Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM nói gì về thông tin bị phong tỏa toàn bộ?

Tối 1/6, Bệnh viện Nhi đồng TP (TP.HCM) phát đi thông báo cho biết, bệnh viện hiện đang bị tỏa 1 phần chứ không phải toàn bộ và vẫn tiếp nhận bệnh nhân bình thường theo quy trình đảm bảo phòng chống dịch.

Tối 1/6, đại diện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, thông tin bệnh viện bị phong toả hoàn toàn không chính xác, mà chỉ có 1 phần . 

Cụ thể chiều 31/05, bệnh viện nhận tin báo về trường hợp một phụ huynh (L.C.T) là F3 của chuỗi lây nhiễm điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có đưa con đến khám tại bệnh viện. Người này sau đó xét nghiệm nghi ngờ dương tính nên đã cung cấp và khai báo lại thông tin cho bệnh viện.

Đây là phụ huynh của bệnh nhi N.T.B, 2 tuổi, ngụ quận Bình Tân đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng TP khám hạch cổ tại phòng khám Robot V02 vào ngày 23/5.

Qua truy xuất khai báo y tế và camera khu vực khám bệnh ghi nhận cả gia đình 3 người và tất cả nhân viên tiếp xúc (bao gồm bác sĩ khám bệnh, nhân viên khoa Dược, chăm sóc khách hàng, bảo vệ) đều tuân thủ đeo khẩu trang, khoảng cách 2m, sát khuẩn tại chỗ. Gia đình bé cũng không tiếp xúc bất cứ thân nhân bệnh nhi nào khác trong quá trình này.

benh-vien-nhi-dong-tp-hcm-noi-gi-ve-thong-tin-bi-phong-toa-toan-bo

Khu khám bệnh của Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Bệnh viện cho biết, trong vòng một tuần qua, bệnh viện đã tầm soát xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên, thân nhân bệnh nhi nội trú, tính đến ngày 31/05 đều có kết quả âm tính.

Liên quan đến ca F3 thành F0 trên, bệnh viện cũng đã nhanh chóng trích xuất camera, truy vết những người tiếp xúc gần, tiến hành xét nghiệm. Các nhân viên y tế tiếp xúc với gia đình này đã được khoanh vùng, cách li ngay lập tức để xét nghiệm khẩn trong ngày hôm nay (1/6) và đã có kết quả đều âm tính.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, đã phân luồng tốt tất cả các khâu, thực hiện chuẩn quy định phòng - chống dịch, đảm bảo sàng lọc y tế và khai báo y tế cho toàn bộ người đến bệnh viện.

Hiện tại, các khoa bệnh nội trú vẫn hoat động điều trị bình thường, thực hiện nghiêm quy định giãn cách và tiếp tục tuân thủ 5K. Khoa Khám bệnh của bệnh viện vẫn tiếp nhận và phân luồng bệnh nhi.

Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến thời điểm hiện tại thành phố có 3 phòng khám phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện ca mắc COVID-19 đã từng đến khám bệnh bao gồm: Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo (Quận 10), Phòng khám Đa khoa Trần Diệp Khanh, Phòng khám Đa khoa Xóm Mới (Gò Vấp).

Các bệnh viện tạm thời phong tỏa khu trú một phần Khoa Khám bệnh bao gồm: Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Phụ sản MêKông. Riêng Bệnh viện quận Tân Phú là phong tỏa toàn bộ do phát hiện 2 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Vân Nhi

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Cụ ông U80 mắc COVID-19 t.ử v.ong, trường hợp thứ 13 trong đợt dịch thứ 4 ở Việt Nam

+Gia đình có 3 cha con nhiễm COVID-19 ở Long An: 2 người con diễn biến nặng

+TP HCM: Phát hiện 2 người nghi mắc Covid-19 là nhân viên Bệnh viện quận Tân Phú

----