Bị đầu độc bằng một tách trà, Chủ tịch kiêm CEO công ty game qua đời ở tuổi 39, để lại khối tài sản 24 nghìn tỷ

Những ngày gần đây, thông tin tỷ phú Lâm Kỳ - Founder, Chủ tịch kiêm CEO của một công ty game nổi tiếng Trung Quốc - bị đầu độc đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận ở đất nước tỷ dân.

Buổi tối ngày 25/12, công ty TNHH Công nghệ thông tin YOOZOO Thượng Hải (công ty chủ quản của website youzu.com) đưa ra thông cáo ngài Lâm Kỳ - Founder, Chủ tịch kiêm CEO của công ty - bởi bệnh nặng không thể chữa trị đã qua đời ở tuổi 39.

bi-dau-doc-bang-mot-tach-tra-chu-tich-kiem-ceo-cong-ty-game-qua-doi-o-tuoi-39-de-lai-khoi-tai-san-24-nghin-ty

Trước đó, vào ngày 23/12, trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền thông tin Chủ tịch Lâm Kỳ phải nhập viện sau khi bị một lãnh đạo cấp cao của công ty đầu độc. Tuy nhiên, đến 20h05' cùng ngày, phía YOOZOO Games tuyên bố người thân của vị Founder kiêm CEO này tiết lộ, buổi tối ngày 16/12, trên đường về nhà Lâm Kỳ cảm thấy không khoẻ nên phải vào viện, qua một thời gian điều trị đã có những chuyển biến tích cực. Sự việc này không gây ảnh hưởng đến việc vận hành kinh doanh công ty. Tuy nhiên, trong thông cáo này không nêu rõ nguyên nhân khiến Lâm Kỳ phải nhập viện.

Theo thông tin từ Cục Công an thành phố Thượng Hải, vào khoảng 17h ngày 17/12, lực lượng chức năng nhận được thông tin từ một bệnh viện địa phương về việc trong lúc tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân Lâm Kỳ đã phát hiện dấu hiệu bị đầu độc.

Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát đã lập tức tiến hành điều tra và đưa một đối tượng họ Hứa vào diện nghi vấn. Hiện tại, đối tượng tình nghi đã bị tạm giữ, lực lượng chức năng cũng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Bị đầu độc bằng một tách trà, Chủ tịch kiêm CEO công ty game qua đời ở tuổi 39, để lại khối tài sản 24 nghìn tỷ - Ảnh 2.

Một số nguồn tin tiết lộ, Lâm Kỳ bị đầu độc thông qua trà Phổ Nhĩ. Buổi tối thứ Bảy vừa qua, Lâm Kỳ đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên đã bị chết não và rơi vào trạng thái sống thực vật. Cũng theo nguồn tin này, đối tượng tình nghi được cho là Hứa Nghiêu - CEO của công ty TNHH Văn hoá Truyền thông YOOZOO.

Mạng youzu.com được thành lập vào năm 2009, hiện đang sở hữu nhiều game hot ở Trung Quốc. Người sáng lập youzu.com là Lâm Kỳ, sinh năm 1981. Lâm Kỳ tốt nghiệp Đại học Bưu chính Viễn thông Nam Kinh vào năm 2004.

Từ tháng 1/2008-4/2009, Lâm Kỳ là đối tác của công ty TNHH Quảng cáo Youyi Digital (Bắc Kinh). Từ tháng 5/2009 đến nay, Lâm Kỳ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch kiêm CEO công ty TNHH Công nghệ thông tin YOOZOO Thượng Hải. Theo Bảng xếp hạng tỷ phú Trung Quốc của tạp chí Hồ Nhuận thống kê, Lâm Kỳ sở hữu khối tài sản lên tới 6,8 tỷ tệ (tương đương 24 nghìn tỷ đồng).

Nguồn: Sohu

Theo Trí thức trẻ