Bất ngờ phát hiện nam thanh niên ở Đà Nẵng mắc virus Zika

Nam thanh niên 25 tuổi ở Đà Nẵng là người vừa được phát hiện mắc virus Zika - loại virus từng gây xôn xao dư luận khi lần đầu xuất hiện ở Việt Nam 4 năm trước.

Bộ Y tế ngày 25/5 cho hay, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh do virus Zika.

Đó là bệnh nhân nam, 25 tuổi, địa chỉ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Từ khi ghi nhận bệnh nhân đầu tiên mắc virus Zika từ tháng 3/2016 ở Khánh Hoà, đến nay Việt Nam vẫn ghi nhận rải rác tại một số tỉnh, thành phố phía Nam. Đến nay cả nước đã ghi nhận 265 trường hợp mắc, số mắc tập trung chủ yếu khu vực phía Nam, một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

bat-ngo-phat-hien-nam-thanh-nien-o-da-nang-mac-virus-zika

Ảnh minh hoạ

Đây là bệnh có chung véc tơ truyền với sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước ghi nhận 26.857 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 58 tỉnh, thành phố với 3 tử vong tại Bình Định, Bình Phước và Tây Ninh.

Trong những tuần gần đây, số mắc có xu hướng gia tăng tại các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh.

Các chuyên gia nhận định hiện thời tiết đang bắt đầu vào mùa mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika phát triển mạnh.

Mới đây, Bộ Y tế đã gửi Công văn số 2775/BYT-DP về tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Zika, sốt xuất huyết trong đó, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn sự gia tăng, bùng phát của dịch bệnh.

Triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy), huy động các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia triển khai chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy), đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải... là nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức loại bỏ và tiêu diệt bọ gậy...

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+TP HCM: Cây phượng cao 10m bật gốc khiến 13 học sinh thương vong

+Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe phi công mắc COVID-19

+Người sống thọ thường xuất hiện 4 dấu hiệu thú vị này trên bàn tay: Thử kiểm tra ngay xem bạn có đủ hay không!

-----