Bệnh nhân nghi mắc COVID-19 ở Hà Tĩnh "tự khỏi" đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2

Người đàn ông ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nghi mắc COVID-19 sau đó tự khỏi bệnh vừa có kết quả dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Xác nhận với PV, ông Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đến nay, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân gây ra chùm ca bệnh mới ở tỉnh này đều liên quan ổ dịch ở điểm tắm nước ngọt công cộng tại biển Xuân Hải (Lộc Hà).

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, trước đó, một nhóm thanh niên khoảng 4 người từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải vào chiều 3/6, trùng thời điểm lây nhiễm COVID-19 mạnh tại đây. Đến chiều 13/6, một người trong số này sống ở thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long bị sốt nhưng không đi khám, tự mua thuốc về uống.

benh-nhan-nghi-mac-covid-19-o-ha-tinh-tu-khoi-da-duong-tinh-tro-lai-voi-sars-cov-2

Nhà tắm nước ngọt ở biển Xuân Hải, huyện Lộc Hà - điểm siêu lây nhiễm ở Hà Tĩnh.

Người này chưa từng được ghi nhận là bệnh nhân COVID-19 và không thực hiện khai báo y tế khi cơ quan chức năng khuyến cáo.

"Quá trình điều tra dịch tễ, ngành y tế gửi mẫu của người này ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm kháng thể, kết quả có kháng thể SARS-CoV-2, nghĩa là đã bị bệnh và tự khỏi. Cơ quan chuyên môn nhận định, trong thời gian mắc COVID-19, anh lây cho một số người khác, đến nay đã qua 3 chu kỳ dịch (khoảng 12-14 ngày)", ông Tâm thông tin.

benh-nhan-nghi-mac-covid-19-o-ha-tinh-tu-khoi-da-duong-tinh-tro-lai-voi-sars-cov-2

Lực lượng quân khu 4 phun khử khuẩn tại xã Thạch Long.

Đến trưa nay (1/7), kết quả xét nghiệm của người đàn ông này dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.  Các trường hợp vừa ghi nhận gồm 2 nữ, 3 nam, độ tuổi từ 5 đến 38, cùng trú tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Đây là F1 của chuỗi lây nhiễm từ BN15907, BN15908, BN16178. Họ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại điểm cách ly, khu vực phong tỏa.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 115 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có 24 trường hợp liên quan đến các chùm ca bệnh tại xã Thạch Long.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Thủ tướng thông qua gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

+Chuyên gia nói gì về việc sau tiêm vaccine COVID-19 không có phản ứng phụ sẽ không có tác dụng bảo vệ?

+Phó Chủ tịch quận 11 mắc Covid-19: Tải lượng virus thấp sát mức không lây

------