Bệnh nhân đau ruột thừa, bác sĩ cho thuốc trị... ngộ độc!

Sau khi được 1 phòng khám chẩn đoán bị ngộ độc, kê thuốc về uống nhưng càng đau nên bệnh nhân đi bệnh viện khám thì phát hiện đau ruột thừa.

Ngày 4-5, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về việc 1 phòng khám có tiếng ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã chuẩn đoán 1 bệnh nhân bị ngộ độc nhưng sau đó được phát hiện đau ruột thừa.

benh-nhan-dau-ruot-thua-bac-si-cho-thuoc-tri-ngo-doc

Thông tin đăng tải về việc bệnh nhân đau ruột thừa, chẩn đoán ngộ độc

Theo thông tin đăng tải, vào khoảng 10 giờ ngày 1-5, bệnh nhân V.Q.C. (25 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) tới Phòng khám Đa khoa Nguyễn Dũng (số 48, Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột) để khám vì bị đau bụng. Tại đây, bác sĩ đã chẩn đoán anh C. bị ngộ độc, kê đơn thuốc cho về nhà uống. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân bị sốt, đau đớn không đi lại được nên lên Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) nhập viện và được chẩn đoán bị ruột thừa, hiện đã phẫu thuật, sức khỏe ổn định.

Bên cạnh đó, người đăng tải thông tin cũng cho rằng đã gọi vào số điện thoại của phòng khám để phản ánh nhưng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. "Không có trách nhiệm nếu bể ruột chết người ta thì sao, bây giờ lại kêu không biết cái gì" - người đăng tải thông tin bức xúc viết.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Phòng khám Đa khoa Nguyễn Dũng cho biết tối hôm trước, bệnh nhân C. ăn uống thứ gì đó nên nghi ngộ độc thức ăn. Khi tới phòng khám siêu âm thì tình trạng bụng cũng có nhiều vấn đề nhưng không phát hiện đau ruột thừa, bác sĩ đã kê đơn thuốc về uống. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bệnh nhân đau nhiều hơn nên lên Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khám và đến 17 giờ cùng ngày thì mổ ruột thừa.

Cũng theo vị này, sau khi nắm thông tin, đại diện phòng khám đã tới thăm hỏi, xin lỗi bệnh nhân C. Ngày mai (5-5), bệnh nhân ra viện, phòng khám mời lên làm việc cụ thể.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm, trình độ khi không phát hiện bệnh nhân đau ruột thừa, vị này nói: "Rõ ràng có sự hạn chế về kỹ thuật, con người. Người ta đau như vậy sao không coi kỹ ruột thừa".

Theo NLD