Bao giờ Việt Nam triển khai " hộ chiếu vaccine"?

Đại diện Bộ Y tế cho biết, đối với vấn đề 'hộ chiếu vaccine' hiện Bộ đang phối hợp với các bộ ngành để nghiên cứu, báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Chính phủ để vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh vừa mở cửa nền kinh tế.​

Chiều 31/3 Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2021. Buổi họp dưới sự chủ trì của Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Trước câu hỏi của báo chí về việc Việt Nam bao giờ triển khai "hộ chiếu vaccine", Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thông tin, hiện nay "hộ chiếu vaccine" vẫn đang nghiên cứu và là vấn đề tranh luận của nhiều nước.

bao-gio-viet-nam-trien-khai-ho-chieu-vaccine

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường.

"Hiện Bộ Y tế đang phối hợp với các bộ, ngành để nghiên cứu báo cáo với Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 để vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh cho người dân, vừa mở cửa nền kinh tế bằng cách nối lại đường bay, đi lại", Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết thêm, hiện Bộ Y tế đang lên phương án để nghiên cứu, trước hết có phương án cách ly với những người nhập cảnh, những người tiêm vaccine. Bộ Y tế đang chuẩn bị kịch bản, kế hoạch cho việc sử dụng "hộ chiếu vaccine" trong tương lai.

"Đây là phương án chúng ta đang bàn rất kỹ, phải cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ, lợi ích là mở cửa phát triển kinh tế, nguy cơ vẫn có thể lây nhiễm trong cộng đồng", Thứ trưởng Trương Quốc Cường nói.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho rằng, đây là việc không đơn giản, chúng ta đang làm từng bước.

Theo GiaDinh