào?

banh-mi-khong-chi-de-an-11-cong-dung-cua-no-khien-ban-nga-ngua-vi-qua-thiet-thuc

Ngoài ra, công dụng khác của bánh mì trong sinh hoạt thường sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều trong cuộc sống

Loại bỏ dầu thừa trong thức ăn

banh-mi-khong-chi-de-an-11-cong-dung-cua-no-khien-ban-nga-ngua-vi-qua-thiet-thuc

Bánh mì có khả năng thấm hút cao nên nó có thể thấm và hút lượng mỡ thừa có trong các món ăn như canh, súp, lẩu vô cùng tiện lợi. Cách làm cũng đơn giản, chỉ cần nhúng trực tiếp miếng bánh mì vào chỗ cần hút sạch váng dầu là có thể loại phần dầu đó ngay.

Làm sạch máy xay cà phê

Các vụn bánh mì sẽ bám vào các khu vực khó làm sạch trong máy xay cà phê. Chỉ cần cho một vài miếng bánh mì vào máy xay, rồi xay cho đến khi bánh mì thành bột vụn.

Bánh mì sẽ có tác dụng loại bỏ bột cà phê bị mắc kẹt và giúp loại bỏ mùi hôi còn sót lại và bám lâu ngày. Cứ tiếp tục xay thêm mẩu bánh mì khác cho đến khi vụn, bánh mì đổ ra sạch và không dính cà phê nữa là đã hoàn thành.

Loại bỏ các vết bẩn ở nhà bếp

Bánh mì mềm, xốp nên nó có khả năng làm sạch những vết bẩn rất hiệu quả. Lấy phần ruột bên trong bánh mì để làm sạch vết bẩn trong nhà bếp hay phòng tắm. Bánh mì hoạt động giống như một cục tẩy, không cần sử dụng đến hóa chất để tẩy rửa.

Giữ bánh ngọt được tươi lâu hơn

Bất kể thứ gì khi tiếp xúc với không khí cũng sẽ bị mất cấu trúc và phân hủy theo thời gian; bánh ngọt cũng vậy, để trong không khí sẽ dần trở nên khô, cứng và mất đi mùi vị thơm ngon.

Nhưng nếu có thể tạo ra một rào cản giữa bánh ngọt và không khí thì vấn đề này sẽ được giải quyết; và bánh mì có thể đảm nhiệm vai trò này; do vậy để có thể giúp kéo dài độ tươi ngon của bánh ngọt chỉ cần phủ một vài lát bánh mì lên trên bánh ngọt là được.

Tránh cay mắt khi thái hành tây

Nguyên nhân làm chúng ta thường hay bị chảy nước mắt khi thái hành tây là do chất sunfat tiết ra trong khi thái, gây bỏng và rát mắt.

Mỗi khi thái hành, hãy thử ngậm một phần bánh mì trong miệng; phần còn lại để lộ ra bên ngoài; điều này sẽ giúp làm giảm cay mắt, do bánh mì có khả năng hấp thụ khí sunfat thoát ra từ hành tây.

Khử mùi hôi trong nhà

Cho lát bánh mì vào trong đĩa, rưới giấm lên trên cho ướt lát bánh mì. Đem đặt đĩa giấm có bánh mì ở những nơi xuất hiện mùi khó chịu trong nhà thì cách này có thể giúp thu hút và triệt xóa mùi hồi, từ từ mang đến cho bạn bầu không khí trong sạch.

Bánh mì giúp khử được mùi rau

Độ ẩm thường sẽ làm ảnh hưởng đến độ tươi của rau củ ngay cả khi để trong tủ lạnh. Sau khi rau củ được để ráo và cho vào túi đựng, hãy đặt một lát bánh mì vào cùng; điều này sẽ giúp rau củ lâu hỏng và còn khử được mùi của rau củ nữa đấy.

Khử mùi khét khi cơm cháy

Nếu cơm không may bị cháy, đừng vội đổ đi. Chỉ cần loại bỏ phần cơm đã bị cháy khét; sau đó đặt một vài lát bánh mì lên phần cơm còn lại; bánh mì sẽ hấp thụ bớt mùi khét của phần cơm ấy.

Làm sạch vết ố trên tường

Những ngón tay dính dầu mỡ và bàn tay bẩn của trẻ em sẽ để lại nhiều vết ố tường; có thể sử dụng bọt biển để lau sạch, nhưng điều đó sẽ dễ để lại vết và làm thay đổi màu của bức tường. Cách hay hơn là lấy phần trắng của bánh mì bôi lên vết ố ở trên tường; sau một lúc tường sẽ sạch như mới.

Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo

Cũng nhờ khả năng thấm hút tốt nên bánh mì có thể giúp hút hết toàn bộ các vết dầu mỡ trên quần áo. Chỉ cần đặt nhẹ một miếng bánh mì lên vết bẩn và đợi một lúc; miếng bánh mì sẽ thấm hút phần dầu mỡ đó đi, sau đó đem giặt sạch thì quần áo sẽ trở lại bình thường.

Theo GiaDinh