Bệnh viện Bạch Mai thông tin kết quả xét nghiệm lần 2 của 19 nhân viên tiếp xúc bệnh nhân COVID-19

19 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai tiếp xúc BN3491 được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, vừa cho kết quả âm tính, họ tiếp tục cách ly theo quy định.

Tối muộn 11/5, Bệnh viện Bạch Mai thông tin về 19 nhân viên y tế phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 (BN3491) điều trị ở Bệnh viện K.

Ngay sau khi có thông tin BN3491 có lịch trình đi khám tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu vào ngày 28/4, Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội rà soát và lập danh sách 19 nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân này. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy các nhân viên y tế đều đảm bảo phòng dịch đúng theo quy định (như đeo khẩu trang) khi tiếp xúc với bệnh nhân này.

Hiện 19 nhân viên y tế của bệnh viện đang cách ly y tế tại tầng 9, trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 4 - 5/5, Bệnh viện Bạch Mai đã chủ động lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh. Tất cả đều âm tính.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, sáng 11/5, bệnh viện tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho 19 nhân viên y tế này. Kết quả lần 2 cũng đều âm tính.

Tuy nhiên, 19 nhân viên này vẫn sẽ tiếp tục cách ly đủ số ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

BN3491 là ông N.V.B., 68 tuổi, quê Nam Định, là bệnh nhân điều trị tại Khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, từ ngày 27/4 - 6/5.

Ngày 28/4, ông được con trai đưa sang Bệnh viện Bạch Mai khám tim mạch để đánh giá tình trạng sức khỏe trước khi sinh thiết. Ông đến khám tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu, được làm siêu âm tim, điện tim. Buổi chiều, sau khi có đủ kết quả, ông quay lại viện Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Võ Thu

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

Hà Nội: Bệnh viện Thanh Nhàn có ca dương tính SARS-CoV-2 ở khu cách ly

Người vừa nhận kết quả dương tính là bà B.T.M, sinh năm 1965, quê ở Mỹ Đức - Hà Nội. Bà M là nhân viên vệ sinh khu T9, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Lúc 11h ngày 12/5, Sở Y tế Hà Nội thông tin vừa phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Người vừa nhận kết quả dương tính là bà B.T.M, sinh năm 1965, quê ở Mỹ Đức - Hà Nội. Bà M là nhân viên vệ sinh khu T9, Bệnh viện Thanh Nhàn. 

Từ tháng 2 đến nay, bà M chỉ làm việc và chủ yếu sinh hoạt tại khu T9, Bệnh viện Thanh Nhàn. Trong khoảng ngày 7- 9/5, tầng 9 Bệnh viện Thanh Nhàn có tiếp nhận và điều trị 11 bệnh nhân dương tính từ Bệnh viện K (Tân Triều) chuyển sang. 

Bà M làm nhiệm vụ vệ sinh và khử khuẩn trong khu vực có 11 bệnh nhân dương tính. Hiện trường hợp này được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để cách ly, điều trị.

Như vậy, từ 23h30 tối 11/5 đến 11h ngày 12/5 Hà Nội phát hiện 5 ca dương tính mới, trong đó 4 ca là người đã được cách ly từ trước.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, BSCKII. Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện - khẳng định trường hợp dương tính mới phát hiện trong khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19, đã được cách ly riêng biệt, do đó không ảnh hưởng tới hoạt động khác của Bệnh viện. Bệnh viện chưa tiến hành phong toả bất kỳ khoa phòng nào.

Võ Thu

Theo GiaDinh

------

Xem thêm:

+2 F1 vô tư ở nhà, khi xét nghiệm mới phát hiện dương tính SARS-CoV-2

+Phát hiện học sinh dương tính với SARS-CoV-2, 48 thầy trò ở Nam Định phải đi cách ly trong đêm

+Chi tiết lịch trình nữ cán bộ tư pháp ở Hà Nội vừa phát hiện dương tính, tới nhiều cửa hàng, cơ quan công sở

-----