Bé gái bị bỏ rơi 33 năm trước giờ trở thành bà chủ giàu có muốn tìm lại bố mẹ ruột, cư dân mạng phán một câu gây xót xa

Bé gái chưa cắt dây rốn và gói đường nâu

Vào năm 1988, một người đàn ông tên Trương Truyền Phát, 41 tuổi, người quận Đỉnh Thành, thành phố Thường Đức, Hồ Nam (Trung Quốc) bất ngờ nhìn thấy dưới gầm giường trong túp lều của một xưởng gỗ có đứa bé rốn còn chưa rụng và được quấn trong chiếc áo khoác bông màu đỏ cùng gói đường nâu.

Lúc đó, mọi người xung quanh đều suy đoán rằng có thể bố mẹ của bé gái này không thể nuôi nấng được nên mới buộc phải bỏ con mình. Trương Truyền Phát không suy nghĩ nhiều, ông ôm đứa bé vào lòng và quyết tâm nuôi nấng như con ruột.

Thời điểm đó, ông Trương có 2 người con trai, nhưng một người không may qua đời vì vậy ông luôn muốn nhận nuôi một bé gái. “Cảm giác lúc đó giống như sự trùng hợp. Tôi thật sự muốn có con gái, vì vậy con bé đã đến”.

Thời điểm đó, gia đình ông Trương cũng khá giả, vì vậy ông quyết định nhận nuôi bé gái này và đặt tên là Trương Ni. “Lúc đó tôi đã nghĩ, tôi sẽ yêu thương con bé để con bé có được tình thương của bố lẫn mẹ”, ông Trương nói.

“Con bé lớn lên có tính cách vui vẻ, mạnh mẽ và đặc biệt rất năng động”, ông Trương không giấu được sự tự hào khi nói về con gái mình. Trên thực tế là vậy, Trương Ni lớn lên khỏe mạnh và kiên cường, khi trưởng thành con gái bắt đầu học kinh doanh và cuối cùng đã làm chủ một công ty rượu ở Thường Đức.

Sau đó, Trương Ni kết hôn và có một cuộc sống ổn định, hạnh phúc. “Con hay đưa chồng con về nhà thăm chúng tôi, vợ chồng tôi rất vui. Tôi thương con gái còn hơn con trai ruột của mình”, ông Trương nói.

Tên tôi là Trương Ni, nhưng sau tôi đổi thành Trương Tăng Duyệt vì muốn đem lại hạnh phúc cho người khác”, cô Trương nói rằng cô rất biết ơn vì được bố mẹ nuôi yêu thương. Cô nói thêm, cô chưa bao giờ nghĩ mình là con nuôi vì bố mẹ rất chiều chuộng, kể cả anh trai cũng dành nhiều tình thương cho cô. Thậm chí, so với những đứa trẻ khác, cô còn thấy mình may mắn hơn rất nhiều.

Trương Tăng Duyệt kể, khi cô lên 5 hoặc 6 tuổi, bạn bè cô hay nói: “Mày được nhặt về đấy”. Lúc đó, cô không để tâm và chỉ xem đây là trò đùa, thậm chí cô còn cãi nhau với bạn học. Lần sau, không chỉ một đứa mà có nhiều đứa bảo rằng: “Mày được nhặt về đấy”, lúc này Trương Tăng Duyệt ngây người. Cô chạy thẳng về nhà và khóc với mẹ: “Bọn chúng nói là được nhặt về”, bà Trương vỗ về con: “Không, con chính là do mẹ đẻ ra, đừng nghe chúng nói bậy, còn đừng khóc”.

Sau sự việc này, Trương Tăng Duyệt càng hoang mang về xuất thân của mình. Cô không tin lời mẹ, có lần cô nói với người dì kế bên nhà: “Cháu chắc là được nhặt về rồi. Bố mẹ của bạn cháu trẻ lắm, còn bố mẹ cháu thì già hơn”. Lúc này, Trương Truyền Phát nhận ra không còn giấu còn được nữa nên đã nói con biết sự thật.

“Lúc đó tôi đã khóc và cảm thấy khó chấp nhận. Nhưng tôi cảm thấy ổn sau khi khóc xong. Tôi cũng cảm nhận được bố mẹ bây giờ cũng rất thương tôi, chẳng có gì phải buồn cả”, Trương Tăng Duyệt nói.

Công cuộc tìm kiếm bố mẹ ruột trên mạng xã hội

Sau khi biết được cuộc đời mình, Trương Tăng Duyệt không có ý định tìm bố mẹ ruột. Nhưng khi lớn lên, cô dần thay đổi suy nghĩ này nhưng lại giấu kín trong lòng. “Tôi thường nghĩ đến việc không biết họ (bố mẹ) trông như thế nào. Đặc biệt trong ngày cưới của mình, tôi không biết nếu họ đến đây dự thì sẽ ra sao”, Trương Tăng Duyệt nói.

“Với chúng tôi, ngày sinh của một người rất quan trọng. Con bé thậm chí còn không biết ngày sinh của mình, điều này sẽ rất bất lợi cho cuộc sống con bé”, ông Trương chia sẻ, ngoài ra ông cũng muốn con gái tìm bố mẹ ruột của mình để xác nhận ngày sinh thật sự.

Gia đình ông Trương đã từng thử tìm kiếm một lần vào năm 2015 nhưng vô vọng. Những năm gần đây, với sự phát triển của mạng xã hội, Trương Truyền Phát một lần nữa thổi bùng lên hy vọng, ông yêu cầu con gái lập tài khoản tìm kiếm người thân trên mạng.

Vào tháng 2/2021 vừa qua, sau khi Trương Tăng duyệt mở tài khoản, cô đã kể lại câu chuyện của mình với hy vọng tìm lại được bố mẹ ruột. Hơn 1 tháng sau, có hơn 300 người đã tìm đến cô. Trong đó, có một người phụ nữ 58 tuổi và nói đúng những chi tiết mà cô chia sẻ.

Trương Tăng Duyệt nói rằng, người phụ nữ này đã tái hôn sau khi ly hôn và có hai đứa con. Lời nói của người này tình cờ phù hợp với hoàn cảnh lúc đó, nên Trương Tăng Duyệt quyết định gặp bà ấy. Khi gặp nhau, người phụ nữ này đã khóc khi nhìn thấy cô. Trương Tăng Duyệt đã mời bà đi ăn tối và có linh cảm đây giống với mẹ ruột của mình.

Đầu tháng 3, cả hai đi làm xét nghiệm máu mủ nhưng chưa có kết quả. Hiện tại, Trương Tăng Duyệt cũng đang mong chờ kết quả, nếu không được, cô dự định sẽ tiếp tục tìm kiếm.

Cô muốn nhắn nhủ đến bố mẹ đẻ của mình rằng: "Con cũng đã làm mẹ, và con nhận ra rằng bố mẹ đã sinh ra con và muốn đổi xử tốt với con. Con chỉ muốn biết bố mẹ sống thế nào, con muốn quan tâm bố mẹ, hy vọng bố mẹ khỏe mạnh.

Con không muốn bố mẹ phải trải qua tuổi già với cảm giác tội lỗi. Bố mẹ đừng nghĩ khi tìm thấy con, con sẽ không nhận lại bố mẹ. Bố mẹ nuôi của con rất tốt bụng. Con đã đi bước này thì cũng mong bố mẹ dũng cảm mà nhận lại con".

Câu chuyện của Trương Tăng Duyệt sau khi chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Họ tin rằng cô sẽ sớm tìm lại được bố mẹ. Hơn hết là sự cao thượng mà Trương Tăng Duyệt đã dành cho bố mẹ ruột của mình.

Tuy nhiên, một số bình luận cho biết: "Cô nên ngừng tìm kiếm, bởi bố mẹ nuôi mới chính là người cần trân trọng, còn ngay cả bố mẹ ruột, dù đã sinh ra cô nhưng bỏ rơi cô thì họ không xứng đáng", "Họ bỏ cô vì cô là con gái, nhưng họ tìm đến cô vì cô là bà chủ giàu có",...

Theo GiaDinh