Bật mí nguyên nhân khiến bé hay uể oải vào buổi sáng và tips để mẹ thổi bùng năng lượng cho con

Con mất nhiều thời gian để thức giấc, uể oải và không sẵn sàng để đến trường là cảnh thường thấy ở nhiều gia đình. Cách khắc phục tuy không khó nhưng lại cần ba mẹ hiểu đúng vấn đề cơ!

Biết được tầm quan trọng của giấc ngủ cho sự phát triển toàn diện nên ngay từ khi con còn bé, nhiều ba mẹ đã chú trọng đến các phương pháp giúp con ngủ ngon, ngủ đủ giấc.

Tuy vậy, khi bé lớn lên, thời lượng ngủ tương đương với người lớn, lại có nhiều yếu tố gây "nhiễu" như không đúng giờ, ăn quá no hoặc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ.

Và thế là, giấc ngủ của bé thiếu trọn vẹn! Sau một đêm dài ngủ không sâu cộng với việc tiêu hao năng lượng, trẻ thường khó thức giấc uể oải, đôi khi còn cáu kỉnh và không có tinh thần hứng khởi để đến trường.

bat-mi-nguyen-nhan-khien-be-hay-ue-oai-vao-buoi-sang-va-tips-de-me-thoi-bung-nang-luong-cho-con

Có lẽ ba mẹ nào cũng trải qua những từ khóa lặp lại liên tục như thế này: Noooo, không, con không muốn dậy đâu, cho con 5 phút nữa, lát nữa…

Hành trình buổi sáng thường kết thúc trong cảnh ba mẹ kéo con ra khỏi giường, mắt mũi tèm lem, quần áo xộc xệch và vội vã ăn, vội vã đi học. Bữa sáng vốn quan trọng và cần được đầu tư về dinh dưỡng thì cả mẹ và con đều không có thời gian để ăn cùng nhau. Thành ra muốn thiết lập "quỹ đạo" cho con vào buổi sáng sao mà khó khăn đến thế?

bat-mi-nguyen-nhan-khien-be-hay-ue-oai-vao-buoi-sang-va-tips-de-me-thoi-bung-nang-luong-cho-con

Thực ra nhìn tổng quát thì vấn đề không quá khó như vậy đâu, mẹ hãy thử điểm lại những điều dưới đây và khắc phục từng phần nhé:

Thiết lập trật tự cho giấc ngủ của con

Trước tiên, ba mẹ hãy tập trung vào gốc rễ vấn đề nằm ở giấc ngủ thiếu trọn vẹn của bé. Thiết lập lại thói quen đi ngủ sớm, môi trường ngủ thoải mái, yên tĩnh cho con.

Ba mẹ nên hạn chế để bé hoạt động mạnh, ăn quá no hoặc sử dụng các thiết bị điện tử ngay trước khi đi ngủ. Khi được chìm vào giấc ngủ tự nhiên, bé sẽ trải qua các giai đoạn ngủ 1 cách đầy đủ, trọn vẹn và sảng khoái.

bat-mi-nguyen-nhan-khien-be-hay-ue-oai-vao-buoi-sang-va-tips-de-me-thoi-bung-nang-luong-cho-con

Thiết kế bữa sáng giàu dưỡng chất và thơm ngon

Sau một đêm dài, cơ thể con tiêu hao rất nhiều năng lượng cho các hoạt động "ngầm" bên trong cơ thể để lớn lên. Vì thế vào buổi sáng, con rất cần một bữa ăn giàu dưỡng chất để "tiếp sức" và đánh thức sức mạnh của não bộ. Ngoài các món ăn quen thuộc như bún, miến, phở, xôi, bánh… hằng ngày, giờ đây mẹ có thêm 1 lựa chọn với ngũ cốc dinh dưỡng KoKo Krunch.

bat-mi-nguyen-nhan-khien-be-hay-ue-oai-vao-buoi-sang-va-tips-de-me-thoi-bung-nang-luong-cho-con

Với nguồn dưỡng chất dồi dào từ bộ công thức NUTRISMART gồm ngũ cốc nguyên cám, vitamin B và chất Sắt, KoKo Krunch là lựa chọn tin cậy của mẹ cho bữa sáng của bé. Chưa hết, với màu sắc và "ngoại hình" gấu KoKo Bear xinh xắn, KoKo Krunch giúp bữa sáng trở nên vui mắt, sáng tạo và thu hút hơn rất nhiều.

Bật mí nguyên nhân khiến bé hay uể oải vào buổi sáng và tips để mẹ thổi bùng năng lượng cho con - Ảnh 5.

Trên MXH, có không ít các bà mẹ đã tìm thấy chân ái với ngũ cốc dinh dưỡng KoKo Krunch

Với KoKo Krunch trong tay, giờ đây mẹ chỉ cần bày biện bàn ăn nữa là hoàn chỉnh bữa sáng giàu dưỡng chất để bé sẵn sàng tới trường.

TPBS ngũ cốc ăn sáng Nestlé KoKo Krunch - Ngũ cốc ăn sáng thế hệ mới với hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào được tạo nên từ ngũ cốc nguyên cám, vitamin B và chất sắt.

Hiện nay, khi mua mỗi sản phẩm MILO 330g, KOKO KRUNCH 330g hoặc HONEY STARS 300g sẽ được tặng món quà ý nghĩa cho bé thỏa sức sáng tạo với Tập tô màu đến từ Nestlé.Tìm mua sản phẩm tại đây, mẹ nhé!

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Nestlé Việt Nam

Địa chỉ: Số 7 Đường 17A, P.An Bình, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Theo GiaDinh